Chuyện lạ 2012-10-27 12:24:28

[LẠ] Hà Nội: Kỳ lạ gà đẻ trứng bé như đầu ngón tay


Đây là một trong những quả trứng gà bé nhất thế giới.
Quả trứng đặc biệt trên được phát hiện tại gia đình bà Vũ Thị Vui (số 1 đường Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Bà Vui cho biết: “Trong lúc thăm chuồng gà của gia đình vào trưa hôm nay (26/10)thì tôi phát hiện thấy quả trứng đặc biệt này”.

Theo quan sát của chúng tôi thì quả trứng gà của gia đình bà Vui chỉ tương đương với… đầu ngón tay và nhỏ hơn quả trứng chim cút. Kích thước cụ thể của quả trứng này sau khi được cân đo là: đường kính 1,9cm, dài 2,4cm và nặng 3,1 gram.


Quả trứng đặc biệt được phát hiện tại ổ gà của gia đình bà Vui.



Kích thước cụ thể của nó là: đường kính 1,9cm, dài 2,4cm và nặng 3,1 gram.


Kỷ lục thế giới được công nhận về quả trứng gà bé nhất hiện nay thuộc về một chủ nhân ở Mỹ tên Donnie. Ông sở hữu quả trứng gà nặng 3,46gram, dài 2,7 cm.

Tuy nhiên, nếu được tổ chức kỷ lục thế giới (Guinness) quan tâm đến thì quả trứng gà của gia đình bà Vuichưa chắc đã được công nhận là quả trứng bé nhất thế giới.


Quả trứng này chỉ tương đương đầu ngón tay và bé hơn cả trứng chim cút.


Bởi trước đó, ngày 25/3, tại gia đình anh Phạm Huy Tài, ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội đã phát hiện một quả trứng gà còn nhỏ hơn quả trứng gà của gia đình bà Vui, với trọng lượng chỉ 2,8 gram và dài 1,8cm.

Nhưng điều khác biệt là, trong khi con gà đẻ ra quả trứng nhỏ của anh Tài là giống gà tre thì gà của bà Vui lại là giống gà ta bình thường. Được biết, con gà này được bà Vũ Thị Vui nuôi từ bé và cũng cho ăn những thức ăn bình thường như những con gà khác.


Con gà đẻ ra quả trứng nhỏ đến kỳ lạ của nhà bà Vui.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)