Tin tức - pháp luật 2010-01-13 17:30:15

Học sinh lớp 11 giết người, cướp tài sản x(


[indent]Sợ gia đình biết chuyện bán xe trả nợ, Lương đã giết anh Quyết rồi cướp xe máy của anh với ý định sơn lại màu xe rồi nói dối là đã đổi xe.




Lã Văn Lương


Ngày 12/1, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã khởi tố Lã Văn Lương, 18 tuổi, trú tại xã Hoà Cư (Cao Lộc, Lạng Sơn) về hành vi giết người.

Trước đó, vào lúc 22h ngày 2/1, gia đình anh Hoàng Văn Quyết, trú tại khối 9, thị trấn Cao Lộc, nhận được một cuộc điện thoại báo rằng, anh Quyết (làm nghề xe ôm) đã bị tai nạn tại đoạn đường dân sinh thôn Nà Ca, Hợp Thành (Cao Lộc, Lạng Sơn). Người nhà anh Quyết tìm đến khu vực trên và phát hiện anh đã chết, nhưng không phải vì tai nạn mà vì nhiều vết đâm. Gia đình đến Công an huyện Cao Lộc trình báo.

Ngay lập tức, Công an huyện Cao Lộc xuống hiện trường, đồng thời phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14), Công an Lạng Sơn điều tra vụ việc. CQĐT xác định, đây là vụ án mạng, nạn nhân bị chết do 3 vết đâm. Chiếc xe máy và tư trang của anh Quyết vẫn còn, duy chiếc ĐTDĐ anh đang dùng thì bị mất.

Đây là vụ giết người vì nguyên nhân gì? Vì thù tức cá nhân hay bị cướp tài sản? Nếu bị giết cướp thì tại sao chiếc xe môtô vẫn còn?… Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h ngày 7/1, CQĐT đã xác định được đối tượng gây án là Lã Văn Lương. Lương hiện là học sinh lớp 11, thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Lạng Sơn. Được gia đình tạo điều kiện cho ăn học, nhưng Lương đã ham chơi, đua đòi.

Được gia đình mua cho một chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại, nhưng do túng thiếu, nợ nần, Lương bán xe lấy tiền trả nợ. Sau khi bán xe, Lương nảy sinh ý định cướp xe ôm, sau đó sẽ sơn lại màu xe, dùng BKS để làm phương tiện đi lại và nói dối gia đình là đã đổi xe. Để thực hiện ý đồ cướp xe, Lương ra chợ mua một con dao nhọn và chuẩn bị hành động.

21h ngày 2/1, Lương đón xe của anh Quyết ở ngã tư Phai Món - Hàng Bát, thuộc phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, nói là về thôn Phai Luông (Hợp Thành, Cao Lộc) với giá 40.000 đồng. Khi đến khu vực thôn Nà Cạ, xã Hợp Thành, Lương rút dao đâm vào lưng nạn nhân, khi xe đổ, hắn còn đâm thêm 2 nhát nữa. Nạn nhân vẫn kịp rút chìa khóa ném ra ngoài nên đối tượng đã không tìm được chìa.

Sợ bị mọi người phát hiện, đối tượng đã lục soát vội người nạn nhân lấy đi chiếc ĐTDĐ. Khi về, mở chiếc điện thoại vừa cướp được, trong số các số vừa gọi có số danh bạ ghi là "con", Lương đã bấm điện vào số đó và thông báo cho người nhà anh Quyết là anh "bị tai nạn giao thông". Sáng hôm sau, Lương vẫn đến trường học bình thường.[/indent]
[size=1]Theo CAND[/size]


Copy từ: http://forum.buonchuyen.info
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)