Ôtô - xe máy 2011-08-20 10:00:29

Lexus GS thế hệ mới sẵn sàng nhập cuộc


Tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance ở tiểu bang California (Mỹ), Lexus đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của dòng sedan hạng sang GS, với mục tiêu cạnh tranh là Audi A6 và Mercedes E-Class.



Được phát triển dựa trên mẫu LF-Gh concept tại Triển lãm ô tô New York hồi tháng 4, thế hệ mới của dòng xe Lexus GS mang phong cách thiết kế rắn rỏi hơn thế hệ cũ. Những điểm nhấn đáng chú ý là lưới tản nhiệt hình thang mà hãng xe sang Nhật Bản cho biết sẽ là đặc điểm nhận dạng cho tất cả các xe Lexus trong tương lai; cụm đèn trước lọt sâu vào mũi xe, với dải đèn LED hình chữ L chạy sát mép dưới; và thiết kế thân xe khí động học.



Xe Lexus GS phiên bản 2013 sử dụng cơ sở gầm bệ cải tiến, cứng hơn nhờ tăng số lượng mối hàn điểm và thêm mối hàn laze ở một số vị trí đặc biệt. Hệ thống treo cũng được thiết kế lại, giúp xe vận hành ổn định hơn.

Ở thế hệ mới - phiên bản 2013, mẫu sedan hạng trung này còn được nới chiều ngang cơ sở (khoảng cách ngang giữa hai trục bánh) - phía trước tăng 40 mm và phía sau tăng 50 mm. Hệ thống phanh đĩa thông gió có mặt ở cả 4 bánh, với 4 piston phanh phía trước.

Tại châu Âu, Lexus giới thiệu bản tiêu chuẩn GS 250 (chưa có thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng nhiều khả năng là động cơ V6 2.5L như của dòng IS), và bản GS 450h full-hybrid. Trong khi đó, tại Mỹ sẽ có bản GS 350 và GS 450h.

Bản GS 350 được trang bị động cơ 3.5L V6 công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 277 lb-ft, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ cực đại 228 km/h. Động cơ V6 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tuần tự, có cần gạt số trên vô-lăng.

Lexus sẽ trang bị cho xe GS 350 phiên bản 2013 cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Tuỳ chọn sẽ hệ thống dẫn động 4 bánh điện tử, với tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn giữa cầu trước/sau có thể từ 50/50 cho đến 30/70, tuỳ điều kiện vận hành của xe.



Mặc dù kích thước xe gần như giữ nguyên so với đời cũ, nhưng Lexus GS thế hệ mới được hứa hẹn có không gian nội thất rộng rãi hơn, với dung tích khoang chứa đồ phía sau tăng 25%. Việc ra vào xe dễ dàng hơn nhờ thiết kế cửa mở rộng, cùng với khung ghế và trục vô-lăng được thiết kế lại, giúp tăng tầm quan sát và sự thoải mái cho tài xế.

Thiết kế táp lô là một cuộc cách mạng, không còn dấu vết gì của xe đời cũ. Thay vào đó là phong cách chịu ảnh hưởng rõ rệt của siêu xe LF-A.

Điểm nhất trên táp-lô là màn hình cảm ứng cỡ lớn (tới 12.3-inch) và hệ thống nút điều khiển dàn âm thanh (tuỳ chọn loại Mark Levinson 17 loa) và điều hoà được sắp xếp lại. Hệ thống điều khiển điều hoà dùng công nghệ tiết kiệm năng lượng S-Flow, với khả năng nhận biết vị trí người ngồi trên ghế để tạo gió thẳng vào người ngồi.

Về trang bị an toàn, xe GS thế hệ mới có rất nhiều thiết bị an toàn bị động và chủ động. 10 túi khí bao gồm túi khí bảo vệ đầu gối ở cả hai ghế trước và túi khí bên cho người ngồi phía sau.

Xe được trang bị hệ thống cảnh báo sớm va chạm - sử dụng radar của hệ thống kiểm soát hành trình để phát hiện nguy cơ va chạm và camera hồng ngoài để theo dõi mắt tài xế. Nếu phát hiện mắt tài xế không hướng về phía trước khi sắp có va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Nếu tài xế vẫn không kịp thời phản ứng, hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh.

Lexus cho biết sẽ có gói tùy chọn thể thao F-Sport cho xe GS thế hệ mới, với một số nâng cấp ngoại hình và khung xe.

Xe GS thế hệ mới sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 2 năm sau. Giá bán chưa được tiết lộ.
























Nhật Minh
Theo Carscoop
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)