Tâm sự - chia sẻ 2012-10-21 14:34:37

Kim nghiệm "bắt sóng" của giới thứ 3


Họ không hứng thú trước những cuộc thảo luận, bàn tán về tình yêu nam nữ.
Không phải nhà khoa học, cũng chẳng phải thầy phù thủy, nhưng tôi tin, chỉ trong lần đầu tiên gặp gỡ, những người như tôi có thể đọc vị khá chính xác đối phương có thuộc thế giới của mình hay không…
Thực tế, trong Thế giới thứ 3 (TGT3), việc “bắt sóng” đối phương có cùng “tần số” với mình hay không, không phải việc quá khó.
Thường chúng tôi sẽ xem những điểm tương đồng, đặc biệt là dấu hiệu từ đối phương. Chỉ cần họ “ra dấu” qua biểu hiện, hoặc những việc chúng tôi hay làm, chúng tôi có thể đoán chắc 80% - 90% họ – là – ai! Ở đây tôi không nói những trường hợp “bóng nổi”, nghĩa là họ “show” hẳn ra bên ngoài, như tóc tai, quần áo, dáng điệu ẻo lả, hay nói năng nhỏ nhẹ… mà là sự che kín bên ngoài của những “bóng chìm”.
“Bóng chìm” bưng bít giới tính của mình, một phần cũng là cách bảo vệ địa vị và cuộc sống riêng tư. Bởi việc nhận mình là “Gay” sẽ xáo trộn cuộc sống của họ. Chưa kể, họ sẽ phải đối diện với những ánh mắt nhìn vào mình như những sinh vật lạ, hoặc sự nhỏ to sau lưng.
Đó cũng là lý do những người thuộc TGT3 phải cố gắng chứng minh mình là một người đàn ông thực thụ, thông qua trang phục, cách trò chuyện và lối sống (phần nổi), nhưng sâu thẳm họ vẫn là họ. Họ không thể chối bỏ được một tâm hồn nhạy cảm, đặc biệt là giới tính của mình.
Quay lại việc “bắt sóng bóng chìm”. Xét về chi tiết, đầu tiên, chúng tôi nhìn vào ánh mắt. “Cửa sổ tâm hồn” là dấu hiệu dễ “phát” và “nhận” tín hiệu nhất. Một người bạn cũng thuộc TGT3 của tôi nói rằng: Thông thường, trong lần đầu tiên xã giao, những người thuộc TGT3 không nhìn thẳng vào mắt, mà nói được dăm ba câu là mắt họ nhìn từ trên xuống… bên dưới đối phương. Họ không cố tình, mà đó là phản xạ!

Đừng quá tò mò hay vội phán xét về đời tư của những người thuộc TGT3! (Ảnh minh họa)

Một dấu hiệu khác, cũng không khó nhận diện, đó là việc họ tỏ ra thân mật một cách “lạ kỳ” với người xa lạ. Họ muốn làm quen với bạn, mà không có một lý do chính đáng. Nhưng hãy nghĩ sâu xa một chút. Đó là sự “quan tâm” có mục đích!
Có những ngoại lệ, đối phương “kín” đến mức bạn hoang mang không biết họ thuộc thế giới của mình hay thế giới của những “người đàn ông chính hiệu”. Nhưng nếu kiên trì, sau một thời gian làm bạn hay tiếp xúc, bạn sẽ thấy họ ít đề cập đến vấn đề gia đình, bạn gái… Với họ, những điều đó chỉ là kế hoạch trong tương lai xa. Họ sẽ rất ngại khi bạn có ý định rủ đi “bia ôm”.
Họ không hứng thú trước những cuộc thảo luận, bàn tán về tình yêu nam nữ, hoặc đơn giản là những cô nàng bốc lửa… Đối với họ, đề tài này vô vị, và tất yếu, họ sẽ dùng biện pháp lảng tránh hoặc chuyển sang một đề tài khác. Còn lịch sự lắm thì họ chỉ trả lời cho qua chuyện. Bởi trong thâm tâm, những đề tài đó nhàm chán chẳng khác gì môn… triết học.
Ngược lại, những người thuộc TGT3 rất thích đi bar, đi bơi hay tập gym… Bởi đây là nơi những người đàn ông có ngoại hình thời trang, thân hình hấp dẫn thường lui tới, và trên hết, đây là nơi họ có nhiều điền kiện để gặp được những người cùng “tần sóng” với mình.
Người thuộc TGT3 thường không quá chú ý đến những cô nàng dễ thương, bốc lửa. Họ chỉ nhìn sơ qua rồi quên hẳn. Nhưng nếu đó là “trai đẹp”, thì dù có cố gắng đến đâu, mắt họ cũng “dán chặt” vào đối phương. Họ nhìn ngưỡng mộ và chờ đợi một ánh mắt đáp lại…
Những ánh nhìn thoáng qua thì chẳng nói là gì, nhưng nếu trên đường bộ hay trên… đường đời, bắt gặp một người đàn ông cứ nhìn mình hoài, bạn hãy tin, có thể đó đang là đôi mắt “Thay lời muốn nói”.
Những “chỉ dẫn” trên chỉ là sự quan sát và trải nghiệm của bản thân tôi cũng như một số người bạn thuộc TGT3. Nhưng điều cuối cùng tôi muốn nói rằng, mỗi người đều có quyền được bảo vệ bản thân cũng như quyền được… giữ kín chuyện của mình. Hãy lắng nghe và đến bên khi họ có nhu cầu chia sẻ. Còn đừng quá tò mò hay vội phán xét về đời tư của những người thuộc TGT3!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)