Tin tức - pháp luật 2011-02-26 14:56:05

Hồi nhỏ thằng nào lì lớn lên sẽ làm tội phạm, khoa học đã chứng minh


[size=1]Nhận dạng những trẻ có nguy cơ phạm tội[/size]
Nhận dạng những trẻ có nguy cơ phạm tội

Nếu một đứa trẻ có nguy cơ trở thành tội phạm, những điểm khác biệt của nó so với người bình thường sẽ bắt đầu bộc lộ từ tuổi thứ tư và người lớn có thể nhận thấy.
Tiến sĩ Nathalie Fontaine, một nhà tâm lý tội phạm của Đại học Indiana tại Mỹ, phân tích dữ liệu cá nhân của hơn 9.000 cặp song sinh trong một cuộc khảo sát tại Anh và xứ Wales trong khoảng thời gian từ năm 1994 tới 1996. Trong quá trình khảo sát, các chuyên gia hỏi giáo viên về những đặc điểm cảm xúc và vấn đề về hành vi của trẻ khi chúng được 7, 9 và 12 tuổi. Cha mẹ trẻ cung cấp thông tin cá nhân của con từ khi trẻ bước vào tuổi thứ tư, Telegraph cho biết.

Kết quả phân tích cho thấy những trẻ thường xuyên tỏ ra vô cảm trước nỗi đau, sẵn sàng thực hiện hành vi tàn nhẫn, dễ nổi nóng và không sợ bị trừng phạt có xu hướng trở thành tội phạm ở giai đoạn trưởng thành.

Giáo sư Adrian Raine, một nhà tội phạm học từng làm việc tại Bộ Nội vụ Anh và nay giảng dạy tại Đại học Pennsylvania ở Mỹ, nói rằng cấu tạo bất thường của não có thể là một trong những nguyên nhân khiến con người có xu hướng phạm tội. Nhiều nghiên cứu của ông cho thấy những tên tội phạm có một số vùng não - như hạch hạnh và vùng trước trán - nhỏ hơn so với người bình thường. Hai vùng này xử lý và kiểm soát cảm xúc, hành vi. Ông tin rằng không sợ các biện pháp trừng phạt của người lớn là một trong những dấu hiệu cho thấy trẻ có khả năng thực hiện hành vi tội ác khi lớn.

Raine và Fontane đã công bố phát hiện của họ trong một hội thảo của Hiệp hội Khoa học cao cấp Mỹ tại thành phố Washington, Mỹ. Họ cho rằng xác định những vấn đề bất thường ở trẻ từ sớm là nhân tố quan trọng để ngăn chặn chúng trở thành những phần tử nguy hiểm đối với xã hội. Chẳng hạn, Raine cho rằng người lớn có thể cho trẻ trị liệu tâm lý để các em tự chống lại những vấn đề về hành vi, đồng thời cho trẻ dùng nhiều thực phẩm hoặc thuốc giàu axit béo Omega 3 để chúng cân bằng cảm xúc.

"Nếu có thể phát hiện những trẻ có nguy cơ trở thành tội phạm từ sớm, chúng ta có thể giúp chúng và gia đình chúng", bà nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)