Tin tức - pháp luật 2012-03-14 03:28:48

Lĩnh án 6.060 năm tù vì tội thảm sát 201 người


[size=1]Lĩnh án 6.060 năm tù vì tội thảm sát 201 người[/size][size=2](Zing) - Một cựu quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt của quân đội Guatemala vừa bị kết án 6.060 năm tù vì tham gia vào vụ thảm sát Las Dos Erres, cướp đi mạng sống của 201 thường dân vô tội năm 1982.[/size]


Pedro Pimentel, 55 tuổi, bị trục xuất từ thành phố Los Angeles, California (Mỹ) về Guatemala hồi năm ngoái để đối mặt với cáo buộc giết người, tôi ác chống lại loài người và là người thứ 5 bị kết án vì góp mặt trong vụ thảm sát Las Dos Erres.

Pedro Pimentel tại tòa.
Nhắc lại quá khứ, vụ thảm sát Las Dos Erres năm 1982 là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người dân ở quốc gia Trung Mỹ Guatemala. Một cựu binh từng tham gia vào vụ thảm sát kinh hoàng đó kể lại, Pimentel cùng một nhóm 20 binh sĩ khác đã ra lệnh lục soát ngôi làng trong tháng 12/1982 để tìm kiếm những loại vũ khí mất tích.

Sau đó, những tên lính khát máu đã bịt mắt, treo cổ và tra tấn những dân làng vô tội. Đỉnh điểm của vụ thảm sát là cảnh dùng búa tạ đánh chết một em bé sơ sinh, sau đó ném tất cả xuống một hố sâu 15m. Pimentel cũng như những kẻ khát máu khác là thành viên thuộc đơn vị ưu tú được biết đến với cái tên Kaibiles. 4 cựu binh khác cũng đã bị kết án hồi tháng 8 năm ngoái, với tổng số 6.060 năm tù giam vì tham gia vào vụ thảm sát kinh hoàng trên. Riêng Pimentel bị kết án 30 năm tù giam đối với mỗi thường dân bị giết, và 30 năm tù giam khác cho tội chống lại loài người. Tổng cộng, bản án dành riêng cho Pimentel lên tới 6.060 năm tù giam, bằng với tổng án phạt của 4 cựu binh kia cộng lại.

Góp mặt tại phiên tòa với mái tóc hoa râm, Pimentel phủ nhận hoàn toàn việc tham gia vào vụ thảm sát. Ông cho biết mình đã rời khỏi khu vực từ tháng 11/1982 để chuẩn bị giấy tờ tuyển sinh vào các trường học của Mỹ ở Panama. Tuy nhiên, lập luận trên của Pimentel đã không được chấp thuận.

Trên thực tế, bản án dành cho Pimentel chỉ là tượng trưng, bởi pháp luật Guatemala quy định, thời gian giam giữ tối đa cho mỗi tù nhân là 50 năm. Tuy nhiên, ở cái tuổi 55, nếu còn sống để chờ đến lúc mãn hạn tù giam thì Pimentel cũng khó có thể tự đi ra ngoài, bởi khi đó ông ta đã 105 tuổi.




3bored3 3bored3 3bored3 3bored3 3bored3 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)