Tin tức - pháp luật 2011-11-05 02:45:41

Lộ kẻ hai mặt tố cáo nơi ẩn náu của Bin Laden


Các điệp viên Mỹ cuối cùng có thể lần theo dấu vết của trùm khủng bố Osama bin Laden sau khi phó tướng của tên này lập kế hoạch lộ tung tích lãnh đạo mạng lưới.








Bin Laden và phó tướng



Một cuốn sách đáng chú ý về sứ mệnh tiêu diệt kẻ bị truy nã số 1 thế giới của lực lượng đặc biệt cho biết, Ayman al-Zawahiri đã chơi trò hai mang với ông chủ của mình để hắn có thể trở thành lãnh đạo mới của Al Qeada.


Ayman al-Zawahiri liên tục gửi một người đưa tin mà CIA biết rõ tới chỗ Bin Laden với hy vọng nơi ẩn náu bí ẩn của Bin Laden sẽ bị lộ. Sau đó, đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ đã tấn công khu nhà của Bin Laden tại Abbottabad, Pakistan và bắn chết kẻ chủ mưu vụ tấn công khủng bố nước Mỹ.


Chỉ vài tuần sau khi Bin Laden bị tiêu diệt, al-Zawahiri được bổ nhiệm làm lãnh đạo mới của mạng lưới khủng bố toàn cầu al-Qaeda.


Tiết lộ trên được đưa ra trong cuốn sách của của cựu chỉ huy SEAL Chuck Pfarrer, người đã phỏng vấn các thành viên tham gia chiến dịch tiêu diệt Bin Laden.


Chuck còn tiết lộ, phiên bản của Nhà Trắng về việc giết Bin Laden có một số chỗ là nói láo, vốn do những kẻ chuyên lợi dụng giới truyền thông đại chúng để quảng cáo rùm beng rằng Mỹ đã có một chiến dịch tình báo thành công rực rỡ





Khu nhà ẩn náu của Bin Laden tại Pakistan



Một nguồn tin cho biết, "Zawahiri dường như đã chỉ đường cho CIA tới chỗ Bin Laden bằng cách thường xuyên phái đi một kẻ đưa tin có trong hồ sơ của CIA".


Các báo cáo chính thức cho biết, Bin Laden bị giết hôm 2/5 trong cuộc đấu súng ác liệt kéo dài 40 phút. Tuy nhiên, trong cuốn sách của Chuck với nhan đề "Seal nhằm vào Geronimo" lại viết, Bin Laden bị nhắm bắn chỉ vài giây sau khi cuộc tấn công được phát động. Và rằng, quân đội đã tấn công khu nhà của Bin Laden từ nóc thay vì từ dưới đất lên như thông báo.


Cũng theo nguồn tin trên: "Người viết cuốn sách được tiếp cận với đội SEAL 6, những người tham gia chiến dịch diệt Bin Laden. Thông tin của người này là một thùng thuốc nổ, nó tiết lộ phiên bản thông tin chính thức giống sự thật rất ít".


    [*]Hoài Linh (Theo Mirror)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)