Người mẫu - hoa hậu 2013-11-05 00:08:46

(kisu)Chiêm ngưỡng quốc phục của mỹ nhân Việt trên "đấu trường" quốc tế


[size=6]Mỗi bộ trang phục dân tộc đều mang bản sắc riêng rất Việt Nam được các người đẹp "khoe" trong những cuộc thi nhan sắc thế giới.[/size]
Trong bất kỳ cuộc thi nhan sắc quốc tế nào thì trang phục dân tộc luôn là phần thi quan trọng không thể thiếu đối với tất cả các thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Và với các mỹ nhân Việt khi “mang chuông đi đánh xứ người” ở các cuộc thi như Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Trái Đất… cũng luôn luôn có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng cho trang phục dân tộc.

Đặc biệt, trong cuộc thi Miss Universe 2013 đang diễn ra, đại diện Việt Nam - Trương Thị May mang đến bộ áo dài của nhà thiết kế Thuận Việt đã được chuyên trang sắc đẹp Missosology đánh giá dẫn đầu danh sách trong Top 5 quốc phục đẹp của cuộc thi. 


Màu sắc chủ đạo của bộ quốc phục Trương Thị May mặc là màu vàng đồng và màu đỏ sậm của chất liệu lụa truyền thống Việt Nam điểm xuyết là đá pha lê swaroski. Áo dài được lấy ý tưởng từ hoa sen và những hoạ tiết hoa sen cổ.


Trong đêm trình diễn trang phục dân tộc vừa qua, không công bố kết quả. Nhưng những gì Trương Thị May đã thể hiện tại cuộc thi càng khiến chúng ta thêm tự hào về trang phục dân tộc Việt Nam.


Cùng nhìn lại những bộ quốc phục được các mỹ nhân Việt khoe sắc tại đấu trường nhan sắc quốc tế:




Chiếc áo dài đen đuôi công kết cườm và kim sa của NTK Việt Hùng đã giúp Mai Phương Thúy lọt vào top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất ở Miss World 2006.


Hoa hậu Minh Thu nổi bật với bộ áo dài mặc trong đêm chung kết Miss World 2007 ở Trung Quốc.


Năm 2008, khi tham gia Miss World 2008, Thiên Lý chọn trang phục áo dài được thiết kế tinh sảo và đậm tính dân tộc của NTK Sỹ Hoàng.


Hoa hậu Hương Giang đến với Miss World 2009 trong bộ trang phục lấy ý tưởng từ hình tượng Mẹ Âu Cơ trong truyền thuyết.


Với tham vọng tạo nên sự khác biệt về trang phục dân tộc so với các người đẹp Việt Nam tại những cuộc thi quốc tế trước đây, tại Miss World 2010 Kiều Khanh đã chọn bộ váy cách điệu, kết hợp giữa áo dài và áo tứ thân. Bộ trang phục, mang tên "Sen Việt", có 2 màu chủ đạo là hồng và vàng hoàng tộc trên chất liệu lụa truyền thống Việt Nam.


Người đẹp Victoria Phạm Thúy Vy cách điệu áo dài khi gắn lông công tạo điểm nhấn cho bộ trang phục dân tộc mang đi thi ở Miss World 2011

 


Lấy ý tưởng từ chiếc áo tứ thân của người phụ nữ Bắc Bộ, nhà thiết kế Thuận Việt đã thiết kế Hoàng My 1 bộ trang phục dân tộc độc đáo với tên gọi "Tinh hoa Việt" để thi Hoa hậu hoàn vũ 2011.

Tại Miss World 2012, Hoàng My lại tiếp tục đi "đánh xứ người" với một bộ trang phục dân tộc độc đáo khác, được lấy ý tưởng từ truyền thuyết nỏ thần. Bộ trang phục này do nhà thiết kế Lê Thanh Hòa thực hiện.


Còn nhớ vào năm 2008, Thùy Lâm đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2008 và đã để lại nhiều dấu ấn cho người xem khi chọn bộ quốc phục "Vũ khúc hạc" của NTK Thuận Việt. Bộ trang phục mang bóng dáng Hoàng hậu Nam Phương, gợi lại một nét đẹp truyền thống mang đậm bản sắc của người phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, cũng giúp Thùy Lâm có mặt trong Top 10 người đẹp trình diễn trang phục truyền thống đẹp nhất.


Vẫn là tà áo dài quen thuộc nhưng bộ trang phục mà Hoàng Yến trình diễn trong đêm thi trang phục dân tộc tại Miss Universe 2008 mang tên gọi "Rồng Việt" và được thiết kế bởi Đinh Văn Thơ. Bộ áo dài được gắn nổi biểu tượng rồng Việt bằng những viên đá pha lê vàng lấp lánh.


Ở Miss Earth 2010, Hoa hậu Diễm Hương lại chọn chiếc áo dài cách điệu từ trang phục của các bà hoàng triều Nguyễn. Trang phục này đã từng lọt vào Top  10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất


Tuy nhiên, khi đến với Miss Universe 2012, Diễm Hương mang đến bộ trang phục áo dài vừa truyền thống, vừa hiện đại. Được biết, bộ trang phục này lấy cảm hứng từ rồng phương Đông với các họa tiết thổ cẩm đặc trưng của dân tộc miền núi phía Bắc Việt Nam.


Không quá cầu kỳ trong trang phục, đại diện Việt Nam - Trương Tri Trúc Diễm đến với Miss Earth 2007 khá đơn giản và tinh khôi trong tà áo dài trắng cùng nụ cười rạng rỡ đầy tự tin mang đậm truyền thống của dân tộc mình.

 


Trúc Diễm gây được chú ý với báo giới nước bạn khi khoác lên mình bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ hình ảnh mẹ Âu Cơ tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2011

Đại diện Việt Nam Phan Thị Mơ cũng khoác lên mình tà áo dài trắng với những phụ kiện cầu kỳ dự thi Trang phục dân tộc ở cuộc thi Miss Earth 2011.


Vào năm 2012 vừa qua, Á hậu Việt Nam Hoàng Anh diện áo dài đỏ rực và thêu đính cầu kỳ khoe sắc bên các Người đẹp dự thi HH Trái đất.


Năm 2010, Ngọc Thạch vinh dự đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Model of The World tại Trung Quốc. Mặc dù không được đánh giá cao về trang phục dân tộc nhưng Ngọc Thạch lại lọt vào Top 10 người đẹp nổi bật nhất, và còn được nhận giải thưởng Best in Evening Gown (Giải Trang phục dạ hội đẹp nhất).


Bộ trang phục truyền thống của Chung Thục Quyên mang đi thi Hoa hậu Quốc tế 2010 được thiết kế rất công phu áo yếm cách điệu từ ý tưởng trang phục Mỵ Nương thời vua Hùng.

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)