Nghệ thuật - blog 2011-10-24 08:38:27

[KHỰA] 11 tội ác rùng mình về sự vô kảm


Cơn sóng thần mang hình hài cô bé chưa đầy 3 tuổi Tiểu Duyệt đã đánh sụp những tường rào sĩ diện, để vỡ òa ra bao nhiêu nỗi uất hận, bức xúc của người Trung Quốc về những gì đang xảy ra trong xã hội của chính họ - xã hội đang bị kim tiền hóa, với lối sống ngày càng ích kỉ và tàn nhẫn.


1.




Vụ bé gái Tiểu Duyệt 3 tuổi bị hai lần xe cán ở thành phồ Phật Sơn, Quảng Đông (Trung Quốc) vào lúc 5h30 ngày 13/10/2011, trong 7 phút ngắn ngủi, có tới 18 người qua đường mà không một chút động lòng cứu giúp bé gái đang nằm trên vũng máu



2.




Tháng 8/2010, một cụ già ở thành phố Tế Nam, Sơn Động (Trung Quốc) muốn nhảy lầu tự tử từ ở độ cao 6m, trong khi cảnh sát địa phương đến hiện trường khuyên ngăn, thì các phóng viên của đài truyền hình Tế Nam không chút thương xót, họ ngồi ăn uống, cười nói rất khoái chí, chỉ đợi săn tin tức.


3.




Trong khi hơn 30 cảnh sát ra sức khuyên ngăn một bé gái sắp nhảy lầu tự tử, thì một người đàn ông qua đường luôn miệng hô: “Mau nhảy đi, nhảy đi!”…


4.



Những ngư dân thấy chết không cứu, mặc cho một người bị trói lôi đi dưới nước


5

.

Tháng 12/2010, một cụ già bị ngã trên vỉa hè ở Phúc Châu (Trung Quốc). Có tới 5,6 người qua đường mà không ai chịu giúp đỡ.

Khi hai cô gái trẻ cố gắng dìu cụ dậy, những người qua đường liền buông lời cảnh báo: “Đừng có rước họa vào thân”. Họ liền buông tay mặc cho ông cụ nằm đó đơn độc và chết vì lạnh.



6.



Tháng 3/2009, một chiếc xe của quan chức chính phủ đã đâm vào hai nữ công nhân ở Phúc Châu (Trung Quốc), một người chết ngay tại chỗ, một người bị thương nặng.

Tuy nhiên, chiếc xe công này đã không dừng đưa họ đi cấp cứu mà vẫn đi tiếp. Sau 20 phút, người phụ nữ đã chết được đưa tới nhà xác, còn người bị thương nặng phải tự lê đến bệnh viện.


7.



Tháng 4/2010, một cụ già 78 tuổi ngã trên đường, những người qua đường không ai chịu giúp cụ, cho tới khi cảnh sát tuần tra xuất hiện và cứu cụ


8.



Một cô gái Mông Cổ bị bạn trai lừa đến Phúc Châu rồi bạc tình đã quyết định nhảy sông tự tử.

Khi cô gái chuẩn bị nhảy xuống dòng sông giá lạnh, những người đứng trên cầu không một chút khuyên ngăn, họ chỉ đứng nhìn và dùng điện thoại chụp ảnh như một thú vui qua đường.


9



Tháng 1/2010, một cụ già ở Thâm Quyến ngã xuống đường, cảnh sát và người qua đường không ai chịu ra tay cứu giúp. Hơn 20 phút sau, một bé trai đã nhìn thấy ông cụ nằm bất động trên đường, đầu chảy nhiều máu, ông cụ đã tắc thở.



10.




Chiều ngày 30/10, một nữ sinh trên xe bus phát bệnh động kinh, trong cơn bệnh vô thức cô đã cởi đồ.

Hơn 10 hành khách nam trên xe và tài xế đã không thương xót, cứu giúp cô, còn lấy đó làm trò vui, liên tiếp chụp ảnh.


11.


Bé gái 14 tuổi bị nhiều bạn trai cùng lớp cưỡng hiếp, những bạn khác đứng xem và cổ vũ, không hề báo cảnh sát hay cứu giúp cô bé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)