Tin tức - pháp luật 2012-03-13 02:10:35

Làm nghề này khó quá các bác ạ


[size=3]Để có được những bức hình đẹp, truyền cảm và đầy đủ thông tin trên các trang báo, người phóng viên ảnh phải lăn lộn, chịu khó, khổ cực và đôi khi là đương đầu với nguy hiểm.
[/size]

[justify]Công việc đòi hỏi những yêu cầu không thể thiếu để làm nên một phóng viên ảnh thực thụ. Để có được tư liệu cho bài viết, phóng viên ảnh phải tác nghiệp thậm chí hơi “điên rồ”.[/justify]



Hình ảnh phóng viên tác nghiệp ngay trước họng súng của một cảnh sát chống bạo động cho thấy lòng dũng cảm của những người theo nghiệp báo ảnh. Họ dám chấp nhận nguy hiểm để mang đến cho độc giả những bức hình giá trị nhất.




Người phóng viên này đã phải ngụy trang rất kĩ, nằm phục dưới nước trong khoảng thời gian dài để có thể chụp được hình một chú chim bói cá rình mồi. Nó phần nào cho thấy giá trị của những bức ảnh mà họ dày công để ghi lại.




Không chịu thua kém cánh mày râu, những phóng viên nữ cũng sẵn sàng lăn lộn để thể hiện niềm đam mê của mình trong mỗi lần tác nghiệp.




Nếu muốn chụp được những bức ảnh “để đời”, ngoài khả năng và kinh nghiệm cầm máy, sự lăn lộn và hi sinh của người chụp là điều không thể thiếu.




Những bức ảnh không chỉ có giá trị thông tin mà nó còn mang trong mình đầy những giá trị của niềm đam mê cũng như công sức của người chụp.




Đôi khi chính bản thân nhiếp ảnh gia lại trở thành tâm điểm của một bức ảnh đầy mầu sắc khác mà chính bản thân họ cũng chưa từng nghĩ tới.




Rõ ràng, để có được một bức ảnh đẹp cần rất nhiều sự đầu tư của người cầm máy.




Cheo leo giữa vách núi cao để tác nghiệp không phải là điều ai cũng có thể làm được. Nó đòi hỏi lòng dũng cảm, sự đam mê và đôi chút mạo hiểm của người chụp ảnh. Tác nghiệp theo cách này không cho phép họ sai lầm bởi nó nguy hiểm tới tính mạng người chụp.




Để có được những bức hình như ý, tư thế chụp ảnh không bao giờ có thể làm khó các nhiếp ảnh gia. Họ sẵn sàng tác nghiệp trong những tư thế mà người ta dễ hiểu lầm là nghệ sĩ đang làm xiếc.




Đôi khi một nhiếp ảnh gia sẽ phải điều khiển rất nhiều chiếc máy với đủ những kích cỡ khác nhau để có được những hình ảnh như ý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)