Tin tức - pháp luật 2012-04-29 00:30:25

Kẻ cướp hiến thận cho con gái nạn nhân


Tên cướp đã bật khóc khi biết được hoàn cảnh của nạn nhân và sẵn sàng hiến thận để cứu mạng người.




Khi cô con gái Lưu Tinh, 25 tuổi mắc bệnh và bắt buộc phải được phẫu thuật để thay thận, bà Trần Đoan Quỳnh ở Quảng Đông quyết định hiến thận cho con. Với mức lưng bèo bọt, bà đã phải khốn đốn chạy vạy để có đủ tiền phẫu thuật.

Đêm trước ngày phẫu thuật, bà Trần đi một mình trên con hẻm về nhà, tay xách chiếc túi chứa 11.400 NDT để chuẩn bị chi trả viện phí.

Bất ngờ hai tên cướp lao đến, sau một hồi giành giật nhưng không thành, hai tên cướp đã đâm bà trọng thương rồi bỏ chạy.

Chỉ 36 tiếng đồng hồ sau, Lý Xuyên – một trong hai tên cướp bị tóm. Khi ngồi trong phòng thẩm vấn và biết được câu chuyện về hoàn cảnh gia đình bà Trần, hắn bật khóc.

Lý Xuyên kể lại, tối hôm đó, do thiếu tiền mua ma túy, hắn cùng đồng bọn nghĩ đến chuyện đi cướp. Thấy bà Trần một mình xách túi đi trong hẻm vắng, chúng xông đến cướp chiếc túi.

“Lúc giành giật chiếc túi, bà ấy nhất quyết không chịu buông và la ầm lên, tôi đành lôi con dao ra để uy hiếp và nói chỉ cần đưa tiền ra, tôi sẽ không làm hại bà. Nhưng bà ấy kiên quyết không chịu”. Bực tức, hắn đâm bà mấy nhát liên tiếp rồi bỏ chạy.

“Tôi quả thực không phải là người, làm hại cả một gia đình. Chuyện đã đến nước này, có hối hận cũng đã muộn, nếu được, tôi sẵn sàng hiến thận để cứu cô gái kia.” – Tên cướp 38 tuổi nói trong nước mắt.

Chuyện này được thuật lại cho Lý Tinh. Suy nghĩ một lúc, cô nói : “Hắn đúng là hung thủ đã hại mẹ tôi, gây ra một tổn hại quá lớn đối với gia đình tôi, đáng lẽ tôi sẽ không thể tha thứ cho hắn. Nhưng về tình mà nói, nếu thực sự hắn hối hận và tình nguyện hiến thận cho tôi, tôi sẽ sẵn sàng chấp nhận, coi như là để lấy công chuộc tội.”

Các bác sĩ đã xét nghiệm máu của Lý Xuyên, nếu phù hợp sẽ phẫu thuật cho nữ bệnh nhân trong thời gian sớm nhất. Về phần bà Trần, bệnh viện cho biết, hiện bà đã thoát khỏi cơn nguy kịch.

Sau khi câu chuyện ly kỳ này được lan truyền, người dân ở các khu lân cận đã quyên góp để hỗ trợ gia đình bà Trần. Tính đến 18h tối 25/4, số tiền quyên góp được đã lên đến 10.000 NDT. 3blingeye3 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)