Games 2012-02-16 04:59:39

Huyền thoại AOE Việt Nam . . .!


Trong bài viết này tôi xin viết một cách khái quát về toàn cảnh AOE Việt từ đầu năm 2011 đến nay. Từ đó đưa ra nhận định về việc liệu game thủ nào sẽ trở thành huyền thoại của nền AOE Việt ngoài 4 huyền thoại được công nhận từ trước đến nay: Magician, Longthieugia, Linda, Satthudaucomu.

Có thể nói khoảng thời gian vừa qua là khoảng thời gian AOE nước nhà thăng hoa đến cực đỉnh: lần đầu tiên trong lịch sử được chứng kiến một không khí nhà nhà AOE, người người AOE, ăn AOE, ngủ AOE và đi với người yêu cũng nói chuyện về AOE. Để đẩy AOE nước nhà đến một cao trào như vậy công đầu phải kể đến: Hội bô lão AOE - những lá cờ đầu trong phong trào phát triển AOE nước nhà; Hội đồng quản trị các diễn đàn AOE có tiếng tại Việt Nam mà điển hình là: GameTV, Aoevietnam, Giaitriviet… những con người luôn đứng sau bức rèm sân khấu và mang trong mình một trách nhiệm lớn lao; những bình luận viên luôn chảy trong mình lòng nhiệt huyết bất tận: Linh mèo, Duli, Gman; và một thành phần không thể tách rời đó là cộng đồng game thủ.

Từ đầu năm đến thời điểm hiện tại là một loạt các giải đấu mãn nhãn với chất lượng chuyên môn cực cao và đồng đều như: MOS, Ngũ Vương Tranh Hùng(thay cho giải VFCC), Hà Nội mở rộng, Thái Bình mở rộng…mà Hà Nội và Thái Bình là 2 cái tên thay nhau lên ngôi. Cùng với những giải đấu được tổ chức quy mô và hoành tráng như vậy thì những tranh cãi về việc team nào mới là team mạnh nhất đến thời điểm hiện tại cứ liên miên nổ ra mà chưa có hồi kết. Như một điều tất yếu các trận giao hữu bên ngoài các giải đấu giữa các team mạnh nhất hiện tại như Thái Bình, Hà Nội, Song Long, Trường Phát, Hải Phòng, Indogame vẫn liên tục diễn ra để chiều lòng các FAN trung thành và đồng thời như một lời khẳng định lại vị thế của team mình. Kết quả là không mèo nào cắn mỉu nào, mỗi clan hung cứ một phương và trong một ngày đẹp trời mọi điều đều có thể xảy ra. Và dù thắng dù thua, chỉ có những khan giả như chúng ta là được lợi nhiều nhất: chúng ta được chứng kiến những trận đấu đỉnh cao và nghẹt thở, được hoà chung niềm đam mê với cộng đồng, được thâu đêm suốt sáng với những trận đấu Overnight, những trận chiến thể lực đã làm nên thương hiệu của Song Long, được mãn nhãn với những pha biểu diễn, phối hợp trong các trận đấu giữa "Liên quân vs Super Star" – đấu trường của những vì sao tinh tú nhất trên bầu trời AOE Việt. Mặc dù chỉ là những trận giao hữu nhưng độ nóng của nó thì không thua bất cứ một trận đấu ở tầm quốc tế nào, và với mình những trận đấu ấy không khác gì những trận đấu chung kết không chính thức của một giải đấu. Những trận chiến cứ liên miên bất tuyệt như những con sóng dồn có một sức mạnh cuốn hút không gì cưỡng nỗi cuốn văng mọi chướng ngại vật trên con đường chinh phục niềm đam mê của cộng đồng giành cho nó. Và đến thời điểm hiện tại AOE như một món ăn tinh thần không thể thay thế trong cộng đồng member khổng lồ chúng ta.

Tất lẽ dĩ ngẫu, với một nền móng được xây dựng vững chắc như vậy đã có vai trò làm bệ phóng phát triển tài năng cho nhân tài của làng AOE Việt. "Trường Giang sóng sau dồn sóng trước" , nhân tài nối tiếp nhân tài, lịch sử viết tiếp lịch sử có lẽ là câu nói phù hợp nhất với nền AOE Việt Nam hiện tại. Khi mà thế hệ nối tiếp những Longthieugia, Linda, Satthudaucomu, X-man, Fioruna, SSBK, Sơn_BG là TieuBachLong, Banchim, Tutj, Yugi,Dinosaur… vẫn còn đang toả sáng rực rỡ thì một loạt nhân tài mới đã xuất hiện và không kém phần toả sáng đó là: 9x pro (Song Long), Tom, VietBm (Thái Bình), Hoang Mai Nhi, Gunny (Hà Nội), Gà rừng, Khủng Long (Hải Phòng)… Trong không khí đó chúng ta được chứng kiến sự xuất hiện của một siêu thần đồng 10 năm có môt Chimsedinang như là một sự kết tinh hoàn hảo, là trái quả ngọt chúng ta hái được khi ươm trồng tài năng trong mảnh đất AOE Việt Nam màu mỡ. Với sự xuất hiện của mình, dù trong một thời gian khá ngắn nhưng những trận đấu và lối đánh của em với các cao thủ đế chế đương đại của Việt Nam và Trung Quốc đã làm nên thương hiệu của riêng em và đã thực sự thổi vào AOE những làn gió vô cùng tươi mới. Tiếp nối ngay sau đó, AOE Việt bước lên chuyến tàu định mệnh lịch sử: du đấu AOE tại Trung Quốc – một cường quốc và cũng là đối thủ truyền kiếp của AOE Việt. Tại sân khách, thi đấu trên chính sở trường của nước bạn chúng ta đã làm nên những điều kỳ tích làm ngỡ ngàng các bạn Trung Quốc và nức lòng khán giả hâm mộ nước nhà. Tại đây, ngay trên chính nước bạn chúng ta có quyền tự hào về Tom – tài năng đại diện cho thế hệ AOE trẻ Việt Nam. Chúng ta có quyền tự hào về Dinosaur khi anh đã 2 lần khiến Chiến Tướng – người điều R hay nhất Trung Quốc phải ôm hận trong những trận chiến solo Assyrian. Chúng ta có quyền tự hào về Bắn Chim khi anh chiến thắng trong rất nhiều trận solo Shang với các cao thủ trong team Trung Quốc và đỉnh cao là chiến thắng lịch sử trước Ngạo Thế Quần Hùng – kẻ thiêu Chiến Tướng, hàng Thần Long. Chúng ta có quyền tự hào về TieuBachLong –người đã thể hiện được tư chất thủ lĩnh của mình trong các kèo đấu vô cùng khó khăn là solo Shang và 2-2 Shang. Chúng ta có quyền tự hào về Linda – người đàn anh đáng kính đã thể hiện mình là người đội trưởng mẫu mực trong những trận đấu Random 4-4 đời 3 có bơm (bất kể là luật Trung Quốc hay Việt Nam). Chúng ta có quyền tự hào về Yugi – game thủ có một bản lĩnh thi đấu đáng ngưỡng mộ đã thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc và ổn định xuyên suốt giải đấu đặc biệt là trong trận đấu 4-4 Shang để đời với Kịch Tình Tuế Nguyệt – Team của No 1 Trung Quốc ShenLong – Team No 1 Trung Quốc.Chúng ta hoàn toàn tự hào về các game thủ yêu quý của mình.

Trên đây là một chút khái quát về nền AOE Việt Nam trong năm 2011. Quay trở lại với việc nhận định phong huyền thoại cho game thủ, trong một bài viết tại gametv của tôi, tôi có mạo muội bàn đến việc làm thế nào để trở thành một huyền thoại AOE. Có thể tóm lược như sau: những huyền thoại trong làng AOE Việt trở thành huyền thoại đó chính là vì: những dấu ấn cá nhân sâu đậm của họ để lại trong những trận chiến hấp dẫn và kịch tính, những đóng góp to lớn vào sự phát triển của cộng đồng AOE qua thời gian và năm tháng đã giúp cho tên tuổi họ trường tồn trong lòng người xem AOE. Họ, những huyền thoại -những con người đã tạo dựng được một lối đánh cho riêng mình, tạo được ấn tượng sâu sắc với người xem, tạo được tầm ảnh hưởng lên đồng đội và đặc biệt hơn hết thảy họ có thể làm nên những điều đặc biệt với AOE trong thời đại họ đang sống.

Và quả thật nếu dựa trên quan điểm đó, tất cả những con người tôi vừa nêu đều xứng đáng trở thành huyền thoại của AOE Việt Nam vì họ những điều kỳ diệu họ làm được với AOE. Vậy liệu có nên chăng cứ nhất thiết phải xưng danh huyền thoại cho họ tại thời điểm này. Theo ngu ý của bản thân, chúng ta cứ hãy để các game thủ của chúng ta chơi AOE với niềm đam mê bất tận của mình và để thời gian trả lời tất cả. Những cái tên, những trận đánh AOE kinh điển, những điều họ làm được với AOE dù muốn dù không đến thời điểm này đã là một phần không thể thiếu trong dòng chảy lịch sử của AOE Việt. Và theo tôi không có một mỹ từ nào phù hợp hơn cho các anh – tất cả các game thủ AOE đang cống hiến không mệt mỏi trong sự nghiệp phát triển AOE nước nhà hiện tại đó là:

"Thế hệ vàng của nền AOE Việt" 3adore3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)