Chuyện lạ 2014-01-15 03:46:07

Kinh hãi khi nhìn thấy con giun đất khổng lồ này


Đây được xem là con giun đất 'khủng' nhất hành tinh.
Với chiều dài tương đương một con rắn, chú giun đất lớn nhất thế giới tìm thấy ở Gippsland, miền Đông Nam Australia. Nếu được co giãn hoàn toàn,nó có thể dài tới 2m.
Loài giun đất này là một phát hiện ngạc nhiên đối với các nhà khoa học. Rất khó để tìm được chúng vì hầu hết thời gian trong cuộc đời giun đất đều ẩn sâu trong lòng đất.
Đất phù sa có độ ẩm lớn giúp loài giun thở dễ dàng hơn. Hang giun thường sâu từ 90cm tới 1,5m so với mặt đất. Đôi khi, những trận mưa lớn khiến chúng nổi lên mặt bùn đất.
Da của loài giun đất khổng lồ này rất mỏng manh, thậm chí là trong suốt. Chỉ cần những vật nhọn nhỏ cũng có thể cướp đi sinh mạng của chúng.
Đất phù sa ẩm là điều kiện môi trường duy nhất cho loài giun này sinh sống. Khi bạn đặt chân lên hang giun, chúng ngay lập tức phản xạ lại bằng biểu hiện run người và phát ra tiếng kêu.
Giun đất khổng lồ đẻ trứng, to tương đương một hạt đậu đen. Mỗi lần giun cái chỉ sản xuất một trứng và phải chờ một năm để trứng nở. Giun “sơ sinh” cũng có thân hình vạm vỡ, dài trung bình khoảng 18cm. Tốc độ sinh trưởng của giun con không nhanh. Mất khoảng 5 năm để giun phát triển hoàn thiện. Tuổi thọ của giun đất khổng lồ có thể lên tới 20 năm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)