Chuyện shock 2015-04-27 02:35:37

kinh hoàng bộ tộc Sentinelese giết bất cứ ai xâm nhập


Hòn đảo Bắc Sentinel nằm ở vùng biển Ấn Độ Dương có diện tích tương đương quận Manhattan của thành phố New York (Mỹ). Đây là nơi bộ tộc bản địa Sentinelese đã sinh sống trong 60.000 năm qua.


Đảo Bắc Sentinel đẹp như một thiên đường giữa biển

Xinh đẹp như một thiên đường giữa biển nhưng hòn đảo này hoàn toàn không phải là nơi để bất cứ ai bên ngoài đặt chân đến. Bộ tộc Sentinelese từ xưa đến nay đã từ chối tiếp xúc với thế giới hiện đại và rất bạo lực với người ngoài. Vào năm 2006, họ đã giết chết 2 người đàn ông đang câu cá gần đảo.


Đảo Bắc Sentinel là nơi sinh sống của bộ tộc Sentinelese trong 60.000 năm qua



Bộ tộc Sentinelese có dân số khoảng 200 người, họ từ chối tiếp xúc với thế giới bên ngoài

Người Sentinelese thậm chí còn ném đá và bắn tên vào những chiếc máy bay hay trực thăng xuất hiện trên trời, điều này cho thấy rõ sự thù địch của họ với người ngoài. Chính vì vậy, chúng ta chỉ có được những tấm ảnh chất lượng thấp về sự hiện diện của những cư dân trên đảo.


Các nhà chức trách Ấn Độ đã ban hành luật cấm tiếp xúc với người Sentinelese trên đảo. Dù vậy điều đó vẫn không đủ ngăn cản những người mạo hiểm cố gắng khám phá hòn đảo này.


Người Sentinelese sẽ tấn công bất cứ ai tiếp cận đảo, 2 người đã bị giết khi câu cá gần đảo

Survival International, một tổ chức bảo vệ quyền lợi của các bộ tộc trên thế giới, cho biết một số ngư dân vẫn thường xuyên tiến vào địa phận hòn đảo Bắc Sentinel này. Một nhóm 7 ngư dân đã bị cơ quan bắt giữ khi một người trong số họ chỉ vừa đặt chân bước lên đảo. Tổ chức này lo ngại rằng sự tồn tại của bộ tộc Sentinelese đang bị đe doạ.


Bộ tộc Sentinelese trên đảo Bắc Sentinel đang có nguy cơ tuyệt chủng

Ông Stephen, giám đốc của tổ chức Survival International, cho biết: "Những bộ tộc trên đảo Andaman (Ấn Độ) đã bị tiêu diệt vì dịch bệnh khi người Anh đánh chiếm đảo vào những năm 1800. Gần đây nhất, bộ tộc Bo đã hoàn toàn tuyệt chủng sau khi cư dân cuối cùng qua đời cách đây 4 năm. Cách duy nhất để cơ quan chức năng có thể ngăn chặn sự tuyệt chủng của bộ tộc Sentinelese là phải bảo vệ họ khỏi những người bên ngoài."

HanhTTN (Thế giới trẻ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)