Tin tức - pháp luật 2015-03-12 09:08:17

lần đầu post bài.Tàu vũ trụ Soyuz TMA-14M của Nga hạ cánh xuống Kazakhstan an toàn


Để đảm bảo an toàn, người ta đã phải huy động tới 300 nhân viên, 14 máy bay trực thăng, hai máy bay vận tải AN-26 và 6 ô tô địa hình.

Truyền thông Nga cho biết, tàu vũ trụ Soyuz TMA-14M chở theo ba phi hành gia quốc tế đã trở về Trái Đất sáng nay (12/3) sau khi hạ cánh an toàn tại khu vực đã định ở Kazakhstan.ảnh Sputnik)

Phi hành đoàn lần này gồm nhà du hành vũ trụ nữ đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Nga Elena Serova, phi hành gia người Nga Alexander Samokutyaev và phi hành gia người Mỹ Barry Wilmore trên tàu vũ trụ cũng kết thúc chuyến làm việc kéo dài 169 ngày trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) với hơn 50 nghiên cứu khoa học.

Hiện trên Trạm vũ trụ quốc tế vẫn còn 3 phi hành gia khác đang làm việc và sẽ trở về khi một đội khác lên thay thế.

Để đảm bảo cho tàu Soyuz hạ cánh an toàn, lực lượng đảm bảo đã phải huy động tới 300 nhân viên, 14 máy bay trực thăng, hai máy bay vận tải AN-26 và 6 ô tô địa hình.

Ngay sau khi Soyuz tiếp đất bằng dù, các nhân viên hỗ trợ lập tức đưa các phi hành gia ra khỏi con tàu. Các phi hành gia này trải qua một loạt chu trình đặc biệt theo quy định bắt đầu bằng việc kiểm tra y tế toàn bộ. Sau đó, họ được đưa lên xe ô tô hoặc trực thăng chuyển đến một sân bay gần nhất để trở về các căn cứ vũ trụ của mỗi nước./.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)