Tin tức - pháp luật 2020-04-15 06:00:33

Hứa chắc nịch với nhân viên tuyển dụng rằng sẽ đến nhưng cuối cùng vẫn bùng kèo vì phải đợi 4 món hàng từ shipper


Thiết nghĩ nếu không cần việc làm thì nên ở nhà và nhường cơ hội lại cho người khác. Còn nếu đã nộp đơn xin việc thì dù làm hay không cũng hãy giữ thái độ tử tế trong quá trình đi phỏng vấn chứ không phải đối xử với người tuyển dụng kiểu "mẹ thiên hạ" như vậy!
Nói đến chuyện xin việc, chẳng hiểu một bộ phận không nhỏ bạn trẻ ngày nay tư duy thế nào mà có thái độ khá hời hợt, coi thường khi đi phỏng vấn. Nhiều năm gần đây những câu chuyện xoay quanh đề tài này thường xuyên xuất hiện trên khắp các diễn đàn hội nhóm lớn nhỏ trên mạng xã hội mỗi ngày và thu hút được rất nhiều sự quan tâm, đơn cử như câu chuyện vừa làm khuấy đảo dân mạng dưới đây.

Một nữ tuyển dụng đã đăng bài than thở: "Mọi người bây giờ đi phỏng vấn xin việc mà mông lung như một trò đùa vậy?" kèm tin nhắn lý do bùng phỏng vấn của ứng viên. 


Một số ứng viên thời nay cái gì cũng biết, chỉ biết điều là không biết!


Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm, bình luận của nhiều người. Không ít người lên tiếng thừa nhận chính bản thân họ cũng đã gặp tình huống tương tự và cách giải quyết cuối cùng của họ là cho những người xin việc suốt ngày viện lý do "xàm xí" này "lướt gọn". 

- Người tuyển dụng mà cứ như người đi xin tuyển dụng vậy. Với mấy thành phần thế này cho 'bay màu' càng sớm bạn ơi, thái độ không hề tôn trọng công ty gì cả.

- Hẹn rồi thì đến đúng giờ. Có việc đột xuất thì báo sớm và xin lỗi người ta. Kỹ năng phỏng vấn cơ bản đó. Ai đời người đi xin việc làm như mẹ thiên hạ vậy.

- Giới trẻ ngày nay xin việc lạ thật. Mình đăng bài tuyển dụng cả chục người nhắn tin, chia sẻ qua lại nhiệt tình. Vậy mà 2 tuần sau không ai thèm lên. Kỳ lạ hỏi cho có người nói chuyện hay gì.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)