Tin tức - pháp luật 2013-05-15 11:27:16

{Karfina} Những bí mật chưa từng công bố về Lionel Messi


Chủ nhân của Quả bóng vàng 2012 – Lionel Messi – là siêu tiền đạo đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, trước khi trở thành ngôi sao lớn của làng bóng đá, Messi cũng có “tuổi thơ dữ dội” với những kỷ niệm không bao giờ quên và có những bí mật không phải ai cũng biết.

1. Chơi bóng làm từ tất
Món quà sinh nhật yêu thích của Lionel Messi là một trái bóng.

Lionel Messi sinh ngày 24/6/1987 tại Clinica Italiana, Rosario, Argentina, nặng 3,6 kg. Là con trai của ông Jorge Horacio Messi (sinh năm 1958), một công nhân nhà máy và bà Celia Mario Cuccittini, một người lao công. Messi có hai người anh – Rodrigo và Matias – và cô em gái Maria Sol.
Tuổi thơ của Lionel Messi gắn liền tới Rosario. Nhớ về khoảng thời gian đó, anh trai Matias chia sẻ: “Khi mẹ tôi đi làm tại các cửa hàng tạp hoá, thằng bé lang thang chơi với quả bóng của mình. Đôi khi không có bóng, nó tự vo tròn tất và túi rách để chơi”.
Anh trai Rodrigo cũng tiết lộ: “Khi còn nhỏ, thằng bé thích nhất được tặng một quả bóng vào dịp sinh nhật. Nếu như nhận được món quà khác, nó sẽ ngay lập tức tỏ thái độ bực mình”.
2. Toả sáng từ năm 5 tuổi
Vào năm 5 tuổi, Lionel Messi bắt đầu chơi bóng cho Grandoli, một đội bóng ở địa phương nơi anh sống.
Lionel Messi đam mê trái bóng tròn từ nhỏ.

Ông Salvador Ricardo Aparicio – người đứng đầu đội tuyển trẻ Grandoli – đã tận mắt chứng kiến cậu bé 4 tuổi một mình chơi bóng với bức tường. Ấn tượng với màn độc diễn của Messi, ông Aparicio đã đề nghị bà ngoại và mẹ của Messi cho cậu bé tham gia đội bóng.
Năm 1995, Messi chuyển sang chơi cho Newell ‘s Old Boys, đội bóng nằm ở thành phố quê anh – Rosario.
Năm 2000, Messi cùng cả gia đình chuyển tới châu Âu và bắu đầu chơi cho đội trẻ của Barcelona sau khi CLB đề nghị hỗ trợ anh chi phí điều trị chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng.
3. Tờ giấy ăn định mệnh
Năm 2000, Messi có buổi thử việc đầu tiên tại CLB Barcelona. Dù vóc dáng nhỏ bé nhưng cậu bé người Argentina đã để lại ấn tượng rất tốt nhờ kỹ thuật cá nhân khéo léo.
Năm 13 tuổi, Lionel Messi chính thức trở thành người của Barcelona.

Sau đó, Carles Rexach – giám đốc thể thao của Barcelona bấy giờ – đã tới gặp gia đình Messi để đề nghị ký hợp đồng với Messi. Tuy nhiên, bố mẹ M10 yêu cầu phải có một tờ giấy xác nhận thì họ mới tin rằng con trai mình có thể thi đấu cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Và bản hợp đồng không chính thức đầu tiên giữa Messi và đội bóng xứ Catalan đã được thảo trên một tờ giấy ăn.
Ít ai ngờ rằng, những dòng chữ ghi vội trên tờ giấy ăn đó đã “se duyên” Lionel Messi với đội bóng xứ Catalan hơn 10 năm nay, biến anh từ một cậu bé với vóc dáng nhỏ con trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.
4. Rối loạn hormone tăng trưởng
Năm 11 tuổi, Messi được chẩn đoán rối loạn nội tiết tố tăng trưởng. Chứng bệnh này khiến người bệnh trở nên thấp lùn và phải đối mặt với nhiều vấn đề khác ngoài chiều cao. Với chi phí điều trị rất đắt (khoảng 900 USD/tháng), không chỉ gia đình mà ngay cả CLB giàu thành tích ở Argentina – River Plate – cũng không thể đủ tiền trả cho việc chữa bệnh của Messi dù rất quan tâm tới tài năng của anh.
Sau khi chứng kiến Messi thi đấu, CLB Barcelona đã đồng ý trả tiền chữa bệnh và đảm bảo công ăn việc làm cho gia đình Messi nếu như anh chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu.
Ngày 14/12/2000, gia đình Messi chuyển tới châu Âu và anh bắt đầu chơi cho đội trẻ của đội bóng. Tại đây, Lionel Messi đã được các bác sỹ tiêm HGH (Human Growth Hormone – các loại hoóc-môn tăng trưởng) để chữa trị chứng còi xương.
5. Cậu bé mít ướt
Hồi còn nhỏ, Lionel Messi được mệnh danh là “cậu bé mít ướt” bởi mỗi lần đá bóng thua các anh, Messi đều khóc lóc đòi chơi tiếp. Hai anh trai Matias và Rodrigo phải tiếp tục chơi cho tới khi Messi giành được chiến thắng.
Messi bị các anh trêu chọc là "cậu bé mít ướt" vì rất mau nước mắt.

Quyết định ở lại Tây Ban Nha sau khi tham gia vào đội trẻ Barcelona được 2 tuần đã khiến Lionel Messi buồn vui lẫn lộn. Thời gian này, sao Barca khóc rất nhiều vì phải xa quê hương.
Nhắc lại khoảng thời gian này, M10 cho biết: “Tôi đã khóc rất nhiều, khóc vì phải rời xa Argentina. Tôi thường trốn vào một góc và khóc vì không muốn bố biết. Tuy nhiên, tôi biết rằng điều đó là tốt nhất cho mình và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn”.
6. Người cháu hiếu thảo
Bà Celia – bà ngoại của Messi – qua đời năm 1998. Khi còn sống, bà Celia thường xuyên tới xem cháu trai chơi bóng tại đội Grandoli và dành rất nhiều tình cảm cho chân sút người Argentina.
Messi dành tặng những bàn thắng của mình cho bà ngoại.

Trong một bài phỏng vấn năm 2008, Quả bóng vàng 2012 chia sẻ rằng bà ngoại là một người rất đặc biệt đối với anh. Messi nói: “Anh em chúng tôi luôn tranh giành nhau để có thể ngủ cùng bà ngoại. Tôi nghĩ tới bà rất nhiều và thương bà vô bờ bến. Tôi ước gì bà có thể ở đây để chứng kiến những thành công của tôi ngày hôm nay nhưng không thể. Đó là điều khiến tôi nuối tiếc nhất. Tôi chỉ còn cách dành những bàn thắng của mình cho bà và hy vọng chúng có thể khiến bà vui lòng”.
7. Không bao giờ thay đổi phong cách
Nhớ lại khoảng thời gian mới chập chững bước vào ngôi nhà chung Barcelona, Messi chia sẻ rằng anh đã có một khoảng thời gian không hề dễ dàng. M10 đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể tiếp tục chơi bóng và CLB đã giúp đỡ anh rất nhiều. Messi khẳng định Gã khổng lồ xứ Catalan dạy anh nhiều thứ. Tuy nhiên, CLB không bao giờ cố gắng để thay đổi phong cách của Messi.
Lionel Messi và các đồng đội ở đội tuyển quốc gia Argentina.

Lối chơi, kỹ thuật ấn tượng và vóc dáng nhỏ đậm của Messi khiến nhiều người liên tưởng tới huyền thoại Diego Armando Maradona, người tự coi Messi là “truyền nhân” của mình.
8. Được gọi vào tuyển quốc gia… Tây Ban Nha
Lionel Messi được công nhận là công dân Tây Ban Nha vào ngày 26/9/2005.
Quả bóng Vàng 2012 từng nhận được lời đề nghị chơi cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, M10 đã quyết định cống hiến cho tuyển Argentina. Anh nói: “Tôi sẽ không bao giờ thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha. Tôi là người Argentina”.
Lionel Messi không thành công trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Messi tỏ ra tiếc nuối trước quyết định này. Bởi lẽ, nếu như trước kia ngôi sao của Barcelona đồng ý thi đấu cho La Furia Roja thì giờ đây anh đã có thể chạm tay vào cúp vàng World Cup.
9. Bị đuổi khỏi sân sau 40 giây thi đấu
Trận đấu ra mắt trong màu áo đội tuyển quốc gia Argentina của Lionel Messi chỉ kéo dài vỏn vẹn có 40 giây. Vào sân thay người ở phút thứ 63 của trận đấu giữa Argentina và Hungary, Messi ngay lập tức phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Markus Merk khi ông cho rằng anh đã thúc cùi trỏ vào hậu vệ Vilmos Vanczak. Quyết định gây tranh cãi của trọng tài đã khiến màn ra mắt của Lionel Messi trở thành một kỷ niệm đáng quên.
Tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2006, Messi lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình chính thức của Argentina. Trước trận đấu giữa Argentina và Paraguay, M10 đã nói: “Đây có thể coi là trận đấu đầu tiên. Trận đấu đầu tiên trước đó diễn ra hơi ngắn”.
10. Khóc nhiều lần trong màu áo ĐTQG
Giống như “ông bạn” Cris Ronaldo, Lionel Messi không gặt hái được nhiều thành công khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia Argentina. Nhắc tới màn trình diễn nghèo nàn của mình, Messi không ngại chia sẻ rằng anh đã khóc rất nhiều sau những thất bại của đội tuyển.
Messi từng chia sẻ trên tờ The Sun rằng anh luôn là nhà phê bình nghiêm khắc nhất với bản thân. Dù biết mình chưa mang lại những điều tốt nhất cho đội tuyển nhưng Messi khẳng định anh chính là người đầu tiên muốn mình chơi hay nhất.
Gắn bó với đất nước Tây Ban Nha một thời gian dài nhưng Lionel Messi luôn mong muốn một ngày được quay về Rosaria, Argentina sinh sống. Biết đâu khi trở về quê hương, Messi sẽ tìm được nguồn cảm hứng bất tận giúp anh thăng hoa trên sân cỏ và có thể cống hiến hết mình cho ĐTQG?
(BNZ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)