Bóng đá 2016-11-29 03:33:24

(HOT) Barca - Real: Ininesta có thể ra sân không?


Liệu rằng Iniesta có thể kịp ra sân trong trận đấu với Real sắp tới. Sự thiếu vắng nhạc trưởng đã khiến cho Barca có những trận đấu nghọc nhằn trong 1 tháng qua.

>> Bong Da Tay Ban Nha - Tin Bóng Đá Tây Ban Nha Mới Nhất

>> La liga - Xem tin bóng đá Laliga trực tuyến về cầu thủ, cập nhật liên tục 24/7 tại: tinthethao360.net

Nỗi nhớ Iniesta

Kể từ ngày Iniesta dính chấn thương ở trận gặp Valencia hôm 22/10, Barca đã thi đấu 6 trận nhưng chỉ thắng được 3 và đó đều là những chiến thắng tương đối nhọc nhằn (thắng Granada 1-0, thắng Sevilla 2-1, thắng Celtic 2-0). Còn lại, gã khổng lồ xứ Catalunya thua Man City 1-3, hòa thất vọng 0-0 tại Nou Camp trước Malaga và mới nhất là hú vía rời “hiểm địa” Anoeta của Sociedad với 1 điểm (hòa 1-1).



Iniesta đang nỗ lực tập luyện để kịp đá trận Siêu kinh điển


Một điểm chung rất dễ nhận thấy trong 6 trận đấu rất vất vả của Barca vừa qua là hàng tiền vệ thiếu kết dính do thiếu nhạc trưởng Iniesta.

HLV Enrique đã lần lượt sử dụng Rafina (185 phút), Andre Gomes (322 phút) hay Denis Suarez (297 phút) trong 6 trận gần nhất để thay thế cho vị trí của Iniesta, nhưng họ đều trận hay trận dở. Đặc biệt, trước các đối thủ được tổ chức tốt như Man City hay mới đây là Sociedad, hàng tiền vệ của “Blaugrana” đã gần như bị tê liệt.

Một mắt xích yếu khiến các mắt xích còn lại cũng gặp trục trặc. Dù những Busquets, Rakitic cố gắng đến mấy, hay thậm chí cả Messi lùi sâu vẫn không thể khỏa lấp được những lỗ hổng do Iniesta để lại ở giữa sân. Bởi ngoài khả năng đi bóng, “Thánh Ini” còn là người cầm nhịp rất tốt kèm theo khả năng ban chuyền, chọc khe để tiki-taka thi triển nhịp nhàng.

Ai thay Iniesta?

Hiện đang có thông tin Iniesta đã tập luyện trở lại để sẵn sàng ra sân trong trận Siêu kinh điển gặp Real vào cuối tuần (22h15, 3/12). Nhưng không chắc đội trưởng của Barca ngay lập tức lấy lại được phong độ trong một trận đấu quan trọng như El Clasico.

Chính vì thế, các cule đang đặt ra câu hỏi HLV Enrique sẽ tính đến phương án nào nếu Iniesta không kịp bình phục hoặc nếu ra sân nhưng không chơi tốt và phải thay thế.



Iniesta luôn chơi rất hay ở các trận Siêu kinh điển


Đây quả là bài toán hóc búa, bởi gần như vẫn chưa ai đủ sức để thay thế Iniesta tại Nou Camp, dù hè vừa qua Enrique đã tính đến phương án lâu dài bằng việc đưa về Denis Suarez và Andre Gomes, đồng thời có sẵn một Rafinha luôn khát khao thể hiện. Nhưng không một ai trong số họ tiệm cận tới đẳng cấp của Iniesta, cầu thủ đã có màn trình diễn chói sáng ở chiến thắng 4-0 của Barca trước Real ngay tại Bernabeu mùa giải năm ngoái.

Đó là trận đấu Iniesta chơi tuyệt hay giúp Barca hoàn toàn áp đảo Real. Thậm chí, “thánh Ini” còn có bàn thắng rất đẹp bằng cú sút xa ngoài vòng cấm và khi rời sân được chính các madridista đứng dậy vỗ tay tán thưởng, điều trước đây chỉ có Ronaldinho nhận được từ các CĐV của đội bóng Hoàng gia.

Tầm quan trọng của Iniesta trong lối chơi của Barca là quá rõ ràng. Sẽ không có phương án hoàn hảo để thay thế thủ quân của gã khổng lồ xứ Catalunya cho trận cầu quan trọng Siêu kinh điển. Vì thế, HLV Enrque và các cule giờ chỉ còn biết cầu nguyện để Iniesta kịp bình phục và chơi tốt, còn các sự lựa chọn từ Andre Gomes, Denis Suarez hay Rafinha đều chứa đựng quá nhiều rủi ro.

Barca đang có vấn đề, tiki-taka trục trặc, tam tấu MSN (Messi - Suarez - Neymar) cũng có những bất ổn nhất định – tất cả đều xuất phát từ một lý do đó là chấn thương của Iniesta. Nỗi nhớ “thánh Ini” ngày một lớn và nếu anh không thể ra sân ở trận Siêu kinh điển, rất khó để Barca chấm dứt được chuỗi 31 trận bất bại của đại kình địch Real…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)