Khoa học - Lịch sử 2015-04-21 03:31:26

Kinh hoàng loài động vật ăn thịt mẹ bất hiếu nhất



Rận biển là một trong những loài động vật ăn thịt mẹ bất hiếu nhất trong thế giới động vật. Rận biển cái phải trải qua nhiều đau đớn khi giao phối và sinh con. Khi rận biển mẹ sinh nở, những con rận biển con sẽ gặm nhấm nội tạng từ bên trong cơ thể rận mẹ vẫn còn sống.


Hành động ăn thịt mẹ của rận biển con là để chúng tìm đường thoát ra thế giới bên ngoài, khi đó chúng chỉ bỏ lại cho rận mẹ “cái xác không hồn”.


Bộ tộc giun không chân “bất hiếu” ăn thịt mẹ. Ngay khi vừa chào đời, giun con đã tìm ngay tới giun mẹ để… ăn thịt, thậm chí chúng hầu như không cử động hay di chuyển nhiều. Giun con bám lấy phần đuôi của giun mẹ, sau đó dùng răng và ăn phần da ở cuối đuôi của mẹ chúng. Lớp da cung cấp cho giun con một nguồn năng lượng dồi dào, giàu chất béo.


Hai loài trong bộ tộc giun bất hiếu ăn thịt da mẹ được khoa học phát hiện là Boulengerula taitanus và Siphonops annulatus. Việc ăn thịt da mẹ của giun con có thể giúp chúng sống trong ít nhất một tháng no nê, và lớp da đuôi đó được cho là vô hại, không gây ảnh hưởng tới cá thể giun con cũng như sức khỏe của giun mẹ.


Nhện. Ở loài nhện Stegodyphus, nhện cái là một bà mẹ vô cùng tận tụy. Nhện cái sẽ đẻ trứng lên mạng nhện và canh chừng cho tới khi trứng nở. Sau đó, nó nhường hết thức ăn cho con của mình. Khi nhện con được khoảng một tháng tuổi, nhện mẹ sẽ cõng con trên lưng. Lúc này, những đứa con phản phúc sẽ tiết ra chất độc và enzyme tiêu hóa để giết và ăn thịt mẹ.


Sau khi ăn thịt nhện mẹ, lũ nhện con của loài nhện Stegodyphus sẽ quay ra ăn thịt lẫn nhau. Chỉ còn một số con khỏe nhất sống sót và khi đó chúng mới rời mạng nhện, bắt đầu cuộc sống riêng.


Nhện con của loài Cheiracanthium japonicum cũng ăn thịt mẹ ngay khi mẹ còn sống. Khi nhện con mới nở, nhện mẹ đã khuyến khích những đứa con nuốt sống chính mình để có đủ dưỡng chất sống sót và tránh những kẻ săn mồi to lớn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)