Chuyện lạ 2011-07-23 11:49:43

kiểu như cha này rồi cũng có ngày :d


Trong khi phần lớn con người sợ sư tử thì một nhà làm phim tại Nam Phi có thể vuốt ve, đùa nghịch với chúng.

Tại Nam Phi, người ta nuôi sư tử rồi thả chúng vào những khu rừng được bao quanh bởi hàng rào để những người thợ săn có thể bắn chúng sau khi trả một khoản tiền. Một bộ phim tài liệu mới nhất khẳng định mỗi năm các thợ săn bắn chết khoảng 1.000 con sư tử tại Nam Phi.
Kevin Richardson, một nhà làm phim về thiên nhiên, quyết định thực hiện một bộ phim tài liệu mang tên "White Lion" nhằm thay đổi suy nghĩ của những người muốn bắn sư tử.
Bộ phim của Richardson kể về một con sư tử lông trắng. Vài tuần sau lọt lòng mẹ, nó đã bị bỏ rơi bởi màu lông khác thường. Khi nó sắp chết đói thì một con sư tử già xuất hiện và dạy nó cách kiếm ăn.
Săn thú là một ngành kinh doanh lớn ở Nam Phi. Mỗi khách du lịch nước ngoài phải trả tới 40.000 USD để được bắn một con sư tử. Hiệp hội Thợ săn chuyên nghiệp Nam Phi cho biết, mỗi năm hoạt động kinh doanh này mang lại hơn 90 triệu USD.
Tính tới tháng 9/2007, 16.394 khách du lịch đã bắn chết hơn 46.000 con sư tử.
Phần lớn sư tử bị giết đều được người nuôi từ bé, song một cuộc khảo sát của Tổ chức Quyền động vật Nam Phi cho thấy nhiều sư tử hoang dã tù vườn quốc gia Kruger cũng bị bắn khi lạc vào các khu vực săn bắn của tự nhân.
Hiện tại Richardson chăm sóc 39 con sư tử trong một khu bảo tồn rộng 800 hecta do anh thành lập ở Broederstroom. Trong khu bảo tồn của anh có cả sư tử lông vàng và lông trắng.
Sư tử châu Phi là loài hoạt động về đêm. Chúng ngủ trong phần lớn thời gian ban ngày. Vì thế Richardson chỉ quay chúng trong vài giờ buổi sáng và buổi chiều.
Nhà làm phim không tuân theo bất kỳ quy tắc nào trong các cuốn sách dạy về cách chăm sóc sư tử. Chẳng hạn, anh để cho chúng liếm vào tay. Lưỡi của sư tử rất sắc và nếu chúng liếm vài lần thì tay của Richardson có thể chảy máu.
Những con sư tử tham gia nhiều hoạt động cùng Richardson như chạy, đấu vật.
Mặc dù rất thân thiết với những con sư tử, Richardson vẫn bị chúng tấn công hai lần và gây nên vết thương nhẹ. Anh khẳng định sư tử tấn công vì hiểu lầm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)