Tin tức - pháp luật 2013-05-23 08:48:52

lời kể của cô bé sống xót sau vụ tự tử vì không có tiền nộp phạt


Sau khi cùng bạn uống thuốc diệt cỏ cháy để tự tử, may mắn Thủy được cứu sống, còn bạn thì tử vong do trúng độc quá nặng.

Như Dân trí đã đưa tin, sau khi uống thuốc diệt cỏ cháy, em Nguyễn Như Phụng (SN 1998, trú TP Pleiku, Gia Lai) đã tử vong. Còn em Dương Thị Thủy (SN 1998) may mắn thoát ải tử thần. Thủy nghẹn ngào kể lại, em và Phụng quen nhau hồi Tết Nguyên đán vừa qua. Vì nhà cả hai đều nghèo, sớm bỏ học nên hai cô bé như tìm được sự đồng cảm, nhanh chóng thân thiết nhau.

Do cha mẹ không đồng ý cho đi làm thuê vì tuổi còn nhỏ, Thủy và Phụng đã rủ nhau trốn đi huyện Đức Cơ (Gia Lai) tìm việc làm. Trước khi đi, Phụng mượn chiếc xe máy biển số 81H1-5213 của người anh họ, nói dối là đi chơi một lát về, rồi chở Thủy đi Đức Cơ. Cả 2 xin được việc phụ giúp ở 1 quán ăn tại thị trấn Chư Ty với mức lương 2 triệu đồng/tháng/người. Chủ quán này là một người phụ nữ tên Thủy, bà này đồng thời là chủ nhà nghỉ Thủy Bình cũng ở thị trấn này.

Đêm đầu, cả 2 được ngủ ở nhà nghỉ Thủy Bình và quen một người bạn mới. Hôm sau, Phụng lái xe chở Thủy và người bạn mới đi lấy đồ thì bị công an thị trấn Chư Ty bắt và giữ xe vì các lỗi vượt đèn đỏ, không có bằng lái, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm…


Thủy kể lại câu chuyện dại dột của mình và cô bạn thân cho PV nghe


Đến trưa, trong lúc làm việc tại quán cơm bà Thủy, thấy người công an bắt xe buổi sáng đến quán ngồi ăn, Phụng đã chạy lại hỏi về số tiền phạt. Vị công an này nói rằng phải mang 1.770.000 đồng đến nộp thì mới được lấy xe. Vì không có tiền nên Phụng bàn với Thủy để đến cuối tháng nhận lương rồi mới đi lấy xe.

Công việc của Thủy và Phụng tại quán cơm rất vất vả. Vì vậy trong một lần gặp một người phụ nữ tên H., nghe người này dụ dỗ về TP Pleiku làm việc nhàn nhã, lương cao, hai cô gái trẻ tin lời nghe theo.


Biên bản của cơ quan Công an về việc vi phạm luật giao thông của Phụng


Cả hai xin nghỉ ở quán bà Thủy. Bà Thủy đồng ý cho nghỉ nhưng không trả tiền công do cả 2 đã bỏ dở giữa chừng (mới làm được 20 ngày). Khi 2 em qua nhà nghỉ Quang Tèo ở với H. thì nghe H. nói chuyện điện thoại với ai đó về việc đi khách và “giao hàng ở đâu”. Hai em đoán H. là gái mại dâm nên vội bỏ trốn về chỗ bà Thủy. Do lúc này nhà bà Thủy đã đi ngủ nên 2 em đành đứng ngoài mái hiên suốt đêm.

Sáng hôm sau, H. lại đến tìm gặp rủ hai em về nhà nghỉ Quang Tèo. Quá mệt mỏi, hai em lại đi theo H. Được 1 lúc, công an kiểm tra hành chính nhà nghỉ, phát hiện cả Thủy và Phụng không có giấy đăng kí tạm trú, tạm vắng nên đã dẫn về trụ sở làm việc. Đến chiều thì các em được thả. Sau đó, Thủy gọi bố lên đón cả 2 về.

Về đến nhà Thủy, Phụng băn khoăn mãi về chiếc xe máy mượn của người anh họ đang bị công an tạm giữ. Phụng nói với Thủy rằng không làm ra tiền để chuộc xe, sợ mọi người trong gia đình trách, nên nghĩ đến chuyện uống thuốc trừ sâu tự vẫn. Nghe bạn nói, Thủy cũng hùa theo, cả 2 ra tiệm thuốc bảo vệ thực vật mua một chai thuốc diệt cỏ cháy.

Đến nghĩa địa của xã, Phụng mở nắp chai thuốc cỏ tu một hơi rồi đưa cho Thủy. Thủy không đắn đo, cũng đổ thuốc độc vào miệng với suy nghĩ: thấy bạn uống, mình đi chung với bạn nên phải uống theo.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Vương Thế Tâm - Trưởng công an thị trấn Chư Ty - cho biết, vào lúc 22h ngày 29/3, qua tuần tra, công an thị trấn phát hiện xe máy biển số 81H1-5213 chở 3 người đều không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ nên đã yêu cầu dừng lại kiểm tra. Người điều khiển xe đã không xuất trình được giấy tờ nào liên quan, do đó công an đã ra quyết định tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính. Khi công an lập biên bản vi phạm hành chính thì các em nói là còn nhỏ tuổi, mong được tha, các em không ký tên vào biên bản. Thông qua báo chí, phía công an mới biết chuyện các em tự tử.

Đại úy Tâm khẳng định, theo luật thì không được phạt vi phạm hành chính đối với người dưới 16 tuổi, do đó công an chỉ tạm giữ phương tiện để cảnh cáo. Chủ nhân chiếc xe hay người giám hộ của các em nếu mang đầy đủ giấy tờ hợp pháp để chứng minh sẽ được nhận lại xe.

"Tôi cũng khẳng định là mình không nói với các em rằng phải mang 1.770.000 đồng lên nộp phạt rồi mới được nhận lại xe", ông Tâm khẳng định.

Hiện tại, chiếc xe vi phạm vẫn còn nằm kho công an thị trấn Chư Ty, vẫn chưa thấy ai đến nhận.
Thiên Thư - DânTrí

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)