Máy tính - phần mềm 2015-05-27 03:34:07

LÀM GÌ KHI LAPTOP BỊ VÔ NƯỚC ?


Làm gì khi Laptop của bạn bị vô nước ?

Trong quá trình sử dụng một chiếc máy tính xách tay, việc lỡ tay va đập, đổ nước vào máy là rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên trong những trường hợp như vậy, bạn đã đưa ra hướng giải quyết đúng cách hay chưa? Dưới đây "Sáng Tạo Computer" sẽ chỉ ra những điều bạn cần làm khi lỡ tay đổ nước vào máy tính xách tay.


Chắc hẳn các bạn cũng biết thiết bị điện tử rất dễ hỏng, chập, cháy khi tiếp xúc với nước. Vì thế khi không may làm tràn nước vàomáy tính xách tay, bạn cần tắt thiết bị ngay lập tức. Không phải là những phím tắt thông thường, bạn cần làm những gì để máy tính ngừng hoạt động một cách nhanh nhất có thể. Cụ thể là rút nguồn, tháo pin để máy tính ngừng hoạt động ngay lập tức. Đừng ngần ngại, sợ hỏng máy vì tắt nguồn đột ngột, nếu để lâu hơn, chắc chắn máy tính của bạn còn khó khắc phục gấp nhiều lần.


CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ

 

Sau khi đã ngắt nguồn cung cấp năng lượng cho máy tính, bạn nhanh chóng làm việc với các linh kiện điện tử bên trong máy. Nghiêng máy ngược lại vị trí nước tràn vào để chất lỏng được chảy ra, lưu ý không để chất lỏng chảy vào màn hình. Các bạn có thể xem thêm: Xử lý thế nào khi màn hình laptop ngưng hoạt động để có cách khắc phục hiệu quả nếu màn hình máy tính của bạn gặp sự cố.

Sau một thời gian thấy nước không còn nhiều nữa, bạn sử dụng các tua vít, thực hiện tháo máy tính. Đừng quá vội vàng, máy tính của bạn đã được ngắt điện nên mọi thứ vẫn không có gì thay đổi từ khi bạn tắt nguồn. Hãy thực hiện quy trình tháo đúng thứ tự từ viền, vỏ, cáp cho đến các linh kiện điển tử bên trong. Bạn càng tháo rời được nhiều bộ phận càng tốt, những linh kiện sẽ an toàn hơn và nhanh khô hơn. Bạn cũng cần nhớ vị trí lắp linh kiện, có thể chụp ảnh lại và một khu vực để cất giữ linh kiện cùng ốc được tháo ra.

Sau khi đã truy cập được vào hệ thống phần cứng, tháo rời các bộ phận, ngoài việc chời đợi cho các thiết bị khô ráo, bạn có thể lấy khăn khô lau qua để quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn, một phần cũng để làm sạch các bộ phần bên trong máy. Khi đã làm đầy đủ tất cả các bước trên, công việc của bạn là chờ đợi một thời gian đủ để mọi linh kiện điện tử trong thiết bị khô lại, lắp chúng vào và chạy thử. Thời gian chờ có thể từ 1 đến 2 ngày, tùy vào lượng nước bạn lỡ để tràn nhiều hay ít.

Nếu máy tính không bật được, ổ cứng của bạn vẫn có khả năng làm việc được, giữ lại chúng, tìm mua thiết bị chuyển đổi để biến chúng thành USB di động, lấy dữ liệu từ trong đó ra. Chúng tôi cũng khuyên bạn luôn thực hiện sao lưu dữ liệu quan trọng của mình lên các dịch vụ lưu trữ trực tuyến hoặc những thiết bị lưu trữ rời phòng những trường hợp tương tự xảy ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)