Chuyện shock 2013-11-01 03:14:43

..........Kinh hoàng bộ tộc chuyên ăn tro cốt người chết>>>>>>>>>>


Theo ước tính, bộ lạc Yanomami chỉ còn khoảng 20.000 cư dân, sống rải rác trong khoảng 200 - 250 ngôi làng ở các khu rừng và ngọn núi thuộc phía Bắc Brazil và phía Nam Venezuela. Bộ lạc này tin vào sự tồn tại của thế giới bên kia.
Theo họ, tục ăn uống tro cốt của người quá cố sẽ tiếp thêm sức mạnh cho linh hồn người chết, giúp linh hồn không còn cảm thấy mệt mỏi khi trải qua kiếp nạn trên đường sang thế giới bên kia. Với bộ tộc này, ăn tro cốt người thân còn là cách để giữ người quá cố ở lại bên mình suốt đời.
Khi một người nào đó trong bộ lạc qua đời, người Yanomami sẽ tiến hành hỏa táng. Những người đức cao vọng trọng nhất trong bộ lạc sẽ thực hiện nghi thức đặc biệt này.
Những vị chức sắc trong làng sẽ tắm rửa sạch sẽ rồi lau sạch các vật dụng như dao, cung tên… mang theo bên người. Trong ảnh là một người đang thổi ống nứa có chứa bột tro cốt của người chết và một người khác hít thật sâu thứ bột này vào trong mũi.
Sau đó, họ châm lửa đốt xác và ngồi canh đống lửa suốt đêm cho đến khi thi thể người quá cố biến thành tro. Sau khi hoàn tất việc hỏa táng, những vị đức cao vọng trọng trong bộ lạc sẽ dùng một chiếc chày và cối giã nhuyễn tro cốt. Người Yanomami có hai loại cối khác nhau dùng trong nghi thức ma chay dành riêng cho nam giới và nữ giới. 

 

 

 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)