Thần tượng của bạn 2013-05-05 00:44:05

Khi thần tượng kpop không chỉ biết ca hát


Rõ ràng, muốn tồn tại trên sân khấu K-pop, ca sỹ không chỉ cần ngoại hình, mà còn phải là một người đa tài. Một xu hướng đang phát triển mạnh trong thế giới K-Pop hiện nay, đó là những ca sỹ kiêm luôn nhà sáng tác. Nhiều thần tượng nam nổi tiếng đã ghi dấu ấn với tài “múa bút” như G-Dragon (Big Bang), Jay Park, JYJ Jaejoong, Yuchun và Junsu, V.I, SOL, T.O.P và D-Lite là những ví dụ điển hình. Và không chỉ có họ, tất cả các thành viên của CNBLUE và FTISLAND, 2PM Junho và Minjun, ca sĩ solo IU, Juniel và Crazyno nữa, album của họ có những ca khúc do chính họ sáng tác hoặc viết lời.

Các thành viên JYJ trở thành ca sĩ-nhạc sĩ khi Junsu phát hành ca khúc tự sáng tác và viết lời “Fallen Leaves” trong album của họ vào cuối năm 2010. Chuẩn bị phòng thu âm từ năm ngoái, họ không chỉ có kỹ năng sáng tác mà còn có kỹ năng sản xuất thu âm. Big Bang đã có rất nhiều hoạt động với các ca khúc tự sáng tác theo phương thức nhóm, solo hoặc nhóm nhỏ.

FTISLAND cũng đưa các sáng tác của họ vào single tiếng Nhật mới nhất “Top Secret”. Tất cả các thành viên FTISLAND đều tham gia sáng tác và viết lời cho 7 ca khúc trong album tiếng Hàn thứ 4 của họ. Họ vừa mới nhận được bản kê khai thu nhập, và con số thu nhập từ bản quyền sáng tác lên tới 40% trong tổng số thu nhập.

CNBLUE Jung Yonghwa viết bài hát cho các ca sĩ hậu bối cùng công ty quản lý FNC Entertainment là Juniel và AOA. Tất cả các thành viên đều đã thể hiện khả năng sáng tác. Kể từ khi debut chính thức tại Nhật với ca khúc “In My Head”, CNBLUE chủ yếu quảng bá những bài hát do họ tự sáng tác. Solo mini-album mới đây của Hyuna cũng bao gồm “Very Hot”, ca khúc cô tham gia sáng tác.
Cũng như vậy, Minjun debut nhạc sĩ với nghệ danh Jun.K. Juniel debut vào tháng 6 với mini-album đầu tay gồm 5 bài hát, trong đó 3 ca khúc “Ready Go!”, “Everlasting Sunset” và “Mask” là do cô sáng tác. Crazyno debut với bài hát chủ đề “Musiche,” do chính anh sáng tác. Điều này là rất đáng ghi nhận khi các ca sĩ thần tượng debut với ca khúc của chính họ.
Không chỉ có nam ca sĩ, những cô ca sỹ xinh đẹp từng được coi chỉ là “sản phẩm lăng xê” của công ty quản lý nay đã chứng minh tài năng, vượt qua lĩnh vực chuyên môn của họNgoài ca hát, họ đã trở thành nhạc sĩ. Các bài hát tự sáng tác đó đã làm phong phú thêm cho alubm của cá nhân và cho cả nhóm nhạc của họ.

IU là một ca sỹ rất trẻ, có ngoại hình, và có một fan club lớn nhất gồm nhiều người lớn tuổi bậc cha chú. Cô đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc ở tuổi rất trẻ. Nhưng cô gái này quả là “bé hạt tiêu”. Không chỉ là một cô gái có giọng hát tuyệt vời, IU còn có thể viết và sáng tác nhạc và đã tham gia vào việc sản xuất tất cả các album của mình.
Ye Eun là thành viên có tài sáng tác của Wonder Girls. Cô đã viết và sáng tác bài hát từ năm 2008. Bài hát đầu tiên mà Ye Eun sáng tác mang tên “Saying I Love You”, đã nằm trong album thứ 4 của Wonder Girls – “The Wonder Years – Trilogy”. Ca khúc đã nhận được đánh giá tích cực cho phong cách cấp tiến trong giai điệu, lời bài hát, và nhịp điệu.

BoA sáng tác và viết lời bài hát “Only One”, ca khúc chủ đề cho album thứ 7 của cô. Đây là lần đầu tiên ca khúc do BoA sáng tác được sử dụng như là ca khúc chủ đề của album. Bài hát thu được rất nhiều nhận xét tốt và đã phản ánh được sự trưởng thành trong lĩnh vực sáng tác của cô, kể từ khi ra mắt ở tuổi 13.

HyunA đã làm cho tên tuổi được biết đến như một nghệ sĩ biểu diễn live và rapper tuyệt vời. Chính vì thế, khi nghe tin về bài hát tự sáng tác của HyunA sẽ nằm trong mini album thứ 2 của cô, khán giả khá ngạc nhiên. Nhiều người bất ngờ với sự trưởng thành nhanh chóng của HyunA và vui mừng nhìn thấy cô đang mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình.
Giống như Ye Eun của Wonder Girls, Jea là trưởng nhóm Brown Eyed Girls và được biết đến là thành viên sáng tác của nhóm. Single mới nhất “Dream A Midsummer Night” của Brown Eyed Girls cũng đã được sản xuất và sáng tác bởi Jea.
Sooyoung (SNSD) đã viết lời bài hát “Spring Days” nằn trong album thứ ba của SNSD – “The Boys”. Mặc dù chưa mạnh dạn bước chân vào lĩnh vực sáng tác, nhưng Sooyoung đã cho thấy tiềm năng tuyệt vời của một nhạc sĩ.
Cho tới giờ, thường là các ca sĩ idol đề nghị các nhạc sĩ viết ca khúc cho họ và hoạt động quảng bá các ca khúc này. Qua việc đó, họ được công nhận về kỹ năng ca hát và trình diễn. Nhưng mặt khác, có cảm giác họ giống như “con rối” do công ty tạo ra, hoặc được coi là những nghệ sĩ giải trí hơn là ca sĩ, và dường như họ không nhận được nhiều sự tin tưởng cho lắm.
Cây bút bình luận âm nhạc đại chúng Kang Daekyu cho biết, “Đây là bằng chứng về sự phát triển âm nhạc khi số lượng các ca sĩ idol có thể sáng tác đang tăng lên” và “Nếu họ là idol thì một ngày nào đó họ cũng sẽ biến mất, nhưng sự phát triển trong âm nhạc của họ sẽ khiến người hâm mộ tin tưởng vào chất lượng âm nhạc của họ”.
Tự sáng tác có ưu điểm là ca khúc rất phù hợp với ca sĩ. Và kỹ năng sáng tác cũng đem đến cho các ca sĩ idol một chút lợi nhuận. Âm nhạc sẽ trở thành nền tảng cho các ca sĩ khi họ nhiều tuổi hơn, học sáng tác là một sự đầu tư cho tương lai của chính họ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)