Chuyện lạ 2012-10-29 09:39:38

[LẠ] Xe tự chế ở VN lên báo nước ngoài



Đây là chiếc xe đầu tiên và duy nhất được làm từ gỗ tại Việt Nam.
Những ngày vừa qua, dư luận đang xôn xao về Achilles - chiếc ô tô bằng gỗ tự chế đầu tiên tại Việt Nam của ông Lê Nguyên Khang, chủ sở hữu công ty gỗ Le Lumber (Bình Dương). Mới đây, tin về "siêu xe" đã được đăng tải trên trang web Oddity Central và gây được sự chú ý của cộng đồng mạng quốc tế.





Tin về chiếc xe làm từ gỗ của ông Lê Nguyên Khang đã được đăng tải trên Oddity Central


Được biết, ông Lê Nguyên Khang đã nảy ra ý tưởng về chiếc xe độc đáo sau một cuộc nói chuyện với người khách nước ngoài. Từ tháng 4 năm 2011, ông đã cùng đội ngũ nhân viên bắt tay vào thực hiện kế hoạch thiết kế chiếc xe.

Cuối cùng sau 16 tháng miệt mài chế tạo của ông Khang cùng 11 nhân viên, tháng 9/2012, chiếc ô tô bằng gỗ đầu tiên tại Việt Nam ra đời. "Siêu xe" này được chế tạo dựa trên sự kết hợp độc đáo, tỉ mỉ các loại gỗ quý nhập khẩu từ nước ngoài: gỗ Căm xe từ Myanmar, Ash và Walnut óc chó của Mỹ…

Giới thiệu về chiếc xe Achilles của mình, ông Lê Nguyên Khang cho biết: "Chiếc xe gỗ này được đặt tên là Achilles, nó có động cơ và có thể vận hành bình thường. Xe dạng mui trần, dài 4,6m, nặng 1.420kg. Thành xe làm từ gỗ quý được chạm khắc tinh xảo theo phong cách cổ điển. Phía đầu xe được gắn biểu tượng của công ty Le Lumber, được cách điệu nằm trên một mặt rồng, tượng trưng cho sức mạnh đang vươn lên. Hai bên đầu và hông xe trang trí bằng các họa tiết Long, Lân, Quy, Phụng tượng trưng cho sức mạnh, bí ẩn".

Ông Khang cũng thừa nhận nhược điểm của chiếc xe chính là trọng lượng quá "khủng". Do đó, trong quá trình thiết kế, ông đã chọn những bộ phận có sức chịu đựng tốt nhất của BMW như động cơ, hộp số, khung gầm và hệ thống truyền dẫn từ. Hiện tại chiếc xe bằng gỗ này có thể chạy với tốc độ 60km/h. Giá bán của nó là từ 24.000 - 25.000 USD (khoảng 504 - 525 triệu VNĐ). Toàn bộ số tiền bán được sẽ dùng làm từ thiện.

Một số hình ảnh về chiếc xe độc đáo của ông Lê Nguyên Khang:



Chiếc xe thiết kế theo kiểu dáng mui trần, dài 4.6m, rộng 1.8m và nặng tới 1420kg.




Nó được hoàn thành sau 16 tháng làm việc miệt mài của ông Khang cùng đội ngũ nhân viên.




Phía đầu xe thiết kế chạm trổ với logo công ty và hình rồng.




Phía hông xe chạm trổ hoa văn và hoạ tiết Phụng.






Xe có thể chạy với vận tốc 60km/h.




Tiền bán chiếc xe này sẽ được dùng với mục đích từ thiện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)