Sao thế giới 2012-07-13 00:13:00

Lịch sử nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc


Super Junior (tiếng Triều Tiên: 슈퍼주니어), thường được viết như SJ hay SuJu (슈주) là một nhóm nhạc Hàn Quốc được thành lập dưới quyền quản lý của SM Entertainment vào năm 2005. Với tổng cộng 13 thành viên.[1] Các thành viên thuộc mọi lứa tuổi bao gồm: Leeteuk (trưởng nhóm),Heechul, Han Geng, Yesung, Kang-in, Shindong,SungMin, Eunhyuk, Donghae,Siwon,Ryeowook,KiBum và sau đó là Kyuhyun. Han Geng - thành viên người Trung Quốc đã được chọn ra trong số 3000 thí sinh tham dự buổi thử giọng của SM Entertainment tổ chức tại Trung Quốc vào năm 2001. Trong Super Junior có nhiều nhóm phụ được thành lập, để phù hợp với nhiều thể loại nhạc và người nghe: Super Junior KRY :Yesung(trưởng nhóm),Ryeowook,Kyuhyun. Super Junior T:Leeteuk(trưởng nhóm),Heechul,Kangin,Shindong,Sungmin Eunhyuk. Super Junior M bao gồm:Hangeng(trưởng nhóm),Siwon,Donghae,Kyuhyun.Super Junior H Leeteuk(trưởng nhóm),Yesung,Kangin,Shindong,Sungmin, Eunhyuk. Fanclub chính thức:엘프 E.L.F.(EverLasting Friends)thành lập vào ngày 2/6/2006.


Màu bóng cổ vũ chính thức:펄 사파이어 블루 Pearl Sapphire Blue.


Tiểu sử


Super Junior xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng yêu nhạc trên SBS Inki Gayo vào ngày 6 tháng 11 năm 2005 với 12 thành viên. Nhóm đã trình bày ca khúc đầu tay của mình, TWINS (Knock Out). TWINS (Knock Out) và You are the One được đăng trên mạng vào ngày 11 tháng 11 năm 2005. Vào tháng 12 năm 2005, Super Junior đã hợp tác với TVXQ. Họ đã cùng nhau trình làng đĩa đơn Show Me Your Love. Vào thời điểm đó, hai nhóm nhạc này đã cùng nhau xuất hiện để quảng bá cho đĩa đơn Show Me Your Love của mình. Trong năm 2006, sau Show Me Your Love, Super Junior tiến tới với đĩa đơn thứ hai của mình, Miracle.


Vào ngày 23 tháng 5 năm 2006, SM Entertainment mở cuộc tìm kiếm thành viên mới, Cho KyuHyun, thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm. Nhóm đã tạo ra cái nhìn mới cho làng Kpop và và ra đĩa đơn mới nhất U trên mạng vào ngày 25 tháng 5 năm 2006. Vào ngày 23 tháng 7 năm 2006, Super Junior tiến lên với bài hát mới của họ, Dancing Out trong album 2006 SMTOWN summer.


Super Junior được xem là nhóm nhạc được mọi khán thính giả nghe nhạc không chỉ thanh thiếu niên , thậm chí là trung niên rất ái mộ.Là nhóm nhạc có lượng fan chỉ sau DBSK ở Hàn Quốc.Vốn là một nhóm nhạc đông thành viên nhất nhưng Super Junior cũng được biết đến là nhóm nhạc có nhiều tài lẻ nhất,hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực giải trí , có vũ đạo với kĩ thuật cao và nhiều thành viên được đánh giá rất cao về chất giọng của mình.


Trong Super Junior, có 4 thành viên được coi là 4 giọng ca trụ cột của nhóm, đó là Yesung, Sung Min, Ryeo Wook và Kyu Hyun; ngoài ra còn có 6 thành viên nhảy chính trong nhóm: Lee Teuk, Han Kyung, Eun Hyuk, Dong Hae, Shin Dong, Sung Min.


Album Sorry Sorry (2009) - album đánh dấu sự come back của nhóm sau một năm sáu tháng, đã trở thành album bán chạy nhất , tính chỉ riêng bên Hàn , album đã tiêu thụ hết hơn 250 nghìn bản.Với thành công của album Sorry sorry, Super Junior là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất châu Á hiện nay.


Gần đây , Super Junior đã nhận được 3 giải thưởng quan trọng nhất tại Golden Disk Awards 2009 (giải thưởng đã có 24 năm tên tuổi và là giải thưởng danh giá nhất Hàn ) đó là là \"album vàng của năm\" , \"album xuất sắc nhất của năm\" dành cho Sorry Sorry và \"nghệ sĩ nổi tiếng nhất\" dành cho Super Junior.


Ngoài ra , Sorry Sorry còn là ca khúc nổi tiếng nhất châu Á của Kpop từ trước đến giờ


•Album nhận chứng chỉ vàng ở Philipines


•single Sorry Sorry 30 tuần liên tiếp no.1 ở Đài Loan


•Là album duy nhất ở Hàn Quốc no.1 bảng xếp hạng bán đĩa nổi tiếng ở Phillipines . lọt vào top 20 album bán chạy nhất Đại lục. Và vô số thành công rực rỡ khác ở Thái Lan , Trung Quốc ,…


Bắt đầu từ tháng 7/2009 , Super Junior tổ chức tour vòng quanh châu Á lần thứ 2 được gọi là Super Show II - SSII ,gần nhất ở đây , Super Show II đã ghé chân đến sân vận động rộng lớn nhất của Bangkok-Thái Lan , với sức chứa 32.000 chỗ ngồi,và chật cứng không còn chỗ trống do sức tỏa nhiệt của Super Show II. Super Show 2 được tổ chức tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Hongkong, Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia và Philippines. Tên fan của Super Junior là E.L.F - Ever lasting friends ( tình bạn vĩnh cửu ).E.L.F được coi là fan club hoạt động mạnh thứ 2 của Hàn và là trong ba fan club hoạt động mạnh nhất cùng với Sone (fan SNSD ) và Cass ( fan DBSK ).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)