Teen 24h 2013-09-21 00:51:58

Huyền Chíp công bố sự thật về hành trình đi 25 quốc gia với 700 USD


(GDVN) - Xung quanh những nghi vấn về tập 2 “Đừng chết ở Châu Phi" trong bộ “Xách ba lô lên và đi”, Huyền Chíp đã chính thức lên tiếng và trình visa bằng chứng trong buổi họp báo ngày 19/9.
Vừa trở về từ Nam Mỹ và chuẩn bị phát hành tập 2 của "Xách ba lô lên và đi" với tựa đề “Đừng chết ở Châu Phi”, tác giả trẻ Huyền Chíp bất ngờ nhận phải những hoài nghi của rất nhiều độc giả, cư dân mạng.

 
Giống như một cuốn nhật kí “phượt”, lời tự sự của Huyền Chíp trong chuyến đi một mình qua 25 quốc gia, bắt đầu chỉ với 700 USD khiến một số độc giả dấy lên những nghi ngờ về nội dung của cuốn sách. Đặc biệt, nhiều cư dân mạng chỉ ra những điểm vô lý xung quanh về chi phí và xin visa trong hành trình đi 25 nước của Huyền Chíp.


Huyền Chip - tác giả trẻ của bộ sách "Xách ba lô lên và đi"

 
Trước những nghi vấn về tính xác thực của bộ sách này, trong buổi họp báo ra mắt tập 2 "Xách ba lô lên và đi" ngày 19/9 vừa qua, Huyền Chíp đã giải đáp những thắc mắc của độc giả về vấn đề cô xin visa như thế nào khi thời gian xin visa du lịch nhiều nhất là 30 ngày, thậm chí việc xin visa phải chứng minh được tài chính và có người bảo lãnh trong khi cô không nói được tiếng bản địa.
 
Theo đó, tác giả trẻ cho biết: "Huyền thừa nhận xin visa từ Việt Nam rất khó. Xin visa ở các nước phát triển khó nhưng nhiều nước châu Phi không hề khó. Huyền hoàn toàn có thể xin và mua visa ngay tại biên giới. Huyền đi qua châu Á, châu Phi và chưa hề qua các nước phát triển như Mỹ, Úc hay châu Âu. Trong đó đã có quá trình Huyền xin visa 3 lần ở Nam Phi không được nên đã phải trở về Việt Nam".

Giáo sư Lân Dũng lật quyển Visa của Huyền Chíp tại buổi họp báo

 
Ngoài ra tác giả trẻ cho biết, cô cảm thấy rất… đáng cười khi bị dân mạng chỉ trích về việc nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đã hỏi: “Cháu xin visa kiểu gì?” và  Huyền nói đùa: “Cháu ăn vạ khi xin visa ạ".
 
"Về vấn đề visa, mỗi quốc gia mỗi khác. Các bạn không thể vin vào câu tôi nói đùa với nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan là “nài nỉ” xin visa để áp dụng vào trong mọi trường hợp. Còn chuyện xin visa ở Israel và Palestine, tôi không thể giải thích vì chức phận của tôi không phải nhà ngoại giao", tác giả của bộ sách "Xách ba lô lên và đi" chia sẻ.
 
Về vấn đề tài chính, Huyền cho hay, những việc cô làm cũng không quá cao sang như mọi người nghi vấn. Và Huyền cũng không tính thu nhập theo tháng để “giải trình” với mọi người.
 
“Tôi làm nhiều việc: Từ những việc ở sòng bạc 150 USD/ tuần, hay viết blog 10 USD/bài. Ngoài ra còn có số tiền thưởng thêm nếu bài có nhiều lượt đọc. Chi phí mỗi nước là 5-10 USD/ngày. Ở sòng bạc họ trả 150 USD/tuần và tôi ở đó làm 2 tháng. Trong công việc ở Nepal, tôi làm thêm tổ chức sự kiện. Những công việc mình làm đều không có lương theo tháng", Huyền Chíp nói.
 
Việc mọi người người cho rằng không thể đi du lịch với 700 USD qua 25 nước thì Huyền Chíp cho biết, cô
 đã đính chính trên báo chí, đó chỉ là số tiền bắt đầu chứ không phải tất cả. Cô đã làm thêm trong quá trình đi. Số tiền cụ thể và số nước không hề quan trọng với bản thân. Mọi người hiểu lầm từ thông tin này và đã hiểu hoàn toàn sai về con người của tác giả trẻ.


Mặc dù đã giải đáp tất cả những nghi vấn của độc giả, thế nhưng mọi người vẫn không cảm thấy hài lòng trước cách trả lời của cô. Rất nhiều người cho rằng, tác giả trẻ vẫn chỉ nói chung chung sự việc mà không trình bày rõ ràng được sự việc. Không những vậy, nhiều độc giả còn cho biết những lời của Huyền Chíp nói không thể tin đến 50%.
Đỗ Tuyết

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)