Chuyện lạ 2013-03-12 12:47:43

Khám phá loạt biểu tượng sex có "1-0-2" ở VN


[size=7] [/size]
 

[size=6]Tín ngưỡng phồn thực tồn tại suốt hàng nghìn năm lịch sử VN, thể hiện ở hai dạng thức: thờ cơ quan sinh dục và thờ hành vi giao phối.[/size]

Nhà mồ của người dân tộc Bana ở Việt Nam có hàng rào được trang trí bằng những
bức tượng gỗ thể hiện các hình ảnh tượng trưng cho khả năng sinh sản
của con người. Những bức tượng này biểu hiện ý niệm về sự hoà hợp
phôi thai sự sống và sinh thành, vượt lên cái chết để bắt đầu
cho việc sinh sôi nảy nở ở một thế giới khác.


 Điều đặc biệt trong lớp tượng mang ý nghĩa phồn thực của người Tây Nguyên
là việc khắc hoạ hình tượng rất cụ thể, gần gũi với đời thực.


Ở Hà Tĩnh và nhiều địa phương có tục thờ cúng nõ nường (nõ: cái nêm, tượng trưng
cho sinh thực khí nam; nường: nang, mo nang, tượng trưng cho sinh thực khí nữ).
Cao trào của buổi lễ cũng là việc người đàn ông cầm “nõ” để thể hiện
động tác giao hoan với một người phụ nữ cầm “nường”.


Hình tượng Linga – cơ quan sinh thực khí nam – là một vật thờ linh thiêng của
người Chăm. Hình tượng này có nguồn gốc là một biểu tượng thờ phụng
của vị thần Ấn Độ giáo Shiva. Linga xuất hiện trong rất nhiều di tích
của người Chăm ở miền Trung Việt Nam.


Luôn xuất hiện cùng Linga là Yoni – biểu tượng của cơ quan sinh thực khí nữ.
Yoni được cách điệu bằng một khối đá hình vuông, có khe hở
có môi đưa nước ra ngoài.


 Linga và Yoni có thể đứng riêng, nhưng cũng có khi chồng lên nhau, biểu thị
cho tính âm-dương kết hợp, tạo ra sự hủy diệt và tái sinh của vũ trụ.


Trên nắp thạp đồng niên đại 500 năm TCN tìm thấy ở Đào Thịnh (Yên Bái), xung quanh
hình mặt trời với các tia sáng là tượng 4 đôi nam nữ đang giao hợp
được thể hiện rất sinh động.


Ở Hòn Đỏ (Khánh Hòa) khi nhiều ngày liên tục không đánh được cá, một người đại diện
của ngư dân sẽ tới một địa điểm linh thiêng, nơi có Lỗ Lường – tượng trưng
cho sinh thực khí nữ. Tại đây người hành lễ sẽ cầu xin, lạy 3 lạy
và cầm vật tượng trưng cho sinh thực khí nam đâm vào
Lỗ Lường 3 lần.


Hội làng Đồng Kị (Hà Nội) có tục rước sinh thực khí làm bằng gỗ vào ngày 6 tháng Giêng
hàng năm. Khi tan hội, sinh thực khí sẽ được đốt đi và tro đem chia cho mọi người
mang ra rắc ngoài ruộng - hành động này có tác dụng như một ma thuật
truyền sinh cho mùa màng.


Trò cướp cầu - một trò chơi truyền thống phổ biến ở vùng đất tổ Phong Châu (Phú Thọ)
cũng mang đậm màu sắc phồn thực. Trong trò chơi này, hai phe tranh nhau
một quả cầu màu đỏ (dương), ai cướp được thì mang về
thả vào hố (âm) của bên mình.


Từ thời xa xưa, chày và cối - bộ công cụ thiết thân của người làm nông cũng là
những vật tượng trưng cho sinh thực khí nam và nữ, còn việc giã gạo là
tượng trưng cho hành động giao phối. Trên các trống đồng Đông Sơn
khắc rất nhiều những hình nam nữ giã gạo từng đôi.


Trên tâm mặt trống là hình mặt trời với những tia sáng biểu trưng cho sinh thực
khí nam, và giữa các tia sáng là một hình lá với khe ở giữa biểu trưng
cho sinh thực khí nữ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


sinh thực khí, cho sinh, cho sinh thực khí, tượng trưng, sinh thực khí nam, trưng cho sinh, thể hiện, cơ quan sinh, cho sinh thực khí nam, tượng trưng cho sinh thực,
https://linkvaobong88ag.club Lời Ca Khúc Tin mới Tin bóng đá Chords up

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)