Tin tức - pháp luật 2014-03-18 11:40:41

(kisu)Upanh.com đã đóng cửa sau cáo buộc 'đồi trụy và khiêu dâm' ...tiếc quá à


(MegaFun) - Quản trị của upanh.com đã viết một bức thư dài chính thức thông báo "đóng cửa" website chia sẻ ảnh này sau khi bị báo chí phanh phui chuyện website đăng tràn lan ảnh sex đồi trụy.
>> Tràn ngập ảnh sex trên trang web 'chia sẻ hình ảnh cho cộng đồng'
Theo một cáo buộc mới đây, Upanh.com đã lỏng lẻo hoặc thậm chí là không quản lý mà cho phép người dùng đăng và chia sẻ ảnh nóng một cách vô tội vạ và công khai. Đập vào mắt người dùng khi truy cập vào website này là những hình ảnh đồi trụy, thô tục thường thấy và chỉ thấy ở các web đen, web khiêu dâm chính hiệu.  
Trong lời thông báo, quản trị của Upanh.com đã lý giải nguyên nhân của tình trạng đó rằng "Upanh.com đối mặt với một số những CON người, mà phần con to hơn, đã up lên những hình ảnh mà chúng tôi không bao giờ cho phép… Nhưng chúng tôi không thể có đủ tài nguyên để lọc ảnh Tiền xử lý (trước khi user up ảnh), mà chúng tôi phải áp dụng phương pháp Hậu kiểm để tiện cho mọi người. Phương pháp này nghĩa là mọi người có thể up ảnh lên, rồi sau 1 ngày máy mới kiểm tra được. Nếu chúng tôi có nhiều máy tính hơn, nhiều tài nguyên hơn, thì thời gian càng ngắn lại."
Không khó để tìm thấy những bức ảnh đồi trụy chia sẻ trên upanh.com (ảnh chụp màn hình,đã được làm mờ)
Thực tế, hậu kiểm là phương pháp phổ biến mà hầu hết các website, diễn đàn hiện nay đang sử dụng, cùng với chức năng báo cáo sai phạm. Việc hậu kiểm sẽ giúp cho nội dung được người dùng đăng tải được hiện ngay, gây phấn khích cho họ khi không phải chờ đợi kiểm duyệt, nhưng cũng sẽ dẫn đến những hệ lụy là nội dung vi phạm cũng sẽ được công khai ngay lập tức. Không nhiều người sử dụng chức năng báo cáo sai phạm để thông báo tới người quản trị, hơn nữa, trong một cộng đồng mà cái sai đã tồn tại hiển nhiên, công khai, trong một thời gian dài thì điều sai có lẽ trở thành điều cho phép, điều nghiễm nhiên.
Upanh.com cũng cho rằng việc thu phí thành viên chỉ là một "rào chắn tài chính" để ngăn chặn những người "đăng ảnh xấu lên vì mục đích bôi xấu chúng tôi hay lợi dụng upanh.com"?! Và vì mục đích này nên nhiều người dùng đã nộp tiền cho Upanh.com sẽ phải ngậm ngùi chấp nhận mất dữ liệu vì "Chúng tôi hỗ trợ bạn copy lại nếu còn, hiện nay chúng tôi không có tài nguyên để lưu trữ ảnh của mọi người. Chúng tôi rất tiếc.".
Câu cuối cùng trong lời thông báo trên Upanh.com là "Chúng tôi tạm thời đóng cửa Upanh.com và chúc các bạn một ngày tốt lành."
Đây có thể coi là một động thái kịp thời của Upanh.com. Sau sự kiện này, có lẽ, rất nhiều website và diễn đàn khác sẽ phải "giật mình" mà tăng cường quản lý và kiểm duyệt nội dung và người dùng của mình.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)