Nghệ thuật sống 2009-04-21 10:14:53

Khám phá thú vị về nụ hôn


Tại sao khi có cảm tình với một người, chúng ta lại muốn hôn người đó? Tại sao khi hôn, chúng ta lại muốn… tiến xa hơn? Tại sao nụ hôn là điều mà tất cả chúng ta đều khao khát?

>>Những kiểu hôn khiến nàng… khóc thét

Bạn chẳng xa lạ vì với những môi hôn. Nếu chưa từng có nụ hôn đầu thì rất nhiều bức ảnh, thước phim và cả những bằng chứng từ cuộc sống đời thường cũng có thể cho ta thấy điều đó. Nhưng bạn đã biết khoa học đằng sau những nụ hôn say đắm kia là gì không?

Hôn là không chỉ là bản năng của con người?

Hôn là một trong những cách tuyệt vời nhất để hai con người “làm quen” với nhau, hun đúc tình cảm với nhau và… yêu nhau. Tuy nhiên, không phải ở bất cứ đâu trên thế giới, chúng ta cũng có thể nhìn thấy những nụ hôn.

Nhà nhân loại học Helen Fisher của trường Đại học New Jersey cho biết: “Có trên 90% số người trong xã hội hôn nhau”

Trong thế giới động vật, mỗi loài có những cách hôn khác nhau. “Tinh tinh hôn bằng môi. Những con chó sói thì liếm mặt. Những con chim quẹt mỏ vào nhau và những con voi thì đưa vòi của mình vào miệng của đối tác”.



Loài vật cũng dùng nụ hôn để bày tỏ tình yêu

Nhưng tại sao lại sinh ra những nụ hôn?

Bà Fisher kiến giải: “Tôi nghĩ rằng hôn là một… công cụ đánh giá đối phương cực kỳ ngọt ngào và hiệu quả. Khi hôn, chúng ta có thể va chạm, nhìn thấy, cảm thấy người kia. Chính vì thế, não bộ của chúng ta dường như được thức tỉnh.

“Công cụ đánh giá” ngọt ngào này có thể mang đến những kết luận tích cực nhưng cũng không thiếu những điều tiêu cực. Chẳng hạn, trong một nghiên cứu của mình, tôi thấy có 66% phụ nữ và 59% nam giới kiên quyết nói lời chia tay với người kia chỉ sau… nụ hôn đầu”.

Tác dụng của nụ hôn

Nụ hôn không chỉ có tác dụng đẩy nhanh tiến trình yêu đương, kết nối hai tâm hồn, đánh thức khao khát ở đối phương… mà xét về góc độ khoa học, nụ hôn cũng có những tác dụng tuyệt vời. Đó là:

Nhận biết xu hướng tình dục

Trong nước bọt của người đàn ông có chứa hormone testoterone. Những người đàn ông thường có nụ hôn ướt át, miệng mở rộng và cử động lưỡi nhiều hơn. Có thể, đây là một trong những cách mà chàng ta đang cố truyền testoteron sang cho bạn tình, "gieo rắc" cho nàng khao khát được tiến tới những hành động… bạo hơn trong tình yêu”.

Cũng bằng nụ hôn, người đàn ông có thể bù đắp cho khứu giác không được tốt của mình. Họ có thể nhận biết được vòng oestrogen của phái nữ khi hôn, qua đó mà đánh giá được xem cô ấy có dễ thụ thai hay không.



Nụ hôn là một gia vị không thể thiếu của ái tình

"Châm ngòi" tình yêu lãng mạn

Nụ hôn là một gia vị không thể thiếu của ái tình. Nhất là trong giai đoạn đầu của mối quan hệ.

Nụ hôn kích thích các tế bào hệ thần kinh, dẫn tới việc hình thành những ý tưởng đôi khi “hơi điên rồ” để có được một tình yêu lãng mạn.

Tăng cường sự kết nối hai cá thể

Nụ hôn giúp chúng ta duy trì mối quan hệ, khả năng chung sống cùng nhau ít nhất là đến khi… những đứa trẻ ra đời.

Một cuộc thử nghiệm rất thú vị đã được tiến hành với 15 cặp đôi trẻ. Họ được chia thành hai nhóm:

• Nhóm thứ nhất được yêu cầu âu yếm và hôn nhau trong tiếng nhạc êm ái ngọt ngào.

• Nhóm thứ hai ngồi cạnh nhau, cầm tay và nói chuyện.

Sau đó, những nhà nghiên cứu đã tiến hành đo lượng hormone cortisol (hormone gây stress) trong nước bọt của những tình nguyện viên trẻ.

Kết quả là: lượng hormone cortistol trng nhóm hôn nhau giảm đi nhanh chóng. Và những cặp đôi càng có thời gian yêu nhau lâu hơn thì càng có lượng cortistol thấp hơn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)