Teen 24h 2009-09-29 11:12:04

Kinh hoàng video clip một nhóm học sinh đánh bạn học tới chết (tại Mỹ, xem Clip)


Giới chức Chicago, Mỹ, hiện đang phải đau đầu tìm cách giải quyết “căn bệnh bạo lực kinh niên” trong giới học sinh, nhất là khi mới đây xuất hiện đoạn video cho thấy một nhóm “teen” xông vào đá, đánh một học sinh 16 tuổi tới chết.


Cuộc ẩu đả được ghi lại bằng di dộng.


Đoạn video quay bằng điện thoại về cuộc “hành quyết” cậu học sinh danh dự 16 tuổi Derrion Albert, của trường trung học Fenger đã xuất hiện trên khắp các hãng tin địa phương hồi cuối tuần qua. Hơn 30 học sinh đã bị giết hại trong năm học vừa qua, và dự tính con số này trong năm nay còn tăng.









Các công tố cho hay 4 “teen” đã bị bắt vào hôm qua vì đã đánh chết Albert. Khi bị đánh, Albert đang đi bộ ra một trạm xe buýt.

Theo Tandra Simonton, người phát ngôn của văn phòng công tố hạt Cook, vụ ẩu đả trên bắt nguồn từ một vụ bắn súng sớm ngày thứ năm giữa hai nhóm học sinh ở hai khu vực khác nhau. Khi hết giờ học, thành viên hai nhóm trên bắt đầu đánh nhau gần ở Trung tâm cộng đồng Agape.


Albert (phải) là nạn nhân mới nhất của căn bệnh “bạo lực trường học” tại Chicago.


Trong lúc ẩu đả, Albert đã bị một trong rất nhiều thanh thiếu niên mang gậy gộc đánh. Khi đã ngã xuống, Albert vẫn tiếp tục bị đánh, bị đá. Theo Simonton, Albert chỉ đứng xem, chứ không là thành viên của nhóm nào.

Các công tố đã buộc tội giết người cấp độ một đối với Silvonus Shannon, 19 tuổi, Eugene Riley, 18 tuổi, Eric Carson, 16 tuổi, và Eugene Bailey, 18 tuổi. Trong khi đó, cảnh sát Chicago đang tim kiếm ít nhất 3 kẻ tình nghi nữa.


Hai kẻ bị buộc tội giết Albert là Silvonus Shannon, trái, và Eugene Riley không được đóng tiền bảo lãnh.


Trong suốt 3 năm qua, số học sinh thiệt mạng trong các vụ bạo lực tăng mạnh ở Chicago. Trước năm 2006, trung bình 10-15 học sinh bị bắn chết mỗi năm. Trong năm học 2006-07 con số này là 24; niên khóa 2007-08 có 23 học sinh thiệt mạng và 211 vụ bắn súng; và năm ngoái, có 34 học sinh thiệt mạng và 290 vụ bắn súng.

Trong tháng này, Chicago đã công bố dự án 30 triệu USD nhằm chi cho 1.200 học sinh trung học có nhiều nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực vũ khí nhất. Các em này sẽ có cố vấn dày kinh nghiệm, có việc làm bán thời gian để các em tránh xa khỏi bạo lực đường phố. Một phần số tiền trên cũng dùng để trả thêm cho các nhân viên an ninh, đảm bảo cho các em một con đường an toàn khi phải qua những khu vực có nhiều băng đảng đường phố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)