Games 2012-07-04 09:35:22

Không nên quá tức giận khi game online trễ hẹn


Một thực trạng hiện nay đang diễn ra trong làng game Việt là một số MMO liên tục phải trì hoãn thời điểm ra mắt trong khi nhiều người chơi lại tỏ thái độ rất bất bình về vấn đề này. Những ví dụ điển hình của việc này khi mà TS Online, Maple Story phải dời ngày Alpha Test đến vài tuần hay Cửu Long Tranh Bá, Liên Minh Huyền Thoại vẫn chưa thể công bố chính xác thời điểm ra mắt dù đã được quảng cáo và PR từ trước đó mấy tháng.


Nhiều game online hiện chưa thể ra mắt đúng hẹn.

Điều này đã khiến rất nhiều người chơi bày tỏ thái độ chán nản cũng như bức xúc, theo họ, những chậm trễ của NPH là không thể chấp nhận được và điều này đã bộc lộ rõ những yếu kém của đội ngũ quản lý ngay từ đầu. Tuy nhiên, liệu rằng game thủ Việt có đòi hỏi quá nhiều hay mong muốn hay đòi hỏi quá nhiều từ phía NPH hay không?

Có rất nhiều công đoạn cần chuẩn bị

Cần phải biết rằng, tất cả các MMO như TS Online, Maple Story hay Cửu Long Tranh Bá dù được gán mác là "game hồi sinh" nhưng chúng đều là các phiên bản mới nhất hiện nay. Do vậy, nhiều người chơi cứ tưởng NPH đã có "hàng" sẵn là sai hoàn toàn và trong lúc này, đội ngũ quản lý vẫn đang phải tiến hành Việt hóa lại toàn bộ nội dung trong trò chơi. Thế nhưng, đây mới chỉ là khâu đầu tiên trong rất nhiều bước phải chuẩn bị của NPH.


Các game online "hồi sinh" đều về nước với phiên bản mới nhất trên thế giới và NPH phải Việt hóa lại 100%.


Check lỗi và điều chỉnh lại tính cân bằng trong trò chơi là bước tiếp theo NPH phải làm, đây tiếp tục là một công việc khá nan giải khi mà đội ngũ kĩ thuật vẫn đang phải hoàn thiện khâu Việt hóa, chỉnh font chữ. Sau đó, họ sẽ phải chuẩn bị ra các server test thật đảm bảo để tránh tình trạng nghẽn, lag mạng trong ngày ra mắt. Có thể thấy, việc thực hiện đầy đủ những bước này cần một khoảng thời gian khá dài, chưa kể game có thể phát sinh những lỗi đột xuất nghiêm trọng như trường hợp của TS Online mới đây.

Game thủ Việt cần gì?

Điều đáng bàn ở đây là NPH hoàn toàn có thể mở cửa một phiên bản Alpha Test với giao diện tiếng Anh để game thủ có thể trải nghiệm game, giống như điều mà Thần Ma Đại Lục đang làm trước đây, nhưng liệu sẽ có bao nhiêu người vừa lòng với một trò chơi như vậy? Ở đây, chúng ta hãy đặt ra vấn đề rằng bạn muốn một phiên bản lỗi, chưa hoàn chỉnh ra mắt sớm hay một phiên bản hoàn chỉnh nhưng mở cửa chậm hơn đôi chút. Theo tôi, chúng ta nên chọn phương án 2 nếu không muốn rước phải những bực bội, ức chế vào trong người khi phải chơi game trong tình trạng lag, dính lỗi, bug tùm lum.


Bạn muốn một phiên bản lỗi, chưa hoàn chỉnh ra mắt sớm hay một phiên bản hoàn chỉnh nhưng mở cửa chậm hơn đôi chút?


Ở đây, nếu như NPH sớm mở cửa một phiên bản lỗi thì tất nhiên, người chơi cũng sẽ phải đợi thêm cùng một khoảng thời gian như vậy để bước vào phiên bản chính thức. Ngược lại, một phiên bản hoàn chỉnh dù mở cửa muộn nhưng sẽ nhanh Open Beta hơn, tương đương với việc game thủ sẽ không phải chờ đợi một khoảng thời gian nhàm chán giữa khi game chuyển tiếp giữa Alpha Test và thương mại hóa. Từ đây có thể thấy là dù game ra mắt sớm hay muộn thì bạn cũng sẽ phải đợi một khoảng thời gian giống nhau mà thôi.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải thông cảm với các NPH khi mà họ chỉ mới tham gia làng game Việt và đều là các "lính mới". Cả Dzogame (Cửu Long Tranh Bá) hay Herogame (Maple Story) đều là những cái tên khá xa lạ đối với game thủ Việt và mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây. Do đó, chúng ta cũng không nên so sánh và đòi hỏi quá mức những NPH này như đối với các đại gia VNG, FPT hay VTC.

Lời kết

Trong thời điểm mà làng game Việt vẫn đang trong tình trạng "đóng băng" và "bội thực Webgame" thì việc các MMORPG cài đặt được phát hành trở lại là rất đáng quý. Dẫu vậy, điều này mới chỉ diễn ra được một vài tháng khi sự soi mói của các cơ quan quản lý đã giảm đi đôi chút. Chính vì vậy, game thủ Việt không nên quá đòi hỏi hay quay lưng lại với những trò chơi này, và việc chúng ta phải chờ đợi cũng chỉ là để được hưởng một phiên bản game hoàn chỉnh hơn mà thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)