Chuyện lạ 2017-07-28 09:20:20

Lời khai của MC Trung Quốc bị bắt vì tung clip phản cảm với lươn


MC Kỳ Kỳ cho biết không hề nghĩ rằng sự việc "tưởng như đơn giản" lại có thể khiến cô vào tù và sống trong những ngày lo lắng.

Hồi tháng 5, Văn phòng Cơ quan Điều tra Tệ nạn An ninh mạng Trung Quốc ra lệnh bắt giữ nữ MC Kỳ Kỳ, người tung clip phản cảm với lươn. Gần 3 tháng bị bắt giữ, Trương Mỗ Cầm (tên thật của MC Kỳ Kỳ) vẫn chật vật với cuộc sống trong trại giam tại tỉnh Chiết Giang.

Tờ Sina cho biết nữ MC 26 tuổi bị cấm gặp người thân trong thời gian tạm giam. Mỗi ngày, cô đều hỏi bao giờ được ra tù. "Chúng tôi cho biết sự việc của cô ấy có mức độ ảnh hưởng tiêu cực quá lớn với xã hội nên còn phải điều tra", đại diện cảnh sát trả lời Sina.



Nữ MC khai nhận quay clip vì chiều lòng người hâm mộ. Cô không ngờ lại bị bắt. Ảnh: Sina.


Từ trại giam, Trương Mỗ Cầm cho biết cô sinh ra tại vùng thôn quê nghèo. Khi lên thành phố làm việc, cô sống cùng bạn trai. Hai người kinh doanh nhà hàng để kiếm sống. Hồi tháng 3, cô có nguồn thu nhập đáng kể từ nghề MC trực tuyến. Để tiện bề thu hút người xem, cô đổi tên thành Kỳ Kỳ.

"Trong số những người hâm mộ, có một người đàn ông nhắn nhủ muốn được nhìn clip tôi quay với lươn. Tôi không hề nghĩ đây là hành động không thể chấp nhận", cô khai.

"Lúc đó, tôi có chút rụt rè nhưng vẫn chiều lòng người đó thực hiện. Tôi chỉ livestream đoạn clip trong khoảng 2 phút và sau đó đã gỡ bỏ. Đoạn clip phát tán sau đó là do ai đó ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội", cô khóc nói.

Nữ MC 26 tuổi nhấn mạnh không hề muốn thu lợi từ clip này. "Tôi chỉ muốn hồi đáp người hâm mộ. Tôi không nghĩ chuyện lại trở nên nghiêm trọng đến thế", cô nói.

"Giờ đây, tôi hối hận lắm rồi. Nếu biết cơ sự đến thế này, có đánh chết tôi cũng không làm. Tôi nhớ cha mẹ, không biết giờ mọi người sống thế nào. Từ khi vào tù, tôi không có thông tin của mọi người. Luật sư nói gia đình tôi sống trong sự hoảng loạn", MC Kỳ Kỳ mệt mỏi nói thêm.



Cùng bị bắt với Kỳ Kỳ vào tháng 5 còn có 12 MC trực tuyến khác. Ảnh: Sina.


Vụ scandal của MC Kỳ Kỳ hiện vẫn khiến dư luận Trung Quốc bất bình. Trong cuộc họp báo gần nhất, Bộ Văn hóa Trung Quốc cho biết đã đưa ra quy định về một số điều cấm. Thứ nhất là cấm phát các chương trình ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ vị thành niên.

Thứ hai là cấm các chương trình không cung cấp thông tin chi tiết hoặc MC sử dụng tên giả. Và thứ ba là rà soát và cấm tuyệt đối các đơn vị sản xuất mang tính tự phát, không cung cấp được giấy phép hoạt động.

Hồi tháng 5, ngoài MC Kỳ Kỳ, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ thêm 12 MC trực tuyến và người có liên quan. Nhóm đối tượng này bị truy tố vì hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Cơ quan điều tra đã lập hồ sơ án và chờ ngày khởi tố.

Theo Hiểu Nguyệt (Tri Thức Trực Tuyến)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)