Bóng đá 2016-06-22 12:22:57

Hungary vs Bồ Đào Nha: Bồ Đào Nha có quyền tự quyết ở lượt đấu cuối.



Chỉ ghi được 1 bàn và không thể có được chiến thắng nào sau 2 trận đấu đã qua, Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khó hiểu khi được đánh giá là rơi vào một bảng đấu khá dễ dàng. Nhưng có vẻ như mọi thứ vẫn đang ở trước mắt bởi chỉ cần đánh bại Hungary, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn sẽ có được suất đi tiếp, thậm chí người Bồ còn có thể nghĩ tới ngôi đầu nếu như thắng đậm.
Mọi sự chỉ trích đang dồn lên vai Ronaldo sau sự thể hiện tệ hại. Không ít ý kiến cho rằng việc Messi đang tỏa sáng rực rỡ tại Copa America là một nguyên nhân không nhỏ dẫn tới việc siêu sao của Real Madrid cảm thấy bị áp lực. Rất có thể như vậy bởi hiếm khi Cr7 chơi tệ như vậy trong một giải đấu được đặt nhiều kì vọng. Đêm nay có thể Cristiano Ronaldo sẽ đi và lịch sử các kì EURO với số trận tại tất cả các lần tham dự lên tới con số 17. Và điều này có thể coi là một liều Doping cho anh có thể tỏa sáng.
Từ năm 1984, Bồ Đào Nha chưa bao giờ chấp nhận dừng bước tại vòng bảng và đây có thể xem như cú hích tính thần cho “Brazil châu Âu” ở trận đấu với đội đầu bảng vào đêm nay. Và thêm một thông tin mang lại nhiều yên tâm hơn cho các CĐV Bồ Đào Nha đó là 1 trận hòa trước Hungary cũng cảo đảm cho Bồ Đào Nha 1 suất đi tiếp chắc chắn. Bởi nếu hòa, Bồ Đào Nha sẽ có 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng +0, thành tích này đã cao hơn 2 đội xếp thứ 3 là Albania và Thổ Nhĩ Kì đều có hiệu số -2. Nếu kết quả ở các bảng trước đó cũng mang đến lợi thế lớn cho Bồ Đào Nha, bởi giờ đây Ronaldo cùng đồng đội chỉ cần cầm hòa Hungary là vòng vòng 1/8, cho dù kết quả trận Iceland và Áo có như thế nào. Nếu điều này xảy ra, Bồ Đào Nha sẽ là đội bóng đầu tiên tại các kỳ Euro vào vòng knock-out mà không có 1 trận thắng nào. Nhưng với đội bóng giàu tham vọng như Bồ Đào Nha, thật khó tin họ sẽ không vùng lên chiến đấu để có được ngôi đầu, bởi với sức mạnh vượt trội, đội bóng của bán đảo Iberia hoàn toàn có thể làm được điều này nếu như chơi đúng sức.
Ngoài ra trong trường hợp Bồ Đào Nha hòa Hungary và ở cặp đấu còn lại của bảng F, Iceland đánh bại Áo, họ vẫn đi tiếp như đã nói nhưng sẽ phải đụng độ 1 trong 2 đối thủ rất mạnh là Croatia hoặc Đức. Trường hợp thứ 2, Bồ Đào Nha thắng Hungary nhưng với tỉ số cách biệt ít hơn việc Iceland đánh bại Áo, Bồ Đào Nha chỉ có được ngôi nhì bảng và khi đó họ phải đụng độ đối thủ đầy duyên nợ là Anh tại vòng 1/8. Cả 2 hướng trên đều tương đối khó khăn cho Bồ Đào Nha, nhưng nếu có được ngôi nhất bảng, đối thủ của thầy trò Fernando Santos sẽ là đội xếp thứ 2 tại bảng E, rất có thể sẽ à Thụy Điển hoặc Bỉ, đều là những đội bóng được đánh giá rất cao.
Còn với Hungary, khi cục diện ở các bảng A, B, C và D tại EURO 2016 đều đã ngã ngũ sau loạt trận đêm qua kết thúc, Hungary đã đón nhận một tin cực vui khi họ đã chắc chắn có suất đi tiếp cho dù không cần đá ở lượt trận cuối, bởi với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, Hungary đã có mặt trong top 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất bởi các đội bóng như Albania, Bắc Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ đều kết thúc vòng bảng với 3 điểm ở vị trí thứ 3.
Hungary đã chắc chắn đi tiếp bất kể kết quả trận đấu cuối cùng này
Sau 44 năm trở lại với EURO, Hungary đã có được thành tích đi vào lịch sử rất đáng khen. Điều này khiến cho tinh thần của đội bóng Trung Âu khá thoải mái, do vậy việc giữ chân các trụ cột và tránh thẻ phạt là điều HLV Bernd Storck nghĩ tới. Chiến lược gia người Đức hiểu rằng không cần quá cố gắng để đánh bại Bồ Đào Nha bởi đây là nhiệm vụ quá khó khăn trong thời điểm đối thủ sẽ vùng lên mạnh mẽ.
Lịch sử đối đầu:
Trong quá khứ, 2 bên đã từng đụng độ nhau tổng cộng 5 lần và Bồ Đào Nha toàn thắng, trong số đó có tới 4 lần đội bóng Trung Âu phải nhận tới 3 bàn thua. Sau 48 năm được tham dự EURO, kì tích vượt qua vòng bảng là điều đáng được ghi nhận với Hungary nhưng để so sánh về bản lĩnh với Bồ Đào Nha vẫn là một điều khập khiễng.
Thông tin bên lề
- Trên BXH FIFA, Bồ Đào Nha xếp thứ 8 còn Hungary xếp thứ 20.
- Bồ Đào Nha bất bại ở 10 lần đối đầu với Hungary trong quá khứ, họ giành được 7 trận thắng và để hòa 3 trận.
- Bồ Đào Nha thắng Hungary liên tiếp 4 trận vừa qua, 3/4 trận đó tỉ số vượt mốc 2 bàn thắng.
- 7 trận đã qua của Hungary có đến 6 trận tỉ số không vượt mốc 2 bàn thắng.
- Ronaldo chưa từng ghi bàn từ chấm đá phạt tại một giải đấu lớn (World Cup & EURO) dù đã thực hiện tổng cộng 36 cú đá phạt. Ronaldo đá hỏng tới 4/5 quả 11m gần nhất.
Thông tin nhân sự
- Bồ Đào Nha: Có đầy đủ lực lượng tốt nhất.
- Hungary: Hậu vệ Attila Fiola chấn thương.
Dự đoán đội hình
- Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio – Vieirinha, Pepe, Carvalho, Guerreiro – Gomez, Moutinho, Carvalho, Quaresma – Nani, Ronaldo.
- Hungary (4-1-4-1): Kiraly – Kadar, Guzmics, Juhasz, Lang – Gera, Nagy – Dzsudzsak, Kleinheisser, Nemeth – Szalai.
Dự đoán tỷ số:
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)