Chuyện shock 2012-02-02 10:19:11

hôn gây 5 bệnh


Hôn thì có gì mà phải sợ? Nhưng để có nụ hôn an toàn thì không phải ai cũng làm được.


Hôn không đúng cách, không đảm bảo vệ sinh có thể khiến bạn bị dị ứng, mụn rộp, các vấn đề về răng lợi, thậm chí có nguy cơ thủng màng nhĩ nữa đấy. Vậy nên làm thế nào để có một nụ hôn an toàn, vừa lãng mạn lại không phải lo lắng, bạn có muốn biết không?



Tốt hơn hết, trước khi hôn bạn nên vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ (Ảnh minh họa)
1. Vấn đề răng miệng

Miệng là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất của con người, mặc dù phần lớn vi khuẩn chẳng thể trốn thoát khỏi acid trong miệng, nhưng số ít còn lại vẫn "tẩu thoát" thành công, tạo thành mối nguy hiểm cho sức khỏe.

Lời khuyên: Khi miệng "đối phương" có vết thương, nứt… tốt nhất bạn nên tránh hoặc không hôn họ, tránh lây bệnh.

2. Màng nhĩ có vấn đề

Không phải hôn tai mà thủng màng nhĩ được đâu bạn nhé. Trường hợp này xảy ra với một nụ hôn say mê, cháy bỏng mà mất hết lý trí. Nụ hôn này vô tình làm mất cân bằng áp lực tai, tạo các vết nứt nhỏ, và cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thủng màng nhĩ. Hiện tượng này có thể khiến bạn giảm khả năng nghe 20-30%.

Lời khuyên: Bạn nên điều tiết, khống chế cảm xúc, và đừng dùng tay giữ tai đối phương. Hơn nữa, cả hai cũng nên cho nhau khoảng thời gian để nghỉ ngơi nữa, hehe.



Khi hôn, bạn nên điều tiết cảm xúc và không nên đặt tay lên tai đối phương bạn nhé. (Ảnh minh họa)
3. Chết người vì dị ứng

Liệu có khoa trương quá không? Đây chỉ là một biểu hiện của tình yêu, sao có thể nói là chết vì hôn được chứ? Vậy mà câu trả lời lại là đúng đấy bạn ạ. Trường hợp này xảy ra khi "đối phương" trước khi hôn bạn đã ăn những đồ khiến bạn bị dị ứng nghiêm trọng. Lượng thực phẩm trong miệng phải mất tới 8 tiếng mới phân giải hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên đánh răng hoặc súc miệng rồi hãy hôn.

Lời khuyên: Bác sỹ Robert Wood ở Bệnh viện trung tâm John Hopkins (Mỹ) cho biết, nếu bạn thấy xuất hiện hơi thở khó chịu hoặc cơ thể không thoải mái sau khi hôn, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra.



4. Loét dạ dày

Bạn đừng vội kết luận là do tinh thần quá hưng phấn hoặc căng thẳng nên dạ dày mới bị đau thắt nhé. Trên thực tế, đây là tác động "tai quái" của vi khuẩn trong nụ hôn gây ra đấy (nếu bạn hôn xong và cảm thấy dạ dày bị đau).

Đây là kết quả do cặn thức ăn và vi khuẩn dính trong răng theo nước bọt tiến thẳng vào trong cơ thể. Quá trình phân giải, những vi khuẩn này sẽ làm tổn thương đường rột, các mô niêm mạc của dạ dày và gây bệnh.

Lời khuyên: Trước khi hôn nên đánh răng, hôn xong súc miệng.

5. Vi rút Herpes (mụn rộp)

Khi miệng bạn bị tổn thương, sưng tấy, hoặc có mụn rộp, đối phương của bạn sẽ bị lây nếu hai người không nhịn hôn.

Lời khuyên: Theo tiến sỹ Anna Wald của đại học Washington, Mỹ, nếu bạn phát hiện thấy miệng của "đối phương" có vết thương hoặc vết phồng rộp, bạn nhất định không được hôn, phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn ạ.

Kết:

Hôn mà gây ra nhiều bệnh thế này thì ai mà dám hôn nữa chứ!!! Nói vậy thôi chứ chúng mình chỉ cần cẩn thận một chút là ok ngay í mà. Với lại, những trường hợp trên tưởng chừng xa vời nhưng thật ra bệnh tật thì chẳng trừ ai, đặc biệt nếu người ấy không biết quý trọng sức khỏe. "Cẩn tắc vô áy náy", bạn nên giữ hơi thở thơm tho, răng miệng sạch sẽ để có một nụ hôn lãng mạn và không dễ truyền bệnh nhé. ^^

VAy^. cAc'' bAn. c0'' mUn''' an cha0'' lu0j~ nua~ hk??? 3bye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)