Ảnh - truyện vui 2012-06-28 11:55:02

Khủng khiếp với súng bắn tỉa mạnh nhất thế giới của TQ


Ảnh độc súng bắn tỉa công phá khủng khiếp của Trung Quốc Trang Hoàn Cầu số ra ngày 13/3/2012 đã cho đăng một loạt ảnh về loại súng bắn tỉa công phá khủng khiếp của Trung Quốc với cỡ đạn lên đến 35mm.

Giới quân sự Trung Quốc cho biết QLB-06 là loại súng được cho là loại súng bắn tỉa công phá mạnh nhất của quân đội nước này trong giai đoạn hiện nay mới được nghiên cứu chế tạo


Súng phóng lựu tự động nòng 35mm loại QLB 06 (phiên bản xuất khẩu). Thông số cơ bản: Ký hiệu: QLB06 Nơi sản xuất: Tập đoàn công nghiệp binh khí Trung Quốc Thời gian sản xuất: năm 2006 Thiết kế: QLZ87 Chủng loại đạn: 35 mm (DFS87-đạn lựu bộc phá, DFJ87-đạn xuyên giáp, DFR87-đạn cháy) Cự ly bắn hiệu quả: 800 m (áp chế hỏa lực địch), 600 m (tiêu diệt mục tiêu thiết giáp) Cự ly bắn tối đa: 1220 m Độ cao bắn tối đa: >300 m Hộp đạn: 6-15 viên/ hộp (tùy hộp đạn) Trọng lượng súng: 9.1 kg (trừ hộp đạn) Chiều dài toàn thân súng: 1026 mm Sơ tốc đầu đạn: 190 m / giây (tùy loại đạn) Tốc độ bắn lý thuyết: 250 phát/ phút Tốc độ bắn thực tế:150 phát .

Súng bắn tỉa công phá trông giống như một khẩu súng bắn tỉa hiện đại và thậm chí nó có thể dùng để bắn tỉa người với loại đạn mạnh hơn các loại súng bắn tỉa bình thường, nó có thể hạ mục tiêu trong phạm vi lớn với mức sát thương hơn hẳn các loại súng bắn tỉa. Nhìn chung các loại đạn thường được sử dụng trong các khẩu bắn tỉa công phá là 12.7x99mm NATO (.50 BMG), 12.7x108mm hay thậm chí 14.5x114mm và 20mm. Cỡ đạn lớn cho phép các viên đạn có thể trở thành các loại đạn đặc biệt như thuốc nổ, lõi xuyên thép, chất gây cháy hoặc kết hợp các đặc tính trên.


Vì trọng lượng của chính khẩu súng, các phụ tùng cùng đạn dược đi kèm nên súng bắn tỉa cống phá cần có một nhóm thường gồm 2 đến 3 người hay nhiều hơn để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả. Sức giật của các loại đạn mà loại súng này sử dụng rất lớn vì thế nên chỉ có thể bắn hiệu quả trong tư thế nằm xấp. Chân chống chữ V và chân chống chữ I cùng bộ phận chống giật là các phụ tùng giúp tăng độ chính xác của các phát bắn. Nếu bắn loại súng này trong tư thế đứng hay quỳ thì độ giật sẽ làm cho các phát bắn hoàn toàn không chính xác nếu chưa nói là nó có thể đẩy ngã xạ thủ.




Lần đầu tiên cư dân mạng được biết loại súng khủng này của PLA.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)