Tâm sự - chia sẻ 2012-02-27 04:25:09

khổ vì dợ dốt (Ae vào xem để rút kinh nghiệm nè)


[size=1]Khổ vì vợ … dốt[/size] Đi chơi cùng đám bạn tôi, cô ấy cứ khẳng định một mực ông Lê Nin ở ở nước Phápchứ không phảinước Nga, hỏi tại sao cô ấy khẳng định thế thì cô ấy bảo vì đầu ông hói, mà đàn ông Pháp hói đầu



Chào độc giả, lâu nay cứ vào mục Chia sẻ đọc những câu chuyện của người khác, hôm nay tôi cũng tâm sự câu chuyện của riêng mình, mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia của độc giả.

Người ta bảo, “Giàu vì bạn, sang vì vợ”, ấy thế mà lâu nay tôi khổ vì vợ, nhục vì vợ và muối mặt cũng vì vợ.

Hồi mới yêu nhau, tôi đến KTX của vợ chơi, thấy bạn bè gọi cô ấy là “Nhà kính”, tôi chả hiểu tại sao họ lại gọi như thế. Mãi sau này mới biết, gọi như vậy vì vợ tôi thường xuyên có những câu hỏi rất “ngây ngô” và kèm theo những bình luận gàn dở khiến người khác phì cười.

Ví dụ, mọi người đang say sưa nói về cô A thì cô ấy lại luôn miệng hỏi về người B. Không liên quan gì đến chủ đề đang nhắc đến.

Nhiều lần đi chơi với tôi, thấy bạn bè nhắc đến cựu Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra, cô ấy lại hồn nhiên hỏi lại tôi trước mặt bao nhiêu người, “Thạc sỉn là ai anh nhỉ…”. Sau câu hỏi của cô ấy, là một trận cười vỡ bụng của đám bạn tôi.

Sau khi tiếp xúc với vợ tôi vài lần, nhiều người khuyên tôi, nếu yêu chơi bời thì được, chứ nếu tính đến chuyện hôn nhân thì phải xem lại, chứ như thế không ổn.

Tôi cũng đã quyết định chia tay em 1 thời gian, nhưng chỉ được vài ngày tôi lại cảm thấy nhớ, và không lỡ làm em đau khổ nên lại quay lại. Với cả tôi nghĩ, phụ nữ chẳng cần sắc sảo của, cứ ngu ngu, ngơ ngơ một tý cho nó dễ sai bảo, và không biết cãi lời chồng. Có khi lại hay hơn là cưới một cô vợ lúc nào cũng nghĩ mình giỏi hơn chồng, rồi không coi ai ra gì.

Nghĩ thế, tôi quyết định làm đám cưới, và bây giờ, sau khi đã chung sống với nhau gần 2 năm tôi cảm thấy thực sự buồn vì sự dốt nát của vợ mình. Đã thế, cô ấy lại cứ biết “khoe” cái sự dốt nát của mình ở những chỗ quan trọng, khiến tôi nhiều phen khóc dở, mếu dở vì vợ.

Có lần, đi chơi cùng đám bạn tôi, cô ấy cứ khẳng định một mực ông Lê Nin ở ở nước Pháp chứ không phảinước Nga, hỏi tại sao cô ấy khẳng định thế thì cô ấy bảo vì đầu ông hói, mà đàn ông Pháp hói đầu nhiều —> ông Lê Nin là người Pháp. Rồi, bài thơ Vội Vàng là của Chế Lan Viên chứ không phải của Xuân Diệu. Tôi đã quá khổ vì nhiều phát ngôn gây sốc của vợ.

Nhiều lần đi đâu, tôi tránh không dám đưa vợ đi cùng, vì sợ cô ấy lại có những câu nói làm tôi thấy bị muối mặt. Nhưng có nhiều sự kiện quan trọng, người ta muốn có mặt của 2 vợ chồng thì tôi không thể từ chối. Hơn nữa, cứ bỏ mặc cô ấy ở nhà mãi thì cũng tủi thân, nên thi thoảng tôi vẫn đưa vợ đi cùng.

Nhưng đúng như người ta bảo, “Đã dốt lại hay ý kiến”. Trước mặt bạn bè tôi, cô ấy cứ thể hiện là người hiểu biết, và nói những câu nói đến là buồn cười. Nói bao nhiêu lần rồi, nhưng cô ấy vẫn không sửa, tính nào tật ấy.

Bây giờ tôi mới hiểu, sự ngu dốt của vợ nó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của tôi.










[size=4]Đã chuyển
Vui lòng lần sau post bài đúng mục,nếu ko sẽ bi xóa bài không thông báo.


[/size]


[size=4]BQT - Bani[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)