Tin tức - pháp luật 2011-07-18 11:35:22

Hội chứng Siêu của các cửa hàng @@


[size=1]Hội chứng 'siêu' của các cửa hàng[/size][size=2]Quảng cáo gắn liền với chữ "siêu" đang rộ lên như một thứ mốt tại nhiều điểm bán hàng ở Hà Nội, dù rằng khi được hỏi siêu là gì, bản thân người bán cũng không rõ định nghĩa.
> Ảnh chen nhau mua hàng 'siêu' khuyến mại[/size]
Một cửa hàng nằm trên đường Cầu Giấy, Hà Nội treo tấm biển gắn với chữ "siêu" từ khá lâu, mặc cho người qua đường thắc mắc chuyện điểm bán này không kinh doanh các sản phẩm nhãn hiệu nổi tiếng. Nơi này liên tục có chính sách giảm giá cho nhiều nhóm mặt hàng. Nhân viên ở đây giải thích ngắn gọn, "siêu mỹ phẩm" được hiểu đơn giản là cái gì bán ở đây cũng… siêu.
Một cửa hàng khác trên phố Chùa Bộc, Hà Nội cũng đề tấm biển siêu mỹ phẩm. Dù rằng tại đây bán buôn, bán lẻ rất nhiều dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp và có nguồn gốc xuất xứ từ nhiều nước. Trên tuyến đường này theo khảo sát của VnExpress.net tới gần chục biển quảng cáo tương tự được gắn liền với chữ siêu.
"Siêu rẻ" được hầu hết điểm bán hàng từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm cao cấp khác sử dụng để hút khách.
Không chỉ hàng hóa, dịch vụ, các cửa hàng, quán ăn cũng dần được gắn với danh hiệu siêu.
Mía đá vỉa hè, dù chưa được cấp chứng nhận từ bất cứ cơ quan vệ sinh an toàn thực phẩm nào cũng có thể tự quảng cáo là siêu sạch. Chủ cửa hàng ở đây giải thích ngắn gọn: "Siêu sạch tức là rất sạch". Theo chị, tấm biển 'siêu sạch' khiến khách hàng cảm nhận tính chuyên nghiệp cao hơn.
So với thị trường ồ ạt khuyến mãi đến 70% như hiện nay thì giá thành và mức giảm giá trên vẫn còn khá khiêm tốn. Song, chỉ cần thích, các cửa hàng đều có thể tự phong danh hiệu "siêu rẻ" cho mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)