Ảnh - truyện vui 2011-08-20 14:52:16

(kisu) 9 nụ hôn của động vật


Hàng năm, người ta chọn ngày 6/7 là “Ngày hôn nhau thế giới”. Các tụ điển giải thích rằng, hôn đó là dấu hiệu của tình yêu, tình bạn, sự chào đón, sự âu yếm… Nhưng đâu phải chỉ con người, mà loài vật cũng có những cử chỉ thể hiện tình cảm này.

Loài chim lông vũ, loài thú 4 chân hôn nhau như một dấu hiệu đồng tình, hoà giải và nhiều khi chẳng có một lý do nào. Dù sao đó cũng là những hình ảnh đẹp và để lại trong ta nhiều ấn tượng. Hãy chiêm ngưỡng những bức ảnh ngộ nghĩnh nhất về những nụ hôn trong thế giới hoang dã.

Đây, một cặp hồng hạc đắm mình trong vũ điệu hôn nhân. Hai chiếc cổ dài mềm mại và duyên dáng như cố tình tạo thành hình trái tim, biểu tượng của tình yêu.
Từ thời xa xưa, bồ câu gắn liền với 2 khái niệm cao quý là tình yêu và hoà bình. Chẳng thế, khi những bạn trẻ yêu nhau, họ thường gọi nhau bằng “con bồ câu của anh” và “con bồ câu của em”.
Những con sóc cỏ sống ở Vườn thú Hannover (LB Đức) thể hiện tình cảm âu yếm đâu có gì khác với những con người. Chúng hôn nhau.
Chẳng cứ “hôn là gắn đôi môi vào nhau”. Vẹt không có môi đâu, song những chiếc mỏ rất rắn cũng là một công cụ thể hiện tình cảm . Hai cặp mỏ khoá vào nhau khi gặp gỡ cũng như khi nàng sinh cho chàng những quả trứng để duy trì “dòng họ”.
Các nàng chim cánh cụt hình như rất “chính chuyên” và không hề dễ dãi trong “chuyện ấy”. Để đi đến hôn nhân, chàng phải tán tỉnh hàng tháng trời và thực hiện những động tác hôn điêu luyện.
Sư tử biển kiếm ăn giữa biển khơi nhưng đến mùa sinh đẻ thì lên cạn sống tại các đảo đá hoặc rặng san hô. Trông cặp sư tử biển áp má hôn nhau, tưởng đâu họ chỉ biết có nhau. Nhưng không! Gã sư tử biển đực này sở hữu cả một hậu cung gồm nhiều thê thiếp.
Các nhân viên Vườn thú Kathmandu (Nepal) đã chụp được hình cặp tê giác tỏ tình với nhau trong tuần trăng mật . Hoá ra những chiếc sừng trên mũi chẳng hề ngăn cản chúng hôn nhau.
Tuy nhiên hôn không chỉ là biểu tượng của tình yêu trai gái. Chiếc hôn của gấu Bắc cực mẹ có tên là Catherine ở Vườn thú Rotterdam (Hà Lan) là để dành cho chú gấu nhỏ xinh vừa mới ra đời.
Không những thế, còn cách thể hiện tình cảm giữa các cá thể không cùng loài. Đó là tiếng nói chung để hiểu nhau. Chú chó Đức sống trong một trang trại gần Vườn thú ở Captown (Nam Phi) được bọn sư tử con nhận làm “sếp” và cái hôn lúc này tỏ sự phục tùng của “hiền đệ” trước “đại ca”.
Theo Bảo Châu

Vietnamnet


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)