Tin tức - pháp luật 2013-05-27 02:40:44

Kỳ án kẻ giết người dã man trong bóng đêm


[size=6]Chuỗi án mạng xảy ra như một bản giao hưởng khủng khiếp được chơi với những cung bậc cao, kinh hoàng và ám ảnh nhất.[/size]
Lịch sử hình sự nước Mỹ ghi nhận nhiều vụ án giết người khủng khiếp và một trong những tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng là Ricardo Ramirez.

Ở Los Angeles, chỉ trong 2 năm, Ricardo Ramirez đã điên loạn tàn sát nhiều người, gây hoảng loạn cho cộng đồng tới mức được báo chí mệnh danh là "Sát nhân của bóng đêm". Hắn là kẻ thực hiện những cuộc giết người tàn bạo mà trong cơn ác mộng ít ai hình dung được.

Những vụ án đầu tiên

Tối 28/7/1984, nạn nhân Jennie Vincow được tìm thấy tại căn hộ của mình ở Los Angeles khi chỉ còn là cái xác thâm tím vì bị đánh đập cùng những vết dao ngang dọc và phần đầu gần như đứt lìa. Cảnh sát không thu được chứng cứ nào, mọi cố gắng tìm kiếm đều vô vọng.
 

Gần 1 năm sau, vào đêm ngày 17/3/1985, nạn nhân Maria Hernandez khi lái xe vào khu gara đã bị bắn vào ngực. Nghĩ rằng cô đã chết, kẻ giết người bình thản tiến vào khu chung cư.

Hắn không hề hay rằng, viên đạn đã đi trúng vào chiếc chìa khóa xe cô đang cầm trên tay nên chỉ làm cô bị thương nhẹ. Tuy nhiên, bạn cùng phòng với Maria không có được may mắn ấy. Cảnh sát phát hiện Dayle Okazaki (33 tuổi) chết vì một viên đạn “xé nát” hộp sọ.





Cũng như lúc xuất hiện, tên sát nhân biến mất không để lại dấu vết gì. Cảnh sát chỉ lấy được vài nhận dạng sơ sài qua lời kể của Maria.

Đó là một gã đàn ông cao lớn, màu da tối, có thể là người Bồ Đào Nha hoặc Tây Ban Nha, đôi mắt hắn nhìn hung tợn, cả người như toát lên một vẻ tối tăm lạnh lẽo. Cảnh sát thật sự đang gặp khó khăn lớn mà không biết phải xử lý như thế nào…
 

10 ngày sau đó, bóng ma khủng khiếp lại trùm lên Los Angeles khi một cặp vợ chồng bị giết hại dã man. Người đàn ông bị bắn chết, còn vợ anh thì bị chém, cắt, rạch, lên mặt, ngực, bụng và tất cả các phần khác trên thân thể. Sát thủ còn khoét đi đôi mắt của cô.



Phác họa chân dung nghi vấn.


Cảnh sát đã phác họa bức ảnh nhận dạng của hung thủ dựa vào trí nhớ của các nạn nhân và nhân chứng. Vẫn là một thanh niên 25 - 30 tuổi, tóc đen, trán cao với khuôn mặt gầy gò, xương má bằng phẳng, môi dày, cằm vuông. Hắn luôn mặc đồ đen.

Các đội tuần tra tiếp tục tìm kiếm trong toàn thành phố và vùng ngoại ô phụ cận. Cảnh sát giám sát hoạt động của những kẻ tình nghi cả ngày lẫn đêm nhưng họ vẫn không có thêm thông tin nào đáng giá.

Bóng đêm bao phủ…

Khoảng thời gian tiếp sau đó, làn sóng sợ hãi bao phủ mọi hoạt động của thành phố. Nạn nhân vẫn nằm trong vòng bí ẩn nên mọi người sinh sống trong thành phố đều thấy bất an.
 

Số lượng nạn nhân ngày càng tăng lên, cảnh sát lưu ý đến biểu tượng quỷ Satan với ngôi sao 5 cánh xuất hiện trên cơ thể nạn nhân. Cảnh sát trưởng Sherman Block của Los Angeles từng nghi ngờ, những vụ án này là kết quả của một kẻ theo tà giáo.

Tại hiện trường vụ án, cảnh sát tìm thấy một chiếc mũ lưỡi trai có biểu tượng của ban nhạc rock hạng nặng AC/DC. Điều này càng củng cố thêm nghi vấn của Block.



Biểu tượng quỷ Satan với ngôi sao 5 cánh.


Trong cuộc đời mình, cảnh sát trưởng Block đã điều tra nhiều vụ giết người. Ông nhận ra ngay sự khác nhau giữa các kiểu giết người liên quan tới ma túy, mối tình tay ba, hay vì tà giáo.
 

Tuy nhiên, vụ giết người mà ông đang giải quyết thuộc vào loại lạ lùng nhất. Ông cảm thấy rất nản lòng vì theo dấu một vụ án mà không thể xác định được động cơ chính xác của hung thủ. Giống như con quỷ thèm máu người trong truyện cổ tích, với mỗi giọt máu hút được, hắn đang dần lớn mạnh hơn.

Con quỷ sa lưới

Với kinh nghiệm tham gia vụ án truy tìm kẻ giết người hàng loạt có biệt danh "Kẻ lạ mặt ở vùng đồi Los Angeles" cách đó 10 năm, thám tử Frank Salerno của đội điều tra tội phạm được chọn để truy tìm kẻ sát nhân.

Dựa vào kinh nghiệm bản thân, Salerno muốn tạo ra áp lực đối với kẻ giết người. Ông muốn hắn phải hoảng sợ và bộc lộ sơ hở. 
 


Salerno ra lệnh cung cấp các chứng cứ cho báo giới, lúc ít, lúc dồn dập, đôi khi là những thông tin cảnh sát dự đoán nhưng chưa được chứng thực. Ông muốn kẻ giết người phải có cảm giác rằng, cảnh sát đang từ từ tiến tới hắn từ mọi ngả.
 

Để thực hiện mục tiêu đó, đội chuyên án đặc biệt chính thức ra đời. Cảnh sát trưởng Sherman Block khẳng định với báo giới, mọi lực lượng cảnh sát đang tập trung truy tìm thủ phạm.

Chính quyền yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh, luôn khóa cửa vào ban đêm và thông báo cho họ mọi điều nghi ngờ có liên quan tới kẻ giết người. Nhờ vậy, cảnh sát có được vô số thông tin về những nghi ngờ của người dân trong thành phố.



Như ngọn lửa được khơi dậy, sôi sục bùng phát trong người dân Los Angeles, giờ đây, không còn ai lẻ loi sợ hãi. Mọi người như tuân theo một quy định ngầm, đồng loạt tham gia truy tìm kẻ giết người. Họ thách thức kẻ sát nhân, sẵn sàng đối phó với hắn. Nhiều người con trang bị súng đạn, vũ khí để tự vệ khi cần thiết… 
 

Tên "sát nhân của bóng đêm" thấy rõ sự cảnh giác của tất cả mọi người, nhưng hắn vẫn tỉnh táo, rời Los Angeles tới San Francisco để gây án. Ngay lập tức, hắn thách thức cảnh sát bằng hàng loạt các vụ trọng án.

Thế nhưng, tên sát nhân đã phạm sai lầm khi để lại dấu vân tay trên chiếc xe hắn cướp từ một nạn nhân. Cảnh sát nhanh chóng điều tra đó là Ricardo Raminez - một thanh niên từng bị tiền án về ăn cắp.




Buổi sáng đẹp trời ngày 31/8/1985, Ramirez bước xuống từ chiếc xe buýt đường dài trở về Los Angeles. Hắn vẫn chưa biết hình ảnh và tên tuổi của mình đã được đưa lên tất cả các báo trên toàn nước Mỹ.

Rất nhanh chóng, cả khu phố đuổi theo tên sát nhân và khống chế hắn trong giận dữ. Khi nhóm cảnh sát đầu tiên tới hiện trường, người hắn đã đầy máu. 


 




Trước phiên tòa, Ramirez công khai đe dọa quan tòa, thậm chí hắn còn vẽ ngôi sao 5 cánh biểu tượng của quỷ Satan lên lòng bàn tay và chìa nó cho giới báo chí xem. 
 

 






Richard đã bị cáo buộc 43 tội danh, trong đó đặc biệt là tội danh giết hại 13 người. Mức án tử hình cuối cùng cũng được dành cho tên "quỷ đội lốt người" này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)