Tin tức - pháp luật 2012-03-11 06:13:27

Hơn 90 học sinh Iraq bị ném đá đến chết vì theo phong cách Emo


[size=3]ANTĐ - Hơn 90 học sinh Iraq đã bị ném đá đến chết vì kiểu tóc mang phong cách "Emo" của họ bởi những kẻ sùng đạo cực đoan tại Baghdad trong tháng quá sau khi Bộ nội vụ nước này coi đó là một trào lưu xấu xa.[/size]



Cảnh sát Iraq đăng tải một thông báo trên website của Bộ nội vụ nước này lên án hiện tượng "emo" của một bộ phận giới trẻ Iraq và tuyên bố ý định loại bỏ trào lưu ngoại lai này.

“Hiện tượng Emo hay sự sùng bái xấu xa đang bị theo dõi bởi cảnh sát đạo đức, cơ quan nhận sự phê chuẩn loại bỏ hiện tượng này càng sớm càng tốt bởi chúng ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và đang trở thành mối nguy hiểm”.

“Chúng mặc những bộ quần áo kì quái, bó sát, in hình đầu lâu. Chúng cũng đeo khuyên mũi, lưỡi và làm những hành động kỳ lạ khác”.






Các nhà hoạt động Iraq cho biết cậu thanh niên vô danh này đã bị giết hại dã man bởi cảnh sát đạo đức vì mái tóc emo của cậu




Kể từ khi thông cáo được công bố, những kẻ cực đoan sùng đạo đã đe dọa và giết hại những thanh niên với bộ dạng kỳ quái hoặc theo phong cách emo.

Theo các nhà hoạt động, một nhóm nam giới có vũ trang mặc trang phục thường dân đã dẫn hàng chục thanh niên tới các khu vực hẻo lánh vài ngày trước đây, ném đá họ tới chết, rồi sau đó vứt xác họ vào những thùng chứa rác phía bên kia thủ đô. Được biết nhóm đàn ông có vũ trang này thuộc một trong những nhóm cực đoan sùng đạo nhất Iraq.






Một thanh niên trong số gần 100 người trở thành mục tiêu bởi
kiểu tóc phương tây và quần jeans Mỹ




“Đầu tiên họ ném những tảng bê tông vào cánh tay, sau đó vào chân cậu bé, cú cuối cùng là vào đầu, và nếu cậu ấy chưa chết hẳn, họ sẽ bắt đầu lại từ đầu”, một người trốn thoát cho biết.

Cũng theo thông báo của Bộ nội vụ, cảnh sát đã nhận được sự phê chuẩn của Bộ Giáo dục Iraq tới các trường học ở Baghdad và xác định những học sinh với vẻ ngoài như vậy.

Hiện vẫn chưa rõ tổng số người thiệt mạng, nhưng Hana al-Bayaty đến từ Brussels Tribunal, một tổ chức phi chính phủ chuyên giải quyết các vấn đề của Iraq cho biết con số hiện tại dao động từ khoảng 90 đến 100 người.

“Điều đáng lo lắng ở đây là họ còn quá trẻ”, cô Hana al-Bayaty chia sẻ.

Theo cô Al-Bayaty những cuộc tàn sát được thực hiện bởi lực lượng dân quân Shia cực đoan quanh vùng Shia nghèo khổ và cô nghi ngờ Bộ nội vụ Iraq cũng là đồng lõa trong những vụ giết hại dã man này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)