Tin tức - pháp luật 2017-02-25 10:17:28

Hoa mắt, chóng mặt vì rào chắn vỉa hè như lồng thú ở SG


Lối đi trên vỉa hè trước khu vực bệnh viện chợ Rẫy, TP.HCM được lắp rào chắn như “ma trận”, dân phải lách và uốn éo người để vượt qua.


Để được đi trên vỉa hè, phần đường dành cho người đi bộ, người dân phải lách và uốn éo người để vượt qua “ma trận” rào chắn.

Hơn 2 tháng qua, vỉa hè khu vực các tuyến đường xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy, quận 5, TP.HCM được lắp rào chắn kiên cố nhằm ngăn tình trạng buôn bán hàng rong chiếm dụng vỉa hè, tạo lối đi cho người đi bộ.

Tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều, vỉa hè được rào chắn bằng loại thép lớn có chiều dài khoảng 240m, cao 1,3m. Ghi nhận hệ thống rào chắn ở đây có 4 đoạn với 8 lối ra vào dành riêng cho người đi bộ và các lối ra vào gửi xe của 3 cổng bệnh viện.

Ở khu vực các lối ra vào dành cho người đi bộ, cơ quan chức năng lắp từ 3-9 thanh chắn theo hình chữ Z khiến người đi bộ muốn được đi trên vỉa hè phải uốn người, luồn lách để vượt qua các thanh chắn.

“Đi dưới lòng đường thì sợ bị xe tông còn đi trên vỉa hè thì chẳng khác nào đi vào chuồng nhốt thú. Đi trên vỉa hè mà chẳng khác gì như “hành xác”. Chẳng hiểu sao cơ quan chức năng lại làm rào chắn cho người đi bộ kiểu kì cục vậy. Rào chắn rất bất cập”, một người dân nói.

Trước bệnh viện trên đường Nguyễn Chí Thanh hàng rào chắn được làm ra sát lòng đường, lấy vỉa hè làm bãi giữ xe máy, một phần nhỏ bên trong dành cho người đi bộ.

Anh Đặng Văn Bình, người dân trên đường Nguyễn Chí Thanh nói: “Rào chắn này chẳng khác gì đánh đố người khuyết tật. Họ ngồi xe lăn thì đi ngõ nào”.

“Cách rào chắn vỉa hè chỉ giải quyết được nơi làm bãi giữ xe, có thêm nguồn thu từ các bãi giữ xe này, chứ không đáp ứng mục tiêu giải tỏa nạn chiếm dụng lòng lề đường và giữ mỹ quan đô thị. Giải tỏa vỉa hè bị người bán hàng rong chiếm dụng, để rồi cho chiếm dụng vỉa hè làm bãi giữ xe. Người đi bộ vẫn bị đẩy xuống lòng đường, vì không dám đi trong lối đi chừa lại nhỏ hẹp bên trong, rất mất vệ sinh”, ông Tuấn một người chạy xe ôm tại đây bức xúc.



Hơn 2 tháng qua, vỉa hè khu vực các tuyến đường xung quanh Bệnh viện Chợ Rẫy gồm đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều được lắp rào chắn kiên cố nhằm ngăn tình trạng buôn bán hàng rong chiếm dụng vỉa hè, tạo lối đi cho người đi bộ.





Thay vì phải giải tỏa nạn buôn bán chiếm dụng vỉa hè, lực lượng chức lại chọn giải pháp cho làm hàng rào ra đến sát lòng đường để lấy vỉa hè làm bãi giữ xe máy, chỉ chừa lại một lối đi nhỏ hẹp bên trong cho người đi bộ





Phần đường nhỏ nhoi dành cho người đi bộ cũng bị chiếm dụng. Rác và mùi xú uế nồng nặc







Phần đường trên vỉa hè trong “lồng sắt” bị một số người buôn bán đặt bàn ghế làm nơi bán nước giải khát, thức ăn.





Ở khu vực các lối ra vào dành cho người đi bộ trên vỉa hè, cơ quan chức năng rào chắn và lắp từ 3-9 thanh chắn theo hình chữ Z khiến người đi bộ muốn được đi trên vỉa hè phải uốn người để vượt qua các thanh chắn.





Nhiều người cho biết khi vượt xong các thanh chắn hình chữ Z trên vỉa hè họ hoa mắt, chóng mặt.



"Ma trận” cơ quan chức năng dựng lên trên vỉa hè để đánh đố người đi bộ



Trên đường Nguyễn Chí Thanh hàng rào chắn được làm ra sát lòng đường, lấy vỉa hè làm bãi giữ xe máy, một phần nhỏ bên trong dành cho người đi bộ.



Nhiều người dân ngán ngẩm khi đi trên vỉa hè mùi xú uế và rác thải khắp nơi



Rất nhiều người dân chấp nhận đi dưới lòng đường để khỏi phải vượt qua “ma trận” trên vỉa hè.



“Đi dưới lòng đường thì sợ bị xe tông còn đi trên vỉa hè thì chẳng khác nào đi vào chuồng nhốt thú. Chẳng hiểu sao cơ quan chức năng lại làm rào chắn cho người đi bộ kiểu kì cục vậy. Rào chắn rất bất cập”, một người dân nói.

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)