Phim ảnh 2009-07-16 17:01:00

Hồn Ma Bạn Gái Cũ: Khi "dân chơi" đi tìm tình yêu


Phải chăng tình yêu và các bóng ma có sức mạnh để cảm hóa cả một lady-killer?
Đạo diễn: Mark Waters
Diễn viên: Matthew McConaughey, Jennifer Garner, Michael Douglas…
Thể loại: Tình cảm / Hài
Thời lượng: 100 phút
Đánh giá: 2.5/5*



Một trong những ấn tượng khó quên của Hồn Ma Bạn Gái Cũ là hình ảnh ông lão tóc bạc phơ, bước tập tễnh trong rừng, cô đơn và lặng lẽ. Ông đi viếng đám tang của người anh trai ruột của mình, Connor Mead. Đám tang ấy chỉ có một người dự, không có những giọt nước mắt, chỉ có những lời trách móc đầy vẻ cảm thông và những âm thanh đều đều từ tiếng cha xứ đọc kinh thánh. Nó gợi nhớ đến câu nói: "Khi bạn được sinh ra, bạn khóc còn những người xung quanh cười. Hãy sống sao cho khi bạn mất đi, mọi người sẽ khóc còn bạn thì mỉm cười." Phải chăng đây cũng là một trong những thông điệp mà bộ phim gửi tới người xem?




Ghosts of Girlfriends Past là một câu chuyện xoay quanh nhân vật Connor Mead, một con người gần như hoàn hảo. Anh có tiền tài, danh vọng, có nhiều gái đẹp vây quanh… Nhưng, như thường lệ, có một thứ duy nhất anh ta không có được (hay là không muốn có): tình yêu. Connor Mead không hiểu tình yêu là gì và cũng chẳng bận tâm tìm hiểu xem nó tròn hay méo ra sao. Đơn giản là anh ta chỉ quan tâm đến việc hôm nay mình sẽ làm gì, sẽ hẹn hò và qua đêm với ai. Và rồi mỗi sáng ngủ dậy, Connor Mead lại biến mất, nhanh như lúc mới đến và coi đó là một chuyện hết sức bình thường.





Cuộc sống của Connor Mead cứ thế tiếp diễn, ngày qua ngày, như một thói quen đã ăn sâu vào máu và cứ để mặc nó trôi đi một cách lãng phí mà không biết được rằng mình đã bỏ lỡ và đánh mất những gì. Để rồi cho đến một ngày, khi tình cờ gặp phải ba hồn ma nữ đại diện cho ba “thì” khác nhau: quá khứ, hiện tại và tương lai, Connor Mead mới nhận ra được những thứ mà mình đã đánh mất nó lại quan trọng ra sao. Đặc biệt là khi được chứng kiến tận mắt đám ma của chính mình và những hậu quả mà mình đã gây ra cho người khác, anh đã thực sự tỉnh ngộ và tìm mọi cách để sửa chữa sai lầm trước đây cũng như là tìm lấy cho mình một tình yêu đích thực.




Có thể nói bộ phim là một lời cảnh tỉnh cho những người đang có lối sống buông thả, “yêu nhanh, sống vội” mà không cần biết lấy hậu quả. Bởi thực sự trong cuộc sống có mấy khi có ai đó đến bên cạnh bạn và nhắc nhở về những điều sai lầm bạn đã và đang mắc phải, và liệu bạn có còn cơ hội để sửa chữa sai lầm như trong bộ phim.



Về diễn xuất, dàn diễn viên trong phim cũng khá chất lượng. Những cái tên như Matthew McConaughey, Jennifer Gadner hay Michael Douglas đã được khẳng định tên tuổi và chắc hẳn là không còn xa lạ đối với đa số khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, nếu Jennifer Gadner vào vai Jenny đầy nữ tính và duyên dáng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ một cách xuất sắc thì vai diễn Connor Mead của McConaughey lại tỏ ra có vẻ "hụt hơi". Người ta khó mà tin được Connor “McConaughey” trong phim lại là một anh chàng đào hoa, “cưa đâu đổ đấy”, khiến các cô gái chết mê chết mệt. Đặc biệt, trong những đoạn thể hiện tình cảm, anh không tạo ra được sự đồng cảm cũng như làm thuyết phục được người xem.



Nhân vật có lẽ là nổi bật nhất trong phim dù xuất hiện rất ít chính là vai người chú của Connor do diễn viên kì cựu Michael Douglas thủ vai. Đây là một nhân vật vô cùng quan trọng trong bộ phim, vừa là người đóng vai trò mở, là khởi đầu cho câu chuyện và đồng thời cũng chính là người thắt nút và kết thúc chuyện. Ông là người đã đưa Conor vào đời, dạy cho anh các mánh khóe để cưa cẩm, nhưng cũng lại là người đã cảnh tỉnh và giúp cho anh nhận ra được đâu là giá trị đích thực của tình yêu. Lối diễn tự nhiên bản năng của Michael Douglas đã càng làm tôn thêm tầm quan trọng vai trò của nhân vật này. Có thể nói đây là vai diễn "đắt" và đáng xem nhất trong phim.


Michael Douglas.


Cốt truyện phim dù đã có thêm chút gia vị lạ mới mẻ nhưng như vậy có lẽ là chưa đủ, bởi dường như bộ phim vẫn thiếu một tí… muối. “Muối” ở đây chính là sự sâu sắc trong những câu thoại mang tính hài hước, dí dỏm. Dù có rất nhiều nhưng thực sự nó không để lại cho nhiều ấn tượng xem. Có thể bạn sẽ cười, nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng quên ngay bởi đó chỉ là những câu nói hài hước, bông đùa, mang tính vô thưởng vô phạt.






Ngược lại, những câu thoại tình cảm trong phim lại khá hay và ý nghĩa. Câu nói có thể khiến không ít chàng treo ngay lên status ngay sau khi xem phim là: “Mỗi sáng, khi em thức dậy, anh hứa là anh sẽ luôn ở đó, bên cạnh em”. Một câu nói thoại tưởng giản đơn, ai cũng có thể làm được nhưng đối với một người như Connor thì điều đó lại khó khăn đến dường nào. Những lời nói đó thực sự chính là những lời xuất phát từ tận đáy lòng anh. Anh ta muốn sửa chữa sai lầm và bù đắp lại những tổn thương mà mình đã gây ra cho Jenny. Còn đối với Jenny, đây là chính là điều mà cô mong ước từ lâu. Cô không thể nào quên được cái đêm đầu tiên với Connor, cô yêu anh và mong muốn sống cùng với anh. Nghĩ rằng mình có thể thay đổi được con người Connor. Nhưng chỉ sau một đêm, anh lại bỏ đi và trở lại với cuộc sống như trước kia. Chính điều đó đã làm tổn thương cô rất nhiều và tưởng rằng vết thương đó sẽ không bao giờ có thể hàn gắn. Mãi cho đến khi Connor nói những lời từ tận đáy lòng đó, cô hiểu rằng anh đã thay đổi và cô sẵn sàng đón nhận niềm hạnh phúc dường như rất giản đơn ấy. Và quả thật, đôi khi hạnh phúc cũng chỉ giản đơn như vậy thôi.



Ngoại cảnh trong phim được lựa chọn khá đẹp dù xuất hiện hơi ít, đặc biệt là những khung cảnh tuyết rơi ngoài trời. Bạn ắt hẳn sẽ phải trầm trồ trước cảnh tòa biệt thự hoa lệ được phủ trắng bởi tuyết hay là những cánh rừng thông trắng xóa dài tít tắp. Những khung cảnh này tuy rất đẹp nhưng lại mang nét buồn và lạnh lẽo, tạo cho bộ phim cảm giác trầm lắng. Đây có lẽ là ưu điểm và cũng là khuyết điểm của một bộ phim thiên về tính giải trí như Ghost of Girlfriends Past.



Nói tóm lại, Ghost of Girlfriends Past là một bộ phim rom-com (tình cảm-hài) đúng nghĩa. Dù vậy, cái chất hài hước của nó lại không thực sự nổi bật. Bạn có thể bật cười ngay lúc đấy nhưng rồi lại nhanh chóng quên đi khi bước chân ra khỏi rạp. Điều đọng lại duy nhất dường như lại là một nỗi buồn man mác, và những suy nghĩ trăn trở về cuộc sống. Quả thật khi xem xong phim, tôi cũng tự hỏi không biết đây có phải là ý đồ của đạo diễn hay không? Nếu đây là một bộ phim chỉ đơn thuần mang triết lí tình yêu thì có thể nói nó đã đạt được một số thành công nhất định nhưng nếu đây là một bộ phim tình cảm-hài mang tính thương mại thì có lẽ nó là một thất bại khá đáng tiếc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)