Sức khoẻ 2016-12-29 11:10:51

Lệch vách ngăn là gì?


Lệch vách ngăn xảy ra khi vách ngăn mũi bên trong mũi được dời sang một bên. Vách ngăn phân cách bên phải và lỗ mũi trái và lý tưởng nằm ở trung tâm của mũi, đều tách hai bên. Tuy nhiên, trong khoảng 80 phần trăm số người, các vách ngăn mũi là dời sang, làm cho một đoạn mũi nhỏ hơn.
Khi một vách ngăn lệch là nghiêm trọng, nó có thể chặn một bên mũi và giảm luồng không khí. Kết quả các dấu hiệu và triệu chứng có thể bao gồm khó thở, nghẹt mũi, chảy máu cam và nhiễm trùng xoang thường xuyên.
Các triệu chứng
Nếu một độ lệch trong vách ngăn mũi là trẻ vị thành niên có thể không có triệu chứng và có thể thậm chí không biết có vách ngăn lệch. Tuy nhiên, nếu độ lệch là nghiêm trọng nó có thể gây ra các dấu hiệu và triệu chứng sau đây:
Cản trở một hoặc cả hai lỗ mũi. Điều cản trở này có thể làm cho khó thở qua lỗ mũi. Điều này có thể được thấy rõ hơn khi có một nhiễm trùng (lạnh trên đường hô hấp) hoặc dị ứng gây ra đoạn mũi bị sưng tấy và thu hẹp.
Nghẹt mũi. Như một kết quả của nghẹt mũi, nhỏ giọt mũi sau cũng là phổ biến. Nhỏ giọt xảy ra khi chất nhờn bị chặn chảy ra khỏi mũi khiến nó rơi vào và nán lại trong cổ họng.

Chảy máu cam. Bề mặt của vách ngăn mũi có thể trở nên khô, tăng nguy cơ chảy máu cam.
Thường xuyên hoặc định kỳ nhiễm trùng xoang. Nhiễm trùng xoang có thể do chất nhờn bị chặn và thường được đánh dấu bằng đau mặt và nhức đầu.
Thở ồn ào trong khi ngủ. Điều này là phổ biến hơn ở trẻ sơ sinh và trẻ em với vách ngăn lệch.
Đi khám bác sĩ nếu trải nghiệm:
Định kỳ nhiễm trùng xoang.
Thường xuyên chảy máu cam.
Một lỗ mũi bị chặn mà không đáp ứng với điều trị trong vòng 2 - 3 tuần.
Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/lech-vach-ngan-la-gi-detail.htm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)