Phim ảnh 2009-02-20 23:31:00

Lịch sử đang đứng về phía Benjamin Button


(TT&VH Online) - Đăng quang tại một loạt những giải thưởng điện ảnh lớn bé, được các nhà phê bình phim hết lời ca tụng, bộ phim Slumdog Millionaire
của đạo diễn Danny Boyle có vẻ như không có đối thủ trong cuộc đua đến giải Oscar hạng mục phim hay nhất. Tuy nhiên cần phải ghi nhớ, chính The Curious Case Of Benjamin Button của đạo diễn David Fincher mới là phim nhận được nhiều đề cử nhất, và nếu chiểu theo truyền thống ưu ái phim lớn của các thành viên Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, bộ phim về cuộc đời kỳ lạ của Benjamin Button vẫn có quyền hy vọng lật ngược thế cờ vào tối ngày 22 tới.


>> "Đấu trường" Oscar 2009: "Võ sĩ" nào sẽ vô địch?


Benjamin Button vẫn còn hy vọng

Có bối cảnh trải dài từ cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất đến cơn bão lịch sử Katrina vào năm 2005, bản thân bộ phim The Curious Case of Benjamin cũng có thời lượng rất đáng kể, gần 3 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên đây cũng là một trong những yếu tố có thể khiến bộ phim của đạo diễn Fincher làm nên chuyện.
Michael Levine, một bậc thầy trong lĩnh vực PR, cho biết: “Các phim đề cử sẽ có điểm cộng nếu thời lượng dài. Nếu bạn ê hết cả mông khi bộ phim kết thúc, thì phim đó rất có thể sẽ gây được ấn tượng đối với các thành viên Viện hàn lâm”. Nhìn lại giải Oscar của những năm trước, không thể phủ nhận một thực tế rằng các phim có thời lượng trên dưới 3 tiếng đều luôn chiếm ưu thế ở hạng mục phim hay nhất, ví dụ: Schindler’s List, Forrest Gump, Braveheart, English Patient, Titanic, hay The Lord of the Rings: The Return of the King,…


Benjamin Button thời niên thiếu có vóc dáng và
dung mạo của một người già

Nhiều người cho rằng The Curious Case of Benjamin Button thiên về biểu dương hình ảnh và kỹ xảo điện ảnh hơn là những yếu tố khác, thế nhưng bộ phim Titanic cũng là một ví dụ sống động về sự biểu dương này và nó đã giành được tới 11 giải Oscar bao gồm giải phim hay nhất. Nhiều người cũng chỉ trích rằng Benjamin Button có quá nhiều điểm tương đồng với Forrest Gump. Không có gì ngạc nhiên, vì cả hai nhân vật này đều được xây dựng bởi nhà biên kịch từng đoạt giải Oscar, Eric Roth.


Benjamin ở thời kỳ phong độ nhất
Bộ phim của đạo diễn David Fincher đã không khiến giới phê bình phải chau mày trước 13 đề cử Oscar mà nó đạt được. Về phía khán giả, ngay trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp, bộ phim đã thu được 27 triệu USD chỉ riêng ở thị trường Bắc Mỹ và cho đến nay nó đã thu về trên 241 triệu USD trên phạm vi toàn cầu, đây thực sự là một con số ấn tượng đối với một bộ phim kén khán giả như The Curious Case of Benjamin Button.

Nhiều người đã không tiếc những lời lẽ có cánh khi nhận xét về bộ phim. Howard Bragman, người sáng lập cơ quan PR Fifteen Minutes, nói: “Đó là một bộ phim tuyệt vời trên rất nhiều phương diện. Chúng ta đang sống trong một xã hội vội vã, nơi khoảng thời gian 89 phút có thể khiến bất kỳ ai phải sốt ruột, thế nhưng bộ phim đã kết hợp một cách xuất sắc việc kể chuyện với các kỹ thuật làm phim để giữ chân khán giả. Có thể nhiều người không liên hệ được với bộ phim, thế nhưng tôi nhận thấy diễn xuất của Brad Pitt và sự phức tạp của bộ phim vô cùng ấn tượng”.


Rất có thể lịch sử của giải Viện hàn lâm lại đứng về phía
Benjamin Button

Cho dù các giải thưởng tiền Oscar đều đứng về Slumdog Millionaire, thế nhưng lịch sử của giải Viện Hàn lâm lại đứng về phía Benjamin Button, chính vì thế nếu trong hạng mục cuối cùng của lễ trao giải Oscar 2009, cái tên The Curious Case of Benjamin Button được xướng lên, thì đó hoàn toàn không phải là một điều quá bất ngờ.

Trần Việt
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)