Chuyện lạ 2019-05-01 08:11:54

Lên mạng kêu trời với hoá đơn dịp lễ khi ly sinh tố bơ 170k, trái dừa 150k nhưng lại bị ném đá ngược


Hình ảnh tờ hoá đơn ghi giá một trái dừa là 150 ngàn đồng, bằng ly nước ép dâu, còn ly sinh tố bơ giá 170 ngàn đồng khiến nhiều người không khỏi choáng váng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mức giá đó ở các resort, nhà hàng lớn 4 - 5 sao là bình thường, không thể đem ra so sánh với các hàng quán lề đường.
Hoá đơn 5 món đồ uống gần 1 triệu đồng tại resort gây xôn xao

Như thông lệ cứ mỗi dịp lễ, tết, khi lượng người đổ về điểm du lịch, khu vui chơi giải trí đông cũng là thời điểm mà nhiều du khách lo lắng bởi nhiều dịch vụ cũng nhân cơ hội này tăng giá.



Tờ hoá đơn trị giá gần 900.000 đồng cho 3 quả dừa, 1 cốc sinh tố bơ, 1 cốc nước ép dâu khiến nhiều người xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tờ hoá đơn thanh toán tiền nước uống tại một village B.A trên đường Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu khiến nhiều người xôn xao.

Theo đó, giá cả của các thức uống cao hơn nhiều lần so với mức thông thường. Cụ thể, giá một trái dừa là 150 ngàn đồng, bằng giá ly nước ép dâu, còn ly sinh tố bơ giá 170 ngàn đồng.

Do hóa đơn gồm VAT 10% và phí phục vụ 5% nên 5 vị khách phải trả gần 890 ngàn đồng cho 3 trái dừa, 1 ly sinh tố bơ và 1 ly nước ép dâu.



Cư dân mạng nhận xét: Ngồi resort đâu có giá vỉa hè!

Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã không ít người cảm thấy "hoa mắt chóng mặt" bởi nghĩ rằng giá cả bị đội lên cao ngất trong những ngày nghỉ lễ. Nhiều người cảm thấy may mắn khi không gặp phải tình cảnh "chặt chém" khi đặt chân đến các điểm vui chơi trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tuy nhiên, một số người cho rằng giá cả cao thường đi đôi với chất lượng phục vụ tốt. "Tiền nào của nấy" nên việc giá của các đồ uống cao khi ghé đến các resort, village là điều dễ hiểu và các du khách phải chấp nhận. Thậm chí, bài đăng tải còn nhận lại cả mớ "bình luận" ném đá cho rằng mức giá cho các loại đồ uống cộng phụ thu như vậy ở các nhà hàng lớn, resort 5 sao là bình thường và không thể so sánh với các hàng quán ven đường.

"Nếu ngồi quán ven đường mà có giá này thì chắc chắn quay ra "ăn vạ" bà chủ quán ngay nhưng vào hẳn village 4 sao 5 sao, nhà hàng lớn rồi thì giá đó cũng không đắt lắm", bạn S.A chia sẻ.

Bên cạnh đó, bạn T.T.H. cũng đồng tình với quan điểm trên, "Bộ nhân viên không đưa cho khách menu có niêm yết giá trước khi order hay sao. Vào resort được phục vụ từ A-Z thì giá đó là bình thường. Không hiểu sao thời đại nào rồi có những bình luận so sánh giá mắc cười quá, so sánh giữa resort và mấy chỗ bán dừa 15.000 đồng. Chắc resort mở free à".

Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi, thì mức giá cho các loại đồ uống này tại B.A Village không phải là giá đã tăng vào mỗi dịp lễ Tết mà đó là bảng giá đã niêm yết sẵn trong menu. Bởi trước đó, trên mạng xã hội hình ảnh một tờ hoá đơn ghi lại giá đồ uống tại đây vào ngày 10/3/2019 cũng tương tự như vậy.

Theo tờ hoá đơn, nước dừa cũng có giá 150.000 đồng/quả, sinh tố bơ là 170.000 đồng, kem dừa 90.000 đồng, kem phúc bồn tử là 130.000 đồng. Đồng thời phí phục vụ và VAT cũng được cộng sẵn theo từng loại đồ uống được ghi đầy đủ trên hoá đơn. Như vậy có thể thấy, nhà hàng này không nâng giá trong dịp lễ tết mà đây là mức giá suốt 365 ngày trong năm.



Nhân viên resort khẳng định: Mức giá đã được niêm yết trong cả năm và đăng ký với cơ quan chức năng

Chia sẻ thêm với chúng tôi, một nhân viên của B.A village cho biết: “Giá của các thức uống đã được niêm yết trong cả năm và đã đăng ký với bên thị trường. Đây là giá thức uống dành cho tất cả các ngày trong năm, giữ trong ngày thường. Đặc biệt, trong các dịp lễ này bên B.A không hề tăng thêm 1% nào so với giá đã niêm yết”.

Nam nhân viên này cũng cho biết thêm, có thể một vài vị khách lần đầu đến nghỉ dưỡng ở đây vào dịp lễ nên cho rằng B.A đã tăng giá cao hơn nhưng thực chất là không phải.

Có thể thấy rằng trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ gì các du khách nên đọc kỹ giá cả trong menu hoặc tìm hiểu cẩn thận để tránh tình trạng sốc hay hụt hẫng khi giá thành sản phẩm quá cao so với tưởng tượng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)