Tin tức - pháp luật 2015-03-31 08:38:11

Hung thủ tạt axit hàng loạt người ở Sài Gòn lĩnh án


Trong cơn cuồng ghen vì "người trong mộng" sắp lấy chồng, Dũng đuổi theo cô gái tạt axit và gây thương tích cho 7 người khác.

Ngày 31/3, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, quê Bến Tre) mức án 26 năm tù về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích; buộc bồi thường cho các nạn nhân tổng cộng gần 1,5 tỷ đồng.

Theo HĐXX, vì không được chị Hồng Kim Huôi đáp lại tình cảm, Dũng đã tạt axít chị này, gây thương tích cho nhiều người khác. Hành vi phạm tội của bị cáo mang tính côn đồ và ích kỷ cao độ, có sự chuẩn bị từ trước và cương quyết thực hiện đến cùng.


Dũng tại tòa hôm nay. Ảnh: H. D.


Theo cáo trạng, năm 2009 Dũng quen gia đình chị Hồng Kim Huôi (25 tuổi, quê Kiên Giang). Ngày Huôi lên TP HCM học, anh ta thường xuyên qua lại rồi nảy sinh tình cảm. Hai năm sau, Dũng bày tỏ lòng mình nhưng bị cô gái từ chối vì đã yêu người khác. Nổi cơn ghen, anh ta nhiều lần gọi điện, nhắn tin mắng chửi và đe dọa sẽ tạt mực, sơn, axit để trả thù "người trong mộng".

Khoảng tháng 6/2013, Dũng mua một chai axit giá 40.000 đồng nhưng không gặp Huôi nên đem về phòng trọ cất giấu. Trong thời gian này, Dũng bị Huôi gửi đơn tố cáo có hành vi đe dọa cô. Tuy nhiên, Huôi sau đó đã rút đơn do chuẩn bị kết hôn, không muốn gây thêm rắc rối.

Trưa 3/11/2013, trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5), Dũng thấy Huôi cùng em ruột Hồng Kim Trang (20 tuổi) và em họ Hồng Kim Liên (19 tuổi) đang chuẩn bị về quê làm lễ ăn hỏi. Cơn hận tình ùa đến, anh ta chạy về nhà lấy axit pha loãng, đổ vào ca mang đến trước cửa nhà Huôi rình. Khi Huôi chuẩn bị lên taxi, Dũng lao đến gây án.

Chạy sang tiệm vé số bên cạnh trốn, Huôi vẫn bị Dũng đuổi theo, tạt hết số hóa chất còn lại. Hành vi côn đồ của anh ta đã khiến chị Tăng Thúy Hà (47 tuổi, chủ tiệm vé số) đứng ở gần đó cũng bị dính axit gây bỏng nặng. Sau khi gây án, hung thủ quăng ca axit vào gốc cây làm văng trúng người con gái và đứa cháu 11 tuổi của chị Hà, thêm 4 người khác đứng gần cũng bị ảnh hưởng.

Theo kết quả giám định, Huôi bị tổn thương 44% cơ thể; chị Hà 50%; các nạn nhân khác bị thương tích 1-10%. 

Tại tòa hôm nay, Dũng khai vì Huôi mượn tiền không trả, đồng thời do ghen tức việc cô có bạn trai khác nên nảy sinh ý định trả thù.

Được gọi lên thẩm vấn, Huôi với gương mặt còn đầy vết sẹo, cho biết chưa từng có quan hệ yêu đương cũng như vay mượn tiền bị cáo. "Con chưa bao giờ yêu anh ta vì đã có người yêu nhiều năm trước. Dũng nói cho con mượn 28 triệu nhưng anh ta chỉ là người đi làm thuê, làm gì có nhiều tiền. Gia đình con kinh doanh đâu có thiếu thốn mà phải đi vay", nạn nhân vừa khóc vừa nói.

Huôi cho hay đã phải điều trị nhiều tháng liền, trải qua cả chục cuộc phẫu thuật với tổng chi phí hơn một tỷ đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)