Sức khoẻ 2016-06-03 20:55:07

Kinh khủng cô gái phải lóc nửa cánh tay vì virus ăn thịt người



Vết bầm rất bình thường và phần bác sĩ đánh dấu phần thịt có thể sẽ bị lây lan.

Mọi chuyện bắt đầu từ ngày 4.3 vừa qua, khi cô Erin hiện đang sinh sống ở New York phát hiện trên cánh tay trái của mình có một vết bầm nhỏ. Cô không để ý nhiều đến điều đó nhưng trong khoảng 24 giờ tiếp theo, cô Erin bắt đầu bị nôn mửa và sốt cao.

Cô được đưa tới bệnh viện, thực hiện các xét nghiệm và chụp CT. Ngay lập tức, các bác sĩ tá hỏa bởi vết bầm của cô thực chất là do một loại virus được gọi là bọ ăn thịt người gây ra.

 

Mọi việc đã tồi tệ hơn dự tính. Tay trai của cô Erin được khâu hờ sau lần khoét bỏ thịt thứ nhất.

Trong vòng 5 ngày tiếp theo, diễn biến sức khỏe của Erin rất xấu. Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ tất cả những phần thịt trên cánh tay của cô Erin bị tấn công bởi bọ ăn thịt người.

 

Cô Erin trên giường bệnh.

Cô Erin rất lo lắng vì cánh tay của mình có thể bị hủy hoại, nhưng vị bác sĩ trực tiếp điều trị cho cô nói: “Vấn đề của chúng tôi bây giờ không phải là cánh tay của cô nữa và sự thực là tính mạng của cô đang bị đe dọa. Chúng tôi sẽ cố hết sức để giữ được mạng sống cho cô”.

Cô Erin sau đó đã vô cùng choáng váng, cô không thể ngờ được rằng chỉ từ một vết bầm nhỏ mà cô có thể mất mạng nếu không được can thiệp kịp thời. Vết bầm của cô Erin lúc đó thực sự đã phồng to lên rất nghiêm trọng và gây đau nhức.

 

Những vết khâu chằng chịt trên tay cô Erin và phần thịt hở đang được điều trị.

Cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối thịt hỏng trên cánh tay của cô Erin được thực hiện ngay sau đó.

“Tôi cảm thấy mình chết đến nơi rồi. Tôi nghĩ sau khi người ta gây mê và phẫu thuật, tôi sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa”, cô Erin nói.

Vì chồng đang công tác trong quân đội ở tận Kentucky, cô Erin được bố là ông Ben Hawley, 57 tuổi, chăm sóc trên giường bệnh.

 

Vì virus ăn thịt người mà cô Erin phải chịu một cái sẹo dài 47cm trên cánh tay trái.

Vốn là một tín đồ cuồng gym, cô Erin rất đau khổ khi mình phải nằm bất động với một bên cánh tay bị xẻ dọc, hở toác ra. Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Sau khi loại bỏ khối thịt bị nhiễm virus ăn thịt người, cánh tay của cô Erin vẫn tiếp tục bị hoại tử. Các bác sĩ đành phải “khép tạm” vết mổ trên cánh của cô Erin để phẫu thuật thêm hai lần nữa, khoét bỏ hoàn toàn những phần thịt bị hỏng.

 

Cô đã có những ngày vô cùng đau khổ trên giường bệnh vì căn bệnh bất ngờ.

Rất may mắn là sau 3 ca phẫu thuật với 200 mũi khâu dài 47cm, tính mạng của cô Erin đã được an toàn. Nhưng phần cánh tay bị ảnh hưởng hết sức nặng nề bởi các phần thịt và dây thần kinh đã bị cắt bỏ.

“Tôi cảm thấy tuyệt vọng khi nghĩ đến sau này lúc tôi có một em bé và tôi không thể tự mình bế bé lên được. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để cánh tay được phục hồi tốt nhất”, cô Erin nói.

 

Hiện giờ cô Erin đang chăm chỉ tập luyện để phục hồi cánh tay sau phẫu thuật.

Hiện nay, cô đang hồi phục bằng phương pháp vật lý trị liệu và kết quả khá tốt. Cô Erin đã có thể tự duỗi cánh tay ra vào. Việc tập gym đều đặn trước đây cũng khiến cô có sức khỏe dẻo dai và linh hoạt, hỗ trợ rất nhiều trong quá trình cô trị liệu phục hồi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)