Môn khác - thể thao cười 2014-01-25 04:13:58

Hoa khôi wushu Thúy Vy: Lương 150 nghìn/ngày, không thưởng Tết,,,, cứ tưởng lương cao lắm


[size=6]Dù là người mang về cho Đoàn TT Việt Nam tấm HCV đầu tiên nhưng Dương Thúy Vy hay nhiều VĐV khác cũng không hề có tiền thưởng Tết.[/size]
 
"Cô gái vàng" là biệt danh những người yêu thích bộ môn Wushu dành cho Thúy Vy. Ở tuổi 21, cô gái trẻ đã có cho riêng mình một gia tài với hàng chục tấm huy chương đủ các loại, trong đó có chiếc HCV đầu tiên cho đoàn TT Việt Nam tại SEA Games 27.
Không ít lần, khán giả được nhìn thấy nụ cười tươi và những giọt nước mắt hạnh phúc của Thúy Vy khi bước lên bục nhận giải, nhưng không phải ai cũng biết đằng sau những khoảnh khắc tỏa sáng như thế là sự đánh đổi và hy sinh.
Cống hiến hết mình cho nền thể thao nước nhà nhưng ở thời điểm hiện tại, Thúy Vy vẫn "bơ vơ". Cô hiện tại vẫn không thuộc biên chế của Đội nào. Khi được hỏi về chuyện thưởng Tết, "Cô gái Vàng" của Thể thao Việt Nam cũng chỉ biết cười khẽ và nói: "VĐV như em thì làm gì có thưởng Tết".
Thúy Vy chia sẻ: “Tụi em được tính lương theo buổi tập, nhận 150.000/ngày nhưng cũng phải trừ đi 4 ngày CN nghỉ tập. Tiền ăn được 200.000/ngày, bình thường thì tiền ăn vẫn được cầm về nhưng khi có những dịp tập trung thi đấu thì phải đóng vào. Thế nên, cuối cùng cũng chỉ được tính tiền công".

Dương Thúy Vy - nữ võ sĩ đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TT Việt Nam tại SEA Games 27



Không chỉ riêng chuyện thưởng Tết mà còn nhiều vấn đề khác về chế độ sau thi đấu, Thúy Vy cũng không hề được hưởng:
 
"Còn chế độ thì VĐV thể thao làm gì có chế độ nào. Ngoài tiền lương (tiền công tập - PV), tiền ăn và tiền thưởng huy chương thì em không có bất kỳ khoản thưởng nào. Mà tiền thưởng huy chương cũng hên xui, đâu có chắc là cứ đi thi đấu là giành được huy chương. Ngoài ra, em cũng không có được thưởng tết, 30/4-1/5, 2/9 hay bất kỳ nghỉ lễ nào. Thế nhưng, tụi em cứ nghỉ tập ngày nào thì lại trừ công ngày đấy. Một thời gian nữa, em không tập được thì suất của em cũng bị cắt luôn, không có bất kỳ chế độ hay ràng buộc nào với đội", Thúy Vy thật thà.
Tập luyện quá nhiều là lý do khiến Thúy Vy dở dang những dự định học hành: “Hiện tại em vẫn chưa học gì cả. Em đã đăng ký học bên trường ĐH TDTT ở Từ Sơn - Bắc Ninh nhưng bây giờ vẫn chưa thấy gọi đi. Mà nếu có theo học, tụi em cũng chỉ được học tích lũy (phải học trả nợ), không thể đi học 1 buổi, đi tập 1 buổi được. Em thấy điều gì cũng dở dang, không được đến đầu đến đũa”.
 
“Bản thân em cũng suy nghĩ, đắn đo, cân nhắc nhiều cho tương lai sau này vì em biết mình không theo Wushu mãi được. Nhưng hiện tại, nó vẫn là đam mê, là cuộc sống nên em sẽ vẫn theo đuổi, còn được đến đâu hay đến đấy”.

Dương Thúy Vy khi ở Trung Quốc



Ngoài việc phải đối mặt với những khó khăn trong nghề, cuộc sống riêng của nữ võ sĩ trẻ cũng có rất nhiều xáo trộn. Bữa cơm gia đình với nhiều người là điều nằm trong tầm tay nhưng đối với Thúy Vy, đó là thứ vô cùng xa xỉ.
Vì lịch tập luyện, cô phải thường xuyên sống xa gia đình, tự mình đối mặt với không ít khó khăn trong cuộc sống: “Bây giờ, em mới được về nhà ăn cơm chứ bình thường toàn sinh hoạt luôn ở trên tuyển. Thậm chí, có thời gian tụi em còn không được về nhà. Đó là chưa kể những đợt phải đi tập huấn ở Trung Quốc. Thời gian ở bên đó, điều em mong muốn nhất là được về nhà, ăn cơm cùng bố mẹ”.
Khó khăn, vất vả là thế nhưng chưa bao giờ cô gái trẻ có ý định bỏ cuộc. Thúy Vy luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng theo nghiệp võ cho tới khi còn có thể.
Nếu quá mệt mỏi hay cần phải giải tỏa áp lực, cô gái trẻ lại tự thưởng cho mình những khoảng thời gian thư giãn bằng cách đọc sách hay đi chơi đây đó. Mới đây nhất, sau khi trở về từ SEA Games, Thúy Vy đã quyết định một mình lên xe đi sang Trung Quốc tham quan Bắc Kinh, nơi cô từng có thời gian khá dài tập huấn.














Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)