Chuyện shock 2012-02-06 14:16:16

Không khí ở Việt Nam 'bẩn' thứ 10 thế giới


[size=1]Nghiên cứu mới được công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos (Thụy Sỹ) cho thấy, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách các quốc gia có không khí bị ô nhiễm nhất thế giới.[/size]Trong tổng số 132 quốc gia được các trung tâm nghiên cứu môi trường của đại học Yale và Columbia đánh giá, Ấn Độ là nước có độ ô nhiễm không khí trầm trọng nhất trên thế giới, xếp chót bảng ở vị trí 132. Việt Nam đứng thứ 123, tức là thứ 10 từ dưới lên, trong khi Trung Quốc đứng thứ 128.

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Việt Nam.
Các nhà khoa học cho biết, ô nhiễm không khí là khái niệm được xác định khi không khí có sự hiện diện của một chất lạ hoặc những tác động bất thường làm thay đổi thành phần trong không khí, khiến nó trở nên có mùi khó chịu, giảm tầm nhìn, và cá biệt là có các hạt nhỏ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Sống lâu trong quá trình không khí bị ô nhiễm có thể khiến con người mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh phổi và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Có hai nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí, là tự nhiên và nhân tạo. Ở Việt Nam, ô nhiễm không khí do tự nhiên như núi lửa phun trào, cháy rừng hay bão cát gần như không xảy ra, nên tác nhân gây ô nhiễm chủ yếu là nhân tạo.

Ngoài ra, góp mặt trong bảng xếp hạng những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới còn có Pakistan, Nepal và Bangladesh, những nước vốn nhiều năm nằm ở vị trí "cầm đèn đỏ".

HỒNG DUY


Theo Infonet.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)